TikTok đầu tư 1 triệu USD cho mục tiêu "người Việt dùng hàng Việt"

Thứ 7, 29/06/2024 08:36
Gói hỗ trợ 1 triệu USD cho các thương hiệu Việt của TikTok được tung ra trong bối cảnh 72% người dùng cho biết đã quyết định mua hàng khi nhìn thấy sản phẩm trên nền tảng này.
TikTok đầu tư 1 triệu USD cho mục tiêu "người Việt dùng hàng Việt"- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại sự kiện hôm 28/6.

Tại sự kiện "TikTok SMB Summit 2024 - Bứt phá tăng trưởng kinh doanh" diễn ra hôm 28/6 tại TP.HCM, TikTok đã công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa và dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng.

Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Chính phủ.

Cụ thể, TikTok sẽ hợp tác với Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại mỗi địa phương cùng các hiệp hội nghề nghiệp, sở ban ngành địa phương để hỗ trợ từ 100 đến 200 USD dưới hình thức tín dụng quảng cáo cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt do các tổ chức đối tác giới thiệu. Thời gian triển khai là từ tháng 7/2024 đến hết tháng 12/2024.

Bên cạnh khoản hỗ trợ tín dụng quảng cáo, TikTok lên kế hoạch triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhận diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa khắp cả nước.

Theo báo cáo của Kantar về Hành vi mua sắm của người dùng TikTok trong năm 2024, 98% người mua sắm biết đến thương hiệu hay sản phẩm mới thông qua TikTok, 72% người dùng đã quyết định mua hàng khi nhìn thấy sản phẩm trên nền tảng này. Một nghiên cứu khác của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen hồi năm 2023 còn chỉ ra TikTok mang đến tỷ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) cao gấp 2 lần so với các phương tiện truyền thông khác.

"Dù thị trường thương mại trực tuyến còn rất rộng mở, tiềm năng phát triển kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ lại chưa được khai thác đúng cách. Nguyên nhân chính xuất phát từ những hạn chế về nguồn nhân lực, công cụ và kỹ năng thực hành chuyển đổi số của các doanh nghiệp", ông Hưng Huỳnh, Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB Việt Nam, nhấn mạnh tại sự kiện.

Ông khẳng định trong tương lai TikTok sẽ tiếp tục hợp tác chiến lược với cơ quan chính phủ, tổ chức, đối tác nhằm tăng cường quy mô quảng bá, nâng cao vị thế sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng và kinh tế số Việt Nam nói chung.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Bị chê "bất tài", HLV Southgate vẫn bất ngờ đi vào lịch sử đội tuyển Anh

Thứ 2, 01/07/2024 12:30
HLV Southgate nhận nhiều chỉ trích dù đội tuyển Anh đã lọt vào tứ kết Euro 2024.

Fan Kaiju No 8 mong "điểm yếu này" được khắc phục vào mùa 2

Thứ 2, 01/07/2024 12:28
Kaiju No 8 là một trong những bộ phim ăn khách nhất trong năm cho đến nay, và vì chúng ta biết chắc chắn sẽ có nhiều bộ phim hơn nữa sẽ ra mắt sau phần 1 nên người hâm mộ đang hy vọng một khía cạnh nào đó sẽ được cải thiện vào mùa 2.

Người đàn ông đi công tác nửa tháng, trở về thấy nhà trống không: Xoong, chảo cũng "đội nón ra đi"

Thứ 2, 01/07/2024 12:23
Toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị lấy sạch, thủ phạm thản nhiên ra vào và lấy trộm đồ.

Gặp Thủ tướng, nhiều DN Hàn Quốc bày tỏ sẵn sàng tham gia 1 lĩnh vực VN "có nhu cầu thu hút đầu tư rất lớn"

Thứ 2, 01/07/2024 12:20
Lãnh đạo nhiều tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc mong muốn Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện hỗ trợ phát triển một lĩnh vực.

Bầu cử Tổng thống Iran: Biến số hiếm thấy trong lịch sử tái hiện kịch tính, lộ diện 2 "kỳ phùng địch thủ"

Thứ 2, 01/07/2024 11:53
Lần thứ hai trong lịch sử, Iran phải tiến hành bầu cử Tổng thống vòng hai. Cuộc cạnh tranh giữa 2 ứng viên sắp tới dự kiến sẽ rất khốc liệt.
     
Nổi bật trong ngày

Lỗi bí ẩn trên iPhone 15 Pro Max: Có một thứ thỉnh thoảng cứ biến đi đâu mất?

Chủ nhật, 30/06/2024 06:50
Kỳ lạ là lỗi này không xảy ra thường xuyên. Có những lúc xuất hiện bất ngờ, lúc khác lại bình thường.

Trước lần ôm hận vì 1 cm nghiệt ngã, Đan Mạch từng tạo nên "truyện cổ tích Euro" điên rồ như thế nào?

Chủ nhật, 30/06/2024 10:12
Nếu không bị việt vị chỉ bởi 1 cm mũi giày, tuyển Đan Mạch đã vươn lên dẫn trước Đức. Và khi ấy, biết đâu đội bóng này đã có thể một lần nữa khiến cả châu Âu chấn động.

Bí ẩn về thành phố duy nhất trên thế giới không có ô tô!

Chủ nhật, 30/06/2024 11:58
Venice, thành phố lãng mạn nổi tiếng với những kênh đào thơ mộng và những chiếc thuyền gondola huyền bí. Nhưng điều khiến Venice trở nên đặc biệt hơn cả chính là việc nơi đây hoàn toàn không có ô tô, biến nó thành thành phố độc nhất vô nhị trên hành tinh.

Trưởng CA phường bị tông tử vong trong lúc đi tập thể dục: Camera hé lộ diễn biến

Chủ nhật, 30/06/2024 15:55
Trích xuất camera tại hiện trường cho thấy, ngoài trung tá Quang còn một người nữa cũng bị xe tông trúng tại thời điểm nói trên.

Một nữ nghệ sĩ Việt tại Mỹ thất thần khi nửa đêm bị trộm cắt cửa đột nhập lấy sạch hàng hóa

Chủ nhật, 30/06/2024 18:24
"Sáng sớm nay, một chuyện chấn động đã xảy ra với tôi, hai tên trộm đột nhập vào cửa tiệm của tôi, trích xuất camera mới biết" – Thúy Nga chia sẻ.
xe.nguoiduatin.vn