Thí điểm thu phí tự động ở sân bay; Xuất hiện ‘hố tử thần’ trên tỉnh lộ 588A

Thí điểm thu phí tự động ở sân bay; Xuất hiện ‘hố tử thần’ trên tỉnh lộ 588A

Thứ 6, 29/09/2023 10:33
Thí điểm thu phí tự động tại sân bay; Xuất hiện ‘hố tử thần’ trên tuyến tỉnh lộ 588A, đề xuất ô tô đưa đón học sinh có màu sơn nhận diện hoặc đèn cảnh báo... là các tin tức nổi bật gần đây.

Thí điểm thu phí tự động tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất thí điểm thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí của hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

thu phi tu dong khong dung o san bay
Cục Đường bộ Việt nam vừa có đề xuất thí điểm thu phí tự động tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo đó, hiện nay các trạm thu phí sân bay trong cả nước, đặc biệt là ở sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thu phí theo hình thức thủ công, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí để trả tiền mặt khiến cho khu vực trạm thường xuyên bị ùn tắc, gây bức xúc cho tài xế và hành khách.

Việc mở rộng các dịch vụ thanh toán trên nền tảng hệ thống thu phí điện tử không dừng như thu phí tại cảng hàng không, thu phí bãi đỗ xe, thu phí điểm đỗ xe lòng đường… là cần thiết, phù hợp với xu thế phát triển của giao thông thông minh, thuận tiện cho người sử dụng dịch vụ và tăng tối đa hiệu quả đầu tư của các dự án.

Hơn nữa, thu phí không dừng đã quen thuộc, đến nay đã có gần 5 triệu xe dán thẻ, mở tài khoản thu phí (tài khoản giao thông), đạt trên 90% tổng số lượng phương tiện trên cả nước.

Do vậy, Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép các nhà cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng thí điểm mở rộng thêm dịch vụ thu phí điện tử không dừng tại cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian là 6 tháng.

Trên cơ sở quá trình triển khai và kết quả thí điểm thu phí điện tử không dừng tại hai cảng hàng không Bộ GTVT đánh giá tác động và rà soát, nghiên cứu đề xuất, kiến nghị phương án xử lý phù hợp đúng quy định pháp luật.

Xuất hiện "hố tử thần" trên tuyến tỉnh lộ 588A

Sáng 29/9, ông Hồ Văn Do, Chủ tịch UBND xã Mò Ó (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) cho biết, trên tuyến tỉnh lộ 588A, đoạn thuộc địa phận thôn Đồng Đờng vừa xuất hiện một điểm sụt lún.

Liên quan đến vụ việc, Ban Quản lý bảo trì giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị cho hay, vị trí xảy ra điểm sụt lún tại Km 3+350, tỉnh lộ 588.

Đồng thời, ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan, đơn vị liên quan đã phối hợp khắc phục điểm sụt lún trên.

1 1

Đại diện Ban Quản lý bảo trì giao thông cho biết thêm, hiện điểm sụt lún đã được khắc phục; tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, đơn vị vẫn đặt biển cảnh báo và tiếp tục theo dõi thêm tại vị trí sụt lún.

Cũng theo đại diện Ban Quản lý bảo trì giao thông, bên dưới chỗ sụt lún có cống thoát nước đã được xây dựng từ nhiều năm trước, nay đã xuống cấp. Hiện nay, đã có kế hoạch sửa chữa cống này và dự kiến tiến hành trong tháng 10/2023.

Đề xuất ô tô đưa đón học sinh có màu sơn nhận diện hoặc đèn cảnh báo

Tại Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất xe đưa đón học sinh phải có thiết bị cảnh báo hoặc đăng ký màu sơn để nhận diện.

Tại Dự thảo lần 4 của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, đề xuất "Xe đưa đón học sinh phải có thiết bị đèn cảnh báo hoặc đăng ký màu sơn để nhận diện".

