Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/4: Bắt nguyên chủ tịch xã vì nhận hối lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 05:20
Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt nguyên Chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Báo VietNamNet thông tin, ngày 27/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với ông Du Việt Thanh (44 tuổi), nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc vì đã có hành vi nhận hối lộ.

Lực lượng chức năng thi lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Du Việt Thanh. Ảnh: Công an Kiên Giang

Lực lượng chức năng thi lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Du Việt Thanh. Ảnh: Công an Kiên Giang

Theo cơ quan công an, qua mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, phát hiện ông Du Việt Thanh đã nhận hối lộ 1 xe ô tô và hơn 5 tỷ đồng để "làm ngơ" cho các hoạt động phân lô bán nền đất rừng, đất Nhà nước quản lý.

Với hành vi này, ông Thanh đã tiếp tay cho các bị can khác lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của người dân.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý.

Bắc Kạn: Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Ngày 27/4, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, liên quan đến vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Công ty Cổ phần vận tải, dịch vụ và xây dựng Bắc Kạn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Nhận hối lộ”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra thi hành lệnh bắt bị can đối với Nông Xuân Bính (áo trắng). (Ảnh: Công an Bắc Kạn)

Cơ quan Cảnh sát điều tra thi hành lệnh bắt bị can đối với Nông Xuân Bính (áo trắng). (Ảnh: Công an Bắc Kạn)

Theo đó, chiều 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn (PC03) thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”. Khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Kế toán Công ty Cổ phần vận tải, dịch vụ và xây dựng Bắc Kạn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, năm 2022, bị can Nông Xuân Bính, (SN 1977), Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn có hành vi Nhận tiền hối lộ để 7 học viên đã theo học tại Công ty trên được thi lại sát hạch lái xe phần thi lái xe trong hình hạng B2, nhưng không phải thi phần thi lái xe trong hình mà vẫn được cấp giấy phép lái xe. Đồng thời nhận tiền hối lộ của Công ty trên để tạo điều kiện trong việc thi sát hạch lái xe hạng B2, năm 2022.

Đối với bị can Vũ Thị Thuỳ Linh, (SN 1987, là Kế toán Công ty Cổ phần vận tải, dịch vụ và xây dựng Bắc Kạn) đã có hành vi, tham mưu, giúp sức cho ông Hoàng Văn Linh - Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải, dịch vụ và xây dựng Bắc Kạn thống nhất với các giáo viên dạy lái xe thu tiền học phí của học viên học lái xe ô tô hạng B2, khóa K46, năm 2022 cao hơn so với mức học phí phải nộp theo quy định. 

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bắt giữ 3 đối tượng người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại tại Nha Trang

Báo Công an Nhân dân cho biết, ngày 27/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang cho biết, sau hành trình ngược xuôi hơn 900km, các trinh sát hình sự đơn vị này đã truy bắt 3 người nước ngoài đột nhập Cửa hàng Hoàng Hà Mobile.com tại 580 đường 2 tháng 4, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, để cướp tài sản.

Cụ thể, ba đối tượng gồm Vitor (quốc tịch Ukraina), Aleksandr và Artur (cùng quốc tịch Nga) được xác định là nghi phạm gây ra vụ cướp cửa hàng điện thoại Hoàng Hà mobile trên đường 2/4 (TP Nha Trang, Khánh Hòa). Ba đối tượng này đã bị lực lượng Cảnh sát hình sự vây bắt khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở TP Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ba đối tượng người nước ngoài gây án cướp tài sản đã bị bắt giữ. Ảnh: Báo CAND.

Ba đối tượng người nước ngoài gây án cướp tài sản đã bị bắt giữ. Ảnh: Báo CAND.

Trước đó, theo Báo Công lý, vào khoảng 1h ngày 22/4, nam nhân viên cửa hàng điện thoại Hoàng Hà mobile ngủ qua đêm tại đây đã bị 3 đối tượng cao to, nói tiếng nước ngoài khống chế và lấy đi nhiều điện thoại đời mới có giá trị cao, cùng tiền mặt để trong hộc bàn tại cửa hàng.

Sau khi cướp tài sản, 3 đối tượng vội vã tẩu thoát khỏi hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định các đối tượng đã sử dụng thiết bị điện tử và tiến hành mở cửa cuốn tiệm điện thoại Hoàng Hà mobile bằng sóng điện từ. Cửa kính bên trong của hàng chỉ khép lại mà không khóa.

