Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật

Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật

Thứ 3, 24/01/2017 08:56
Xưởng độ Phi Long ở Sài Gòn vừa hoàn thành dự án độ widebody (bodykit thân rộng) cho siêu xe Nissan GT-R. Đây cũng là chiếc GT-R độ widebody đầu tiên Việt Nam.

 

Từ ngày Liberty Walk (LB-Performance) sáng tạo ra kiểu loại độ widebody tán ri-vê phong cách máy bay chiến đấu, làng xe độ thế giới bước sang một trang khác. Độ widebody hiện đang là trào lưu cực thịnh ở Nhật Bản. Như vai trò tiên phong, Liberty Walk liên tục cho ra các mẫu độ widebody cho các mẫu xe mới, đặc biệt là các siêu xe đình đám. Bộ wide-bodykit cho Nissan GT-R R35 được Liberty Walk thiết kế đã khá lâu và được cộng đồng chơi xe độ thế giới hưởng ứng, đánh giá rất cao, lan toả rộng sang Mỹ, Canada, châu Âu. Tuy nhiên, giá bán cho bộ bodykit này của Liberty Walk không hề rẻ, khoảng 15.000 USD trong khi cũng bằng vật liệu FRP. 

 

 
Giá bán là một rào cản lớn với người chơi GT-R ở Việt Nam, chính vì vậy chủ nhân chiếc xe đã đưa tới xưởng độ Phi Long để thực hiện một mẫu độ bodykit theo phong cách của Liberty Walk, tất nhiên chi phí chỉ mất vài chục triệu đồng. 

Sau khi hoàn thiện một cách cực kỳ ấn tượng, có thể nói người thợ ở Việt Nam đã thi công bộ wide-bodykit cho chiếc GT-R chẳng hề thua kém người Nhật. Bản thân chủ nhân chiếc GT-R cũng rất chịu chơi nên tạo nên một bản độ đáng khen ngợi. Bộ bodykit cũng gồm các thành phần chính là cản trước, cản sau với thiết kế bộ khuếch tán và quan trọng nhất là các vè ốp mở rộng thân xe. Vẻ đẹp hoàn hảo là cánh gió đuôi lớn bằng carbon và ca-pô cũng bằng sợi carbon.

 

 
Để tương hợp với bộ widebody này, chủ nhân đã phải kỳ công đặt hàng bộ mâm thửa độc đáo với thời gian đặt hàng tới hơn 5 tháng. Khi được thông quan về Việt Nam, chủ nhân đã phải bỏ ra hơn 15.000 USD cho cả bộ mâm kèm theo lốp. Đây là dòng mâm "custom" mà AG (avantgarde wheels) cho phép khách hàng tự thiết kế. Mẫu mâm F251 của AG có cấu trúc 3 khối ghép, thiết kế 14 chấu hướng xoay, vật liệu nhôm hàng không 6061-T6 và bề mặt hoàn thiện mạ crom. Bộ mâm cho chiếc GT-R này còn độc đáo hơn ở nước sơn đa sắc.

Mâm kích cỡ 20-inch, kết hợp với bộ lốp Pirelli P ZERO, kích cỡ 285/30ZR20 ở bánh trước và bánh sau lên tới 345/25/ZR20 để phù hợp với việc tăng đáng kể bề ngang thân xe do bộ widebody, mà cũng không cần phải sử dụng đến các vòng đệm spacer. Lốp sau bề ngang lớn cũng cải thiện đáng kể độ bám đường, khả năng tăng tốc. 

Ngoài ra, chiếc GT-R này cũng được độ hệ thống xả hiệu suất cao của Ksg (kreissieg) - một hãng chuyên chế tạo hệ thống xả cho xe hiệu suất cao ở Nhật Bản.

Ngắm thêm một số hình ảnh chiếc  GT-R độ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Xe đời sống

Cùng chuyên mục

Maserati 'lấn sân' sang lĩnh vực du thuyền với mẫu thuyền máy Tridente

Thứ 4, 17/07/2024 14:42
Thương hiệu “Cây đinh ba” đã trở về đại dương khi ra mắt mẫu thuyền máy sang trọng chạy điện mang tên Tridente.

CEO OpenAI đang sở hữu một chiếc Koenigsegg Regera trị giá 5 triệu USD?

Thứ 2, 15/07/2024 09:54
CEO OpenAI là Sam Altman là một tín đồ của xe hơi, đang sở hữu nhiều mẫu xe đắt đỏ và mạnh mẽ. Mới đây, Altman tiếp tục bị phát hiện trên đường phố khi lái một chiếc Koenigsegg Regera trị giá 5 triệu USD.

Koenigsegg Chimera – siêu xe độc bản được tạo nên từ 3 chiếc hypercar đỉnh cao

Thứ 7, 13/07/2024 16:56
Siêu xe Koenigsegg Chimera được nâng cấp từ nền tảng Agera RS với động cơ từ mẫu Jesko và hộp số sàn từ CC850.

Lịch sử các thương hiệu xe hàng đầu thế giới và những mẫu xe đầu tiên (Phần 1)

Thứ 6, 28/06/2024 10:43
Mở đầu với Benz Patent Motorwagen được đăng ký đầu tiên vào ngày 29/1/1886, Mercedes-Benz đã mở ra lịch sử cho ngành ô tô thương mại toàn cầu. Sự ra đời của mỗi thương hiệu đều gắn với những chiếc xe đầu tiên.

Bí quyết để xe máy hoàn toàn không còn tình trạng rung lắc

Thứ 3, 18/06/2024 15:00
Trong hành trình di chuyển, vận hành êm ái là yếu tố được nhiều người vô cùng quan tâm. Tuy nhiên, qua thời gian dài hoạt động, những chiếc xe không thể tránh khỏi “căn bệnh” rung lắc, gây khó chịu cho người lái. Dưới đây là một vài bí quyết để “xóa sổ” hoàn toàn tình trạng rung lắc, mang lại trải nghiệm lái xe êm ái..
     
Nổi bật trong ngày

Sau Taycan, Porsche tiếp tục triệu hồi Cayenne số lượng lớn

Thứ 6, 26/07/2024 09:13
Nhà sản xuất ô tô Đức là Porsche vừa phải ra lệnh triệu hồi với 2.475 xe Cayenne 2024 vì lỗi thanh rô-tuyn trong hệ thống lái có thể bị gãy bất ngờ.

Các chủ sở hữu đang kiện GM vì sơn xe lỗi và phải sửa chữa với giá 10.000 USD

Thứ 6, 26/07/2024 09:31
Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại General Motors tại Mỹ, với lý do một số xe có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.