Ra mắt người dùng tại Ấn Độ vào tháng 7 năm ngoái, trên thị trường Kia Stonic được định vị là đối thủ cạnh tranh của Ford EcoSport, Toyota C-HR, Mazda CX-3 hay Hyundai Kona. Mức giá bán cho mẫu xe này hiện chưa được hãng công bố.
So với các đối thủ, Kia Stonic có kích thước kỹ thuật với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.140 x 1.760 x 1.520 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.580 (mm). Khoảng sáng gầm xe đạt 183 (mm).
Hệ thống khung gầm của xe được phát triển trên nền tảng của mẫu Kia Rio thế hệ thứ 4.
Để tăng khả năng cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ lâu năm trên thị trường, nhà sản xuất trang bị cho Kia Stonic với hệ thống đèn pha Projector, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Bộ lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng có thiết kế nhỏ, cùng với đó là đèn sương mù nằm đối xứng hai bên trên cản trước. Xe sử dụng bộ mâm kích thước 17 inch, khu vực đèn hậu phía sau sử dụng đèn LED.
Bước vào bên trong, không gian điều khiển chủ yếu bọc vải nỉ, vô-lăng dạng 3 chấu bọc da tích hợp các phím chức năng. Khu vực chính giữa là một màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp định vị GPS, Apple CarPlay và Android Auto, cổng sạc USB cho hàng ghế sau…
Cung cấp sức mạnh cho Kia Stonic 2018 với 4 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là bản máy xăng tăng áp 1.0L T-GDi cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, kết nối hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và tùy chọn hộp số 7 cấp ly hợp kép.
Phiên bản thứ 2 sử dụng loại máy xăng hút khí tự nhiên 1.2L MPI, sản sinh ra công suất 84 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm, đi cùng hộp số sàn 5 cấp.
Biến thể thứ 3 sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.4L MPI có công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 133 Nm và hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Cuối cùng là máy dầu tăng áp 1.6L cho 110 mã lực và 260 Nm kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc 7 cấp ly hợp kép.
Về công nghệ an toàn, đối thủ của Mazda CX-3 hay Ford EcoSport được trang bị hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB, hệ thống cảnh báo lệch làn LDWS, cảnh báo lái xe tập trung DAW, cảnh báo điểm mù BSD, cảnh báo giao thông phía sau RCTA và đèn pha tự động HBA.
Phúc Đạt