Người quản lý cửa hàng là Võ Hữu Kỳ Anh (SN 1993, trú ở thôn Lạc Nghiệp, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) cho biết, toàn bộ tài sản bị cướp đoạt có tổng trị giá gần 700 triệu đồng.

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh từ nhiều camera và thu thập thông tin có liên quan, Công an TP Nha Trang huy động tối đa trinh sát hình sự điều tra viên vào cuộc ráo riết truy xét hành tung thủ phạm vụ cướp, trong đó có sự phối hợp hỗ trợ tích cực của Phòng Cảnh sát hình sự cùng một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến trưa 25/4, lực lượng Công an đã xác định được hành trình tẩu thoát của nhóm cướp từ TP Nha Trang đến TP Vũng Tàu, nên tiến hành xác minh để truy bắt 3 đối tượng khi bọn chúng đang ẩn mình tại một khách sạn bên đường Phan Huy Ích, phường 2, TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu). Các đối tượng sau đó đã được dẫn giải về Khánh Hòa để tiến hành các hoạt động điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Tại thời điểm bắt giữ 3 đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ 38 điện thoại Smast phone, 2 máy tính bảng, 2 tai nghe, 1 xe máy SH màu trắng mang BKS 69F1 - 163.64 cùng một số thiết bị điện tử, bộ dụng cụ mở khóa đa năng mà các đối tượng đã sử dụng để gây án.

Kết quả đấu tranh bước đầu, 3 đối tượng nêu trên khai nhận đã thực hiện hành vi cướp tài sản tại Cửa hàng Hoàng Hà Mobile.com. Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đã chuyển giao 3 đối tượng cùng tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Cùng chuyên mục

Người dân có được phép quay phim tổ 141 không?

Thứ 7, 11/05/2024 12:40
Người dân được phép quay phim tổ 141 khi họ đang làm nhiệm vụ, nhưng cần tuân thủ một số quy định nhất định.

Top 5 nhóm nghề “hot” nhất hiện nay trong ngành du lịch

Thứ 7, 11/05/2024 12:25
Đâu là nhóm nghề hot nhất trong ngành du lịch là thắc mắc chung của nhiều sĩ tử khi kì tuyển sinh của các trường đại học đang đến gần.

Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 12/5: Bảo Bình sẽ chăm chỉ thể hiện điểm mạnh

Thứ 7, 11/05/2024 12:00
Xem tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 12/5, Bảo Bình sẽ chăm chỉ thể hiện điểm mạnh.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Thứ 7, 11/05/2024 11:33
Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

Sau khi kết thúc đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý gì?

Thứ 7, 11/05/2024 11:33
Bộ GD&ĐT lưu ý các Sở GD&ĐT và các trường nơi thí sinh đăng ký dự thi thực hiện rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có) từ ngày 11-17/5.
     
Nổi bật trong ngày

Phụ huynh bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi đăng ký khóa học "trại hè" trên mạng

Thứ 6, 10/05/2024 07:02
Công an Hà Nội đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đăng ký các khóa học trại hè trên mạng xã hội facebook, tuy nhiên vẫn còn nhiều nạn nhân mắc bẫy.

Khi nào nên cho mì chính vào thức ăn?

Thứ 6, 10/05/2024 09:22
Mì chính là gia vị hữu ích giúp tăng thêm hương vị cho món ăn. Vậy sử dụng mì chính như thế nào là đúng cách và đúng liều lượng?

Video: Hai người đàn ông lao vào đánh nhau vì bị giành mất ghế

Thứ 6, 10/05/2024 09:50
Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Đài Loan (Trung Quốc) EVA Air, đoạn video cho thấy hai người đàn ông đánh nhau trên máy bay vì bị giành mất ghế.

Công thức làm món tôm nướng muối, thơm ngon bổ dưỡng

Thứ 6, 10/05/2024 10:24
Tôm nướng muối là món ăn dân dã, dễ làm nhưng lại vô cùng hấp dẫn và được nhiều người yêu thích.

Bắt 2 thiếu niên trộm lồng chim chào mào trị giá gần 120 triệu đồng

Thứ 6, 10/05/2024 11:14
Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp các lực lượng bắt giữ nhóm đối tượng là thanh thiếu niên thực hiện hành vi trộm cắp trên địa bàn.
xe.nguoiduatin.vn