Có thêm tàu liên vận quốc tế đi Trung Quốc; Không để tái diễn vụ nhân viên bốc xếp Nội Bài trộm đồ của khách

Có thêm tàu liên vận quốc tế đi Trung Quốc; Không để tái diễn vụ nhân viên bốc xếp Nội Bài trộm đồ của khách

Thứ 5, 28/09/2023 09:40
Ra mắt tàu liên vận quốc tế từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc; Không để tái diễn vụ nhân viên bốc xếp Nội Bài trộm đồ của khách; Khi nào được bán lại biển số xe trúng đấu giá; Chủ tịch, Trưởng Công an phường ở Hà Nội bị xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn... là các tin tức nổi bật gần đây.

Ra mắt đoàn tàu liên vận quốc tế từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc

Ngày 27/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu liên vận quốc tế vận chuyển hàng hóa xuất khẩu từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc.

tau lien van quoc te
Lễ ra mắt đoàn tàu liên vận quốc tế từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc diễn ra ngày 27/9.

Đoàn tàu gồm 19 toa, vận chuyển tinh bột sắn với khối lượng khoảng 500 tấn, xuất phát tại ga Sóng Thần và dự kiến sẽ đến Phổ Điền, Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) vào ngày 5/10.

Đây là kết quả bước đầu đánh dấu nỗ lực của hai bên trong việc phát huy hiệu quả vận tải đường sắt liên vận quốc tế, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Đoàn tàu liên vận quốc tế vận chuyển hàng hóa xuất khẩu từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc đánh dấu việc ga liên vận quốc tế Sóng Thần lần đầu tiên trực tiếp tham gia phục vụ các hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Bình Dương.

Sau chuyến tàu đầu tiên này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ chỉ đạo các đơn vị thành viên, các Công ty vận tải đường sắt căn cứ nhu cầu thực tế, tổ chức tăng tần suất chạy tàu trên tuyến. Hiện nay, Bộ giao thông vận tải (GTVT) cũng đang triển khai các dự án nâng cấp, cải tạo ga Sóng Thần.

Dự kiến, giai đoạn 2025-2030, năng lực ga Sóng Thần sẽ đạt 3,5 triệu tấn/năm và trở thành ga hàng hóa đầu mối lớn trong hệ thống các ga đường sắt Việt Nam.

Không để tái diễn vụ nhân viên bốc xếp Nội Bài trộm đồ của khách

Liên quan đến sự việc nhân viên bốc xếp hành lý ký gửi có hành vi trộm cắp tài sản của hành khách, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm trong quá trình làm thủ tục hàng không.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát lại toàn bộ quy trình thực hiện an ninh, an toàn hàng không và tham mưu, đề xuất điều chỉnh bổ sung để đảm bảo phù hợp với thực tiễn.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không quán triệt đến các cơ quan, đơn vị trong ngành về việc chấp hành và thực hiện quy định pháp luật, không để tái diễn vụ việc tương tự.

Trước đó, giữa tháng Chín, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 5 đối tượng là nhân viên bốc xếp hành lý ký gửi (thuộc Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội tại Sân bay Nội Bài) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản của khách ký gửi.

hanh ly ky gui
(Ảnh minh họa)

Khi nào được bán lại biển số xe trúng đấu giá?

Theo Điều 6 Nghị quyết 73/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô, trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá, chủ sở hữu phải thực hiện thủ tục đăng ký xe ô tô để gắn biển số đó.

Ngoài ra, tại điểm c, khoản 2, Điều 6 Nghị quyết số 73 quy định về quyền và nghĩa vụ của người trúng đấu giá biển số xe, thì biển số này không được chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho, để thừa kế biển số xe ô tô trúng đấu giá, trừ trường hợp chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho, để thừa kế xe ô tô gắn biển số trúng đấu giá.

bien so xe
Biển số xe trúng đấu giá chỉ được chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho, để thừa kế khi gắn với ô tô đã được đăng ký và chỉ được chuyển nhượng 1 lần.

Về trường hợp được chuyển nhượng, Thông tư 24/2023 của Bộ Công an nêu rõ, tổ chức, cá nhân chỉ được chuyển nhượng biển số xe ô tô trúng đấu giá kèm theo chuyển quyền sở hữu xe đã đăng ký biển số xe trúng đấu giá đó. Như vậy, người trúng đấu giá biển số xe không được quyền chuyển nhượng, bán… riêng biển số đó, mà phải kèm theo xe.

Đối với tổ chức, cá nhân nhận chuyển nhượng/mua lại tài sản trên, họ cần nộp hồ sơ và làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định tại khoản 2 Điều 14, khoản 2 Điều 15 Thông tư 24/2023 và được đăng ký, giữ nguyên biển số xe trúng đấu giá. Tuy nhiên, tổ chức, cá nhân đã nhận chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số xe trúng đấu giá sẽ không được tiếp tục chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số xe trúng đấu giá cho tổ chức, cá nhân khác.

