Gần 10 năm kể từ lần thu hồi đầu tiên, "dớp" túi khí Takata vẫn tiếp tục tạo ra những đau thương sau tay lái. Lần này, nạn nhân không may mắn được xác định là một chủ sở hữu Honda Accord đời 2002 đến từ Bowling Green, Kentucky (Mỹ).
Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) mới xác nhận cái chết của tài xế là do bộ phận bơm túi khí Takata bị lỗi. Vụ tai nạn diễn ra từ tháng 2 và mới được xác nhận vào tháng 12, đây là trường hợp tử vong thứ tư liên quan lỗi túi khí Takata trong năm nay. Theo Reuters, hai trường hợp tử vong trước đó xảy ra trên xe Stellantis và một trường hợp tử vong trên Ford Ranger 2006. Honda đã xác nhận tổng cộng 17 trường hợp tử vong liên quan đến túi khí Takata bị lỗi kể từ khi vấn đề được phát hiện.
Những phương tiện cũ chưa được khắc phục triệu hồi là những phương tiện có nguy cơ ảnh hưởng lớn nhất. Các cơ quan chức năng cùng các hãng xe đã liên tục phát đi những thông tin thông báo cho các chủ sở hữu phương tiện nằm trong diện ảnh hưởng với khuyến nghị mang xe đến kiểm tra, thay thế túi khí sớm nhất. Các túi khí bị lỗi gây nguy hiểm thực sự, đặc biệt là trong một vụ tai nạn. Tuy nhiên, thực tế là vẫn có nhiều người không để tâm đến vấn đề này.
Chiếc Honda Accord trong vụ việc mới đây đã có thông báo triệu hồi vào năm 2011 và Honda đã cố gắng thực hiện hơn 300 lần liên hệ với chủ sở hữu của chiếc xe. Điều kỳ lạ, trong lịch sử sử dụng của chiếc xe này, chủ xe chưa tiến hành sửa chữa bất cứ lần nào.
Đã có tới hơn 30 trường hợp tử vong trên toàn thế giới và vô số thương tích đã xảy ra do túi khí Takata bị lỗi. Năm ngoái, NHTSA đã mở một cuộc điều tra đối với hơn 30 triệu phương tiện, điều tra thêm nhiều xe có khả năng bị lỗi túi khí.
Thành Đô