Cụ thể, tại Điều 46 trong Dự thảo Luật này về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với ô tô đưa đón học sinh nêu rõ, xe đưa đón học sinh phải đáp ứng hai yêu cầu.

xe dua don hoc sinh
(Ảnh minh họa)

Thứ nhất, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định, có niên hạn sử dụng không quá 15 năm, có thiết bị đèn cảnh báo hoặc ký đăng ký màu sơn để nhận diện.

Thứ hai, ô tô sử dụng để đưa đón học sinh tiểu học hoặc mầm non phải có dây đai an toàn phù hợp với lứa tuổi hoặc phải sử dụng xe có ghế ngồi phù hợp với lứa tuổi học sinh, kính xe đảm bảo có thể quan sát rõ phía trong xe từ bên ngoài.

Cũng tại Điều này, khi đưa đón học sinh tiểu học và mầm non phải bố trí tối thiểu 1 người quản lý trên mỗi xe để hướng dẫn, giám sát, duy trì trật tự và đảm bảo an toàn cho học sinh trong suốt chuyến đi. 

Trường hợp sử dụng ô tô có sức chứa trên 24 chỗ để đưa đón học sinh mầm non, phải bố trí tối thiểu 2 người quản lý trên mỗi xe.

Các cơ sở giáo dục, đào tạo phải xây dựng, tập huấn cho lái xe và người quản lý học sinh nắm vững và thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn khi đưa đón học sinh.

Ngoài ra, cơ sở giáo giáo dục, đào tạo khi tổ chức hoạt động đưa, đón học sinh chịu trách nhiệm về việc đón, trả học sinh của đơn vị mình bảo đảm an toàn giao thông.

Xe đưa đón học sinh cũng được ưu tiên trong tổ chức, phân luồng, điều tiết giao thông, bố trí nơi dừng, đỗ tại khu vực trường học và tại điểm trên lộ trình đưa đón học sinh. 

Anh Nguyễn (tổng hợp)

Có thêm tàu liên vận quốc tế đi Trung Quốc; Không để tái diễn vụ nhân viên bốc xếp Nội Bài trộm đồ của khách

Thứ 5, 28/09/2023 09:40
Ra mắt tàu liên vận quốc tế từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc; Không để tái diễn vụ nhân viên bốc xếp Nội Bài trộm đồ của khách; Khi nào được bán lại biển số xe trúng đấu giá; Chủ tịch, Trưởng Công an phường ở Hà Nội bị xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn... là các tin tức nổi bật gần đây.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Lexus GX 2024 bị bắt gặp trên đường phố Việt, ngày ra mắt không còn xa

Thứ 7, 04/05/2024 11:34
Mới đây, hình ảnh một chiếc Lexus GX 2024 bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên đường phố thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần nhà máy Toyota. Điều này cho thấy, ngày ra mắt chiếc SUV hạng sang này tại Việt Nam không còn xa.

Mazda đồng loạt tăng giá bán 5-10 triệu đồng, bán tải BT-50 bị 'khai tử'?

Thứ 7, 04/05/2024 11:07
Trong tháng 5/2024, THACO đột ngột tăng giá các mẫu xe Mazda từ 5-10 triệu đồng. Riêng mẫu bán tải BT-50 cũng biến mất bí ẩn trong dải sản phẩm, có khả năng đã bị "khai tử".

MG7 bắt đầu được các đại lý rao bán với mức giá dự kiến 'đè bẹp' nhiều đối thủ

Thứ 6, 03/05/2024 19:03
Mẫu sedan hạng D là MG7 mặc dù chưa được chính thức xác nhận sẽ được mở bán tại Việt Nam nhưng các đại lý đã bắt đầu rao cọc. Mức giá được đưa ra dự báo rẻ nhất phân khúc.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.
     
Nổi bật trong ngày

Honda Accord giảm giá tới 220 triệu đồng trong tháng 5, nỗ lực vượt top xe 'ế'

Thứ 6, 03/05/2024 09:40
Honda Việt Nam đang cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại cho loạt mẫu xe "hot" như Honda City, HR-V, Civic và Accord ngay trong tháng 5 với mức ưu đãi lên tới 220 triệu đồng.

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.