Thói quen lái xe tai hại khiến ô tô ngốn nhiên liệu bất thường

Thói quen lái xe tai hại khiến ô tô ngốn nhiên liệu bất thường

Thứ 3, 24/03/2020 11:00
Đôi khi chính những thói quen lái xe ô tô không đúng cách của tài xế lại vô tình trở thành "thủ phạm" gây lãng phí nhiên liệu, hao tốn không ít tiền bạc.
truy tim thu pham khien o to ngon nhien lieu bat thuong dspl 2

Nhồi ga, phanh gấp

Lái xe quá nhanh, thường xuyên nhồi ga khiến tốc độ, vòng tua máy không ổn định là một trong những thói quen xấu không chỉ gây mất an toàn khi tham gia giao thông mà còn khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Việc phanh gấp còn làm cho xe bị mất trớn, vô tình tạo thêm áp lực kéo khiến động cơ phải hoạt động vất vả.

Tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ

Nhiều tài xế thường có thói quen vọt xe thật nhanh ngay sau khi chờ đèn đỏ, tuy nhiên, họ không nhận ra rằng việc càng nhấn sâu chân ga bao nhiêu thì xe lại càng tiêu tốn nguyên liệu bấy nhiêu. Do đó, để tiết kiệm nhiên liệu, việc đầu tiên tài xế cần làm là nhấn chân ga từ từ cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết.

Lốp xe ô tô thường xuyên bị áp suất thấp

Việc nhiều tài xế thường xuyên để áp suất lốp xe thấp chính là một trong những nguyên nhân khiến chiếc ô tô của bạn “ngốn” nhiên liệu nhiều hơn.

Những chuyên gia về ô tô khuyên rằng, việc lốp xe quá mòn hay áp suất lốp thấp khiến diện tích ma sát giữa bánh xe và mặt đường gia tăng, lực cản lớn hơn khiến động cơ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn khi vận hành.

truy tim thu pham khien o to ngon nhien lieu bat thuong dspl 3

Hạ cửa sổ khi xe đang chạy ở tốc độ cao

Nhiều người cho rằng, việc tắt hệ thống điều hòa, hạ cửa sổ để lấy gió trời làm mát sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm bởi việc mở cửa sổ khi xe đang chạy sẽ vô tình tăng lực cản gió, khiến cho động cơ xe phải hoạt động nhiều hơn, tốn nhiên liệu hơn.

Lọc gió động cơ bị bẩn

Việc lọc gió động cơ bị bẩn cũng làm cản trở quá trình hoạt động của động cơ, từ đó làm mức tiêu hao nhiên liệu của xe tăng đáng kể.

truy tim thu pham khien o to ngon nhien lieu bat thuong dspl 1

Lâu ngày không thay dầu động cơ

Việc quên thay dầu máy trong một thời gian dài hoặc chạy quá khoảng vài nghìn km sẽ khiến khả năng bôi trơn của động cơ không còn hiệu quả. Do đó, dẫn đến việc ma sát sinh ra khi động cơ hoạt động sẽ lớn hơn và làm máy nóng hơn. Vì vậy, xe của bạn sẽ tiêu hao nhiều xăng hơn trạng thái bình thường rất nhiều.

Thanh Thư (T/h)

Kinh nghiệm lái ô tô vượt quãng đường lầy lội

Thứ 2, 16/03/2020 09:00
Trước những đoạn đường sình lầy, điều quan trọng là bạn phải bơm cho lốp xe đủ căng và kiểm tra độ sâu của bùn. Nếu bị trượt bánh, hãy cố gắng bắt lại đường đi của những ô tô trước, trong khi giữ tốc độ chậm và ổn định.

"Bỏ túi" những kinh nghiệm khi đi xe máy ngày mưa phùn, giá rét

Thứ 4, 12/02/2020 11:00
Trời mưa sẽ gây ra nhiều trở ngại cho việc điều khiển xe máy. Đặc biệt nếu gặp mưa phùn vào những ngày giá rét, người điều khiển xe máy sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm hơn.

Bỏ túi những lưu ý, kinh nghiệm chăm sóc ô tô vào mùa mưa

Chủ nhật, 02/02/2020 07:00
Di chuyển trong điều kiện thời tiết mưa to, đường ngập nước rất khó khăn, không đảm bảo an toàn cho người lái. Vì vậy, việc chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô trong mùa mưa thật sự cần thiết.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

MG7 bắt đầu được các đại lý rao bán với mức giá dự kiến 'đè bẹp' nhiều đối thủ

Thứ 6, 03/05/2024 19:03
Mẫu sedan hạng D là MG7 mặc dù chưa được chính thức xác nhận sẽ được mở bán tại Việt Nam nhưng các đại lý đã bắt đầu rao cọc. Mức giá được đưa ra dự báo rẻ nhất phân khúc.

Mazda đồng loạt tăng giá bán 5-10 triệu đồng, bán tải BT-50 bị 'khai tử'?

Thứ 7, 04/05/2024 11:07
Trong tháng 5/2024, THACO đột ngột tăng giá các mẫu xe Mazda từ 5-10 triệu đồng. Riêng mẫu bán tải BT-50 cũng biến mất bí ẩn trong dải sản phẩm, có khả năng đã bị "khai tử".

Lexus GX 2024 bị bắt gặp trên đường phố Việt, ngày ra mắt không còn xa

Thứ 7, 04/05/2024 11:34
Mới đây, hình ảnh một chiếc Lexus GX 2024 bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên đường phố thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần nhà máy Toyota. Điều này cho thấy, ngày ra mắt chiếc SUV hạng sang này tại Việt Nam không còn xa.

Nghịch lý Suzuki Jimny mua lướt, giá còn đắt hơn xe mới

Thứ 7, 04/05/2024 13:22
Do tình trạng khan hàng, phải chờ đợi tới 6 tháng để có xe mới, nhiều người mua đang cân nhắc việc tìm kiếm những chiếc Suzuki Jimny chạy “lướt”, dù giá không thực sự hấp dẫn với một chiếc xe đã qua tay sử dụng.