Thị trường ô tô Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn giữa đại dịch Covid-19

Thị trường ô tô Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn giữa đại dịch Covid-19

Thứ 3, 20/07/2021 06:00
Mặc dù nhận được nhiều ưu đãi và hỗ trợ đến từ các hãng, nhưng với tình hình dịch bệnh còn gia tăng theo chiều hướng phức tạp như hiện tại, thị trường ô tô Việt Nam được dự đoán vẫn gặp khá nhiều khó khăn.

Với thị trường ô tô đã có sự chững lại từ tháng 4/2021, làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát ở hầu hết các tỉnh miền Bắc và miền Nam của Việt Nam đã dẫn đến khá nhiều biến động đối với thị trường này theo chiều hướng ngày càng sụt giảm. Theo đó, doanh số tháng 6 vừa qua, toàn thị trường chỉ bán được 32.662 xe (đã bao gồm số liệu của Vinfast và TC Motor), giảm 8% so với tháng 5/2021 (tương ứng với 2000 xe).

1 157

 

Trước tình hình như vậy, các hãng cũng như đại lý của thị trường Việt Nam vẫn luôn tung ra các chương trình khuyến mãi và tri ân khách hàng cực sốc, với nhiều mẫu xe được ghi nhận mức giảm kỷ lục lên đến hơn trăm triệu đồng như Subaru Forester, Mitsubishi Pajero Sport, Honda CR-V… hay như cả những mẫu xe bình dân như Kia Cerato, Toyota Vios, Hyundai Elantra cũng đều ghi nhận mức giảm giá khá cao.

2 154

 

Tuy nhiên, kết quả cũng không mấy khả quan do tác động từ đại dịch Covid-19 đã gây ra những ngưng trệ trong giao thương, buôn bán. Đặc biệt, ở một số tỉnh thành ở phía Nam hiện cũng phải tiến hành giãn cách theo chỉ thị 16 của Chính phủ, khiến cho nhiều showroom và đại lý bán hàng ở nơi đây cũng phải đóng cửa để thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch. Đây cũng là yếu tố chính khiến doanh số trong tháng 6 vừa qua của khu vực này chỉ đạt khoảng 39,1%.

3 134

 

Tính riêng doanh số giữa các hãng xe, trong tháng 6 vừa qua, ngoại trừ VinFast, Honda và Suzuki vẫn giữ được đà tăng trưởng thì đa phần lượng xe được bán ra của các hãng còn lại trên thị trường đều giảm đáng kể. Chẳng hạn như Hyundai giảm khoảng 500 chiếc so với tháng 5/2021, bên cạnh đó một số hãng xe còn lại cũng có chiều hướng giảm trầm trọng so với tháng trước như Ford giảm 23%, Mazda giảm 25%, Mitsubishi giảm 33%, KIA giảm 1%. Đợt sa sút về doanh số này cũng ghi nhận sự xuất hiện của nhiều mẫu xe vốn khá hút khách như Hyundai Accent, KIA Seltos, Ford Ranger.

4 106
 

Thành Nam

Sau Việt Nam, ô tô VinFast sắp chinh phục thị trường Lào

Thứ 3, 29/06/2021 10:03
Bắt tay cùng tập đoàn Phongsubthavy, hãng xe VinFast của Việt Nam có thể sẽ phân phối các dòng xe ô tô tại Lào trước khi tiếp tục vươn ra thế giới trong năm 2022.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Động cơ Hybrid - “Chìa khóa vàng” tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thứ 5, 20/11/2025 09:40
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, động cơ Hybrid (lai xăng – điện) đang trở thành điểm sáng nổi bật của ngành xe máy. Đây không chỉ là xu hướng công nghệ, mà còn là bước chuyển mình tất yếu để hướng đến phương tiện di chuyển xanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.