Như vậy, biển số xe trúng đấu giá kèm theo xe chỉ được sang tên, mua bán, chuyển nhượng một lần.

Chủ tịch, Trưởng Công an phường ở Hà Nội bị xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn

Ngày 27/9, Cục CSGT thông tin, từ ngày 31/8 đến 22/9, các tổ công tác của đơn vị chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương kiểm tra trật tự ATGT trên cả nước trên tinh thần "không có vùng cấm", "không có ngoại lệ". Qua kiểm tra đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có nhiều người là cán bộ, công chức, viên chức… Riêng địa bàn Hà Nội đã phát hiện, xử lý cả Chủ tịch UBND và Trưởng Công an phường.

Theo đó, khoảng 1 giờ 25 ngày 23/9, tại ngã tư Nguyễn Hoàng - Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), tổ công tác xử lý chéo của Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội phát hiện ô tô BKS 30G-239.xx, do một người đàn ông điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. 

Qua kiểm tra, xác định người điều khiển phương tiện là ông P.T.A (sinh năm 1976, ở Hà Nội) vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt quá 0,4mg/lít khí thở. Đồng thời, tài xế P.T.A đã không xuất trình được GPLX, trong khi giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đã hết hạn. Được biết, quá trình xác minh tại địa phương cho thấy, ông P.T.A là Trưởng công an một phường ở quận Cầu Giấy (Hà Nội). 

vi pham
Việc kiểm tra trật tự ATGT trên cả nước diễn ra trên tinh thần "không có vùng cấm", "không có ngoại lệ". (Ảnh minh họa)

Trước đó, lúc 22 giờ ngày 18/9, tổ công tác kiểm tra chéo của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội trên địa bàn Đội CSGT đường bộ số 14 phụ trách (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã phát hiện tài xế xe Mazda CX5 BKS 30H-318.xx của ông L.H.Q có biểu hiện nghi vấn. Quá trình kiểm tra, nam tài xế không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng. Tài xế đã bị xử phạt về các hành vi vi phạm như: Không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của CSGT; Không có GPLX; Không có giấy đăng ký xe; Không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; Không có bảo hiểm xe. Tổng mức phạt là 56 triệu đồng. Được biết, ông L.H.Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trước đó nữa, ngày 27/9, Tổ công tác số 5 - Bộ Công an triển khai chốt kiểm tra nồng độ cồn tại huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) phát hiện một tài xế điều khiển ô tô biển đỏ vi phạm nồng độ cồn.

Anh Nguyễn (tổng hợp)

Đề xuất cấp đổi 22 triệu giấy phép lái xe máy; Quy định mới về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe công

Thứ 4, 27/09/2023 07:47
Đề xuất cấp đổi 22 triệu giấy phép lái xe máy; Quy định mới về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô; TP.HCM chỉ đạo khẩn xử lý nạn 'xe dù, bến cóc'... là các tin tức nổi bật gần đây.

Chỉ khuyến khích xe cá nhân lắp camera giám sát; Nguy cơ uy hiếp an toàn bay

Thứ 3, 26/09/2023 09:21
Xe cá nhân không bắt buộc lắp camera giám sát; Vật thể bay và đèn trời uy hiếp an toàn bay; Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Lễ hội Trung Thu Phố cổ... là các tin tức đang thu hút sự chú ý của người dân gần đây.

Đề xuất thu phí sử dụng 1.900 đồng/1km đường vành đai 4; Phê bình 7 sở GTVT chậm giải ngân vốn bảo trì quốc lộ

Thứ 2, 25/09/2023 09:11
Hà Nội đề xuất mức thu phí sử dụng 1.900 đồng/1km đường Vành đai 4; Tiếp tục đấu giá hàng trăm biển số ô tô đẹp trong tháng 9, Phê bình sở GTVT 7 địa phương vì chậm giải ngân vốn bảo trì quốc lộ... là các tin tức nổi bật gần đây.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Kinh nghiệm lái ô tô an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho bác tài

Chủ nhật, 28/04/2024 09:18
Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các cung đường cũng lớn hơn rất nhiều. Một số kinh nghiệm dành cho bác tài khi lái ô tô dịp nghỉ lễ này để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thứ 6, 26/04/2024 18:00
Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể sống xanh hơn trong cuộc sống hàng ngày.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.
     
Nổi bật trong ngày

Kinh nghiệm lái ô tô an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho bác tài

Chủ nhật, 28/04/2024 09:18
Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các cung đường cũng lớn hơn rất nhiều. Một số kinh nghiệm dành cho bác tài khi lái ô tô dịp nghỉ lễ này để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng.