Thống kê này dễ khiến nhiều người ‘chột dạ’: Chủ xe Lexus phần lớn là ‘ông chú’, thu nhập thấp hơn người chơi BMW, Mercedes

Thống kê này dễ khiến nhiều người ‘chột dạ’: Chủ xe Lexus phần lớn là ‘ông chú’, thu nhập thấp hơn người chơi BMW, Mercedes

Thứ 3, 15/04/2025 07:11
Lexus đang đối mặt với một vấn đề nan giải: độ tuổi trung bình khách hàng cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, nghịch lý thay, doanh số của hãng lại liên tục tăng trưởng, phá vỡ kỷ lục trong năm 2024 và quý đầu năm 2025.
web

Các hãng xe hơi, đặc biệt là hãng xe sang, luôn tự hào khi sở hữu lượng khách hàng trẻ. Ferrari (Ý) từng tuyên bố 40% khách hàng mới của họ dưới 40 tuổi, trong khi Dodge cũng từng khẳng định mình có tập khách hàng trẻ nhất thị trường. Xu hướng này phản ánh mong muốn của các thương hiệu xe hơi trong việc xây dựng hình ảnh năng động, hiện đại và tránh xa ấn tượng già cỗi.

Tuy nhiên, Lexus dường như đang đi ngược lại xu hướng này.

Một báo cáo mới từ S&P Global Mobility đã so sánh khách hàng của Lexus, BMW và Mercedes-Benz, cho thấy sự khác biệt rõ rệt về nhân khẩu học, đặc biệt là độ tuổi. Độ tuổi trung bình của người mua Lexus là 57,6 tuổi, cao hơn mức trung bình 54 tuổi của người mua xe sang trong giai đoạn từ tháng 10/2024 đến tháng 1/2025. Trong khi đó, khách hàng của Mercedes-Benz và BMW có độ tuổi trung bình lần lượt là 55,7 tuổi và 54,3 tuổi.

lexus vs bmw mercedes 6
Độ tuổi của khách hàng mua Lexus cao hơn nhẳn nhóm khách mua Mercedes-Benz, BMW và các xe thuộc thương hiệu hạng sang khác. Nguồn: S&P Global

Báo cáo của S&P cũng chỉ ra rằng thu nhập của khách hàng Lexus thấp hơn mức trung bình. Gần 47% hộ gia đình mua xe Lexus có thu nhập dưới 150.000 USD. Ngược lại, BMW có tỷ lệ khách hàng giàu có cao nhất với gần 65% hộ gia đình có thu nhập từ 150.000 USD trở lên.

lexus vs bmw mercedes 7
Nhóm chủ xe BMW và Mercedes-Benz có tỷ lệ cao có thu nhập lớn hơn 150.000 USD. Nguồn: S&P Global

Mặc dù có độ tuổi khách hàng cao và thu nhập thấp hơn, doanh số của Lexus vẫn tăng trưởng mạnh mẽ. Doanh số trong ba tháng đầu năm 2025 tăng 5,8%, đánh dấu quý đầu tiên tốt nhất từ trước đến nay. Thành tích này nối tiếp kỷ lục doanh số của Lexus trong năm 2024. Điều này cho thấy độ tuổi khách hàng có thể không phải là yếu tố quyết định thành công của một thương hiệu xe hơi.

lexus rx 23
Xe Lexus vẫn ngày càng đắt khách, đặt biệt là khách hàng nữ. Ảnh: Đại lý Lexus

Một điểm thú vị khác là Lexus thu hút nhiều khách hàng nữ hơn nam giới. Theo báo cáo của S&P, 50,4% người mua Lexus là phụ nữ, trong khi tỷ lệ này ở thị trường xe sang nói chung chỉ là 40,6%. Đối lập với Lexus, hơn 61% khách hàng của BMW là nam giới, cao hơn 1,9% so với mức trung bình.

Banner AP

Tun Lam

Cùng chuyên mục

Justin Bieber được cư dân mạng phong chức "Giám đốc sản phẩm" Apple

Chủ nhật, 14/12/2025 14:36
Giọng ca người Canada đã bày tỏ sự bức xúc tột độ về giao diện ứng dụng Tin nhắn (Messages) trên iPhone, thậm chí còn hài hước đe dọa sẽ "siết cổ" đội ngũ thiết kế của Apple nếu vấn đề này không được giải quyết.

Chủ ngôi nhà 3 tầng từ chối nhận bồi thường, tuyên bố "không nhận được số tiền gấp 4 thì không di dời” và cái kết

Chủ nhật, 14/12/2025 14:32
Đòi bồi thường gấp 4 lần mới chịu di dời, gia chủ Trung Quốc nhận kết cục đầy cay đắng.

Ford sắp có công nghệ màn hình vốn chỉ thấy trên xe sang, giải quyết được bài toán 'bội thực' màn hình trong nội thất

Chủ nhật, 14/12/2025 13:51
Công nghệ mới của Ford cho phép hành khách trên xe có thể xem được tiện ích giải trí đúng nhu cầu, trong khi người lái vẫn có thể dùng bản đồ mà không cần nhiều màn hình tích hợp.

Chiếc Bentley cực hiếm này 'mất giá' gần 22 tỷ đồng sau 1.000km lăn bánh, chứng minh không phải cứ bản giới hạn là bán lãi

Chủ nhật, 14/12/2025 13:45
Mỗi lần lăn bánh trên đường, chủ nhân chiếc Bentley Bacalar này đã mất 25 triệu đồng/km và tổng gần 22 tỷ đồng sau khoảng 4 năm sở hữu.

Toyota muốn có hãng con chuyên làm xe thể thao kiểu AMG, chuyên gia đưa lý do giải thích đây là sai lầm

Chủ nhật, 14/12/2025 13:42
Việc Toyota ấp ủ tách GR thành thương hiệu riêng biệt, chuyên về phân khúc xe thể thao liệu có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào định hướng của hãng xe Nhật Bản.
     
Nổi bật trong ngày

Choáng ngợp lô hàng cấm trong đường dây xuyên quốc gia giao dịch 1.500 tỷ đồng

Thứ 7, 13/12/2025 08:20
Chỉ trong 3 tháng, đường dây này đã thực hiện các giao dịch với số tiền khoảng 1.500 tỷ đồng qua nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau.

Honda Vision 2026 ra mắt Việt Nam: Giá từ hơn 31,3 triệu đồng, thay đổi một thứ sẽ không làm mất lòng chủ xe cũ

Thứ 7, 13/12/2025 11:03
Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với giá từ 31,31 triệu đồng, tiếp tục phân phối với 4 phiên bản. Bản cập nhật không thay đổi kỹ thuật hay trang bị, tập trung làm mới màu sắc và tem xe.

Một tựa game Souls-like mới vừa được giới thiệu, hứa hẹn đủ chất lượng để so kè Black Myth: Wukong

Thứ 7, 13/12/2025 12:55
Các tín đồ là fan của thể loại game Souls-like chắc chắn sẽ rất mãn nhãn trước đoạn trailer này.

Tin vui dịp Tết Nguyên đán 2026: Một số người dân ở tỉnh này có thể được hỗ trợ 10 triệu đồng

Thứ 7, 13/12/2025 16:10
Tỉnh Đồng Nai đã thông qua nghị quyết hỗ trợ Tết Nguyên đán 2026 từ ngân sách nhà nước cho nhiều nhóm đối tượng, với mức cao nhất 10 triệu đồng/người nhằm bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo người dân dịp Tết.

Cậu bé từng bị bố bắt cởi trần chạy trong thời tiết -13°C, được giáo dục kiểu đại bàng, hiện ra sao sau 13 năm?

Thứ 7, 13/12/2025 18:38
13 năm trôi qua, cậu bé 4 tuổi trần truồng chạy trong tuyết có cuộc sống gây bất ngờ.
xe.nguoiduatin.vn