Tính năng theo dõi đường huyết sẽ sớm được đưa vào Apple Watch?

Thứ 5, 23/02/2023 14:56
Nhằm gia tăng tiện ích chăm sóc sức khỏe trên các thiết bị di động của mình, Apple có thể sẽ sớm đưa tính năng theo dõi đường huyết lên Watch của mình.

Nhiệm vụ lâu dài của Apple là đưa tính năng theo dõi đường huyết lên Apple Watch dường như đang được tiến hành. Các nguồn tin của Bloomberg khẳng định hệ thống giám sát đường huyết của công ty hiện đang ở "giai đoạn chứng minh khái niệm" và đủ tốt để có thể tung ra thị trường khi nó nhỏ hơn. Công nghệ sử dụng tia laser để đo nồng độ glucose dưới da, trước đây có kích thước bằng mặt bàn nhưng được cho là đã phát triển đến mức có thể chế tạo nguyên mẫu thiết bị đeo cỡ iPhone.

apple watch
Apple có thể đưa tính năng theo dõi đường huyết vào Apple Watch, giúp những người bị tiểu đường thuận lợi theo dõi tình trạng sức khỏe.

Những người trong cuộc cho biết, hệ thống này không chỉ giúp những người mắc bệnh tiểu đường theo dõi tình trạng của họ mà còn cảnh báo lý tưởng cho những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Sau đó, họ có thể thực hiện các thay đổi để ngăn ngừa bệnh tiểu đường Type 2 (khởi phát ở người trưởng thành).

Apple từ chối bình luận về vấn đề này.

Dự án được cho là đã được phát triển trong một thời gian dài. Nó bắt đầu vào năm 2010, khi Steve Jobs ốm yếu đã yêu cầu công ty của ông mua lại công ty khởi nghiệp theo dõi đường huyết RareLight. Apple được cho là đã giữ bí mật về nỗ lực này bằng cách điều hành nó như một công ty độc lập. Về sau, Giám đốc điều hành Tim Cook, lãnh đạo phần cứng của Apple Watch, Eugene Kim và các nhà lãnh đạo hàng đầu khác đã tham gia quản lý đơn vị này.

Theo Bloomberg, bất kỳ sản phẩm nào trong thế giới thực đều có thể mất nhiều năm nữa. Ngành công nghiệp này cũng không có thành tích tốt trong việc đưa màn hình không kim ra thị trường. Vào năm 2018, công ty con về sức khỏe của Alphabet là Verily cũng đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất kính áp tròng thông minh có thể theo dõi lượng đường trong nước mắt. Nói cách khác, ngay cả những thương hiệu lớn với nguồn lực dồi dào cũng không đảm bảo nghiên cứu và dự định nào cũng thành công, và không rõ giải pháp của Apple sẽ chính xác đến mức nào.

Có những khuyến khích mạnh mẽ để đưa công nghệ này vào thiết bị đeo tay. Apple Watch thường được bán trên thị trường như một thiết bị y tế và có thể phát hiện các dấu hiệu rung tâm nhĩ, nồng độ oxy trong máu thấp và (kể từ Series 8 ) có thêm tính năng thông báo chu kỳ rụng trứng. Việc theo dõi glucose không xâm nhập có thể làm cho nó trở thành một công cụ không thể thiếu đối với những người mắc bệnh tiểu đường và những người luôn lo lắng cho sức khỏe của mình. Cách tiếp cận không gây đau đớn đó có thể mang lại cho Apple Watch lợi thế hơn so với các đồng hồ thông minh cạnh tranh khác.

Anh Nguyễn

Apple Watch cứu sống một thai hai mạng chỉ với một vài cảnh báo

Chủ nhật, 22/01/2023 21:08
Một chiếc Apple Watch gần đây đã đưa ra những báo động cho một sản phụ khi ghi nhận được tình trạng nhịp tim tăng cao bất thường. Điều này đã giúp bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, đi qua "cửa tử".

Apple Watch Ultra ra mắt vào năm 2024 với màn hình micro-LED 2.1 inch

Thứ 3, 03/01/2023 17:34
Báo cáo mới cho thấy, Táo Khuyết đang gấp rút chuẩn bị cho phiên bản Watch Ultra 2024 với màn hình lớn nhất từ trước tới nay, lên tới 2,1 inch.

Apple Watch giúp cứu mạng chủ nhân nhỏ tuổi

Thứ 7, 22/10/2022 20:05
Chức năng cảnh báo nhịp tim của Apple Watch gần đây đã thể hiện vai trò quan trọng khi giúp một cô bé 12 tuổi phát hiện và điều trị ung thư kịp thời.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay từ 1/7

Thứ 4, 27/03/2024 15:13
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Ben Eagle - kênh YouTube số 1 Việt Nam với hơn 9,4 tỷ lượt xem, gần 20 triệu người đăng ký, thu nhập khủng từ nguồn nào?

Thứ 3, 26/03/2024 17:00
Phát triển dựa trên nền tảng YouTube Short, Ben Eagle đang dần cán mốc 20 triệu người đăng ký chỉ sau 3 năm thành lập. Với hơn 9,4 tỷ lượt xem, số tiền mà YouTube phải trả cho Ben Eagle chắc chắn là một con số khổng lồ.

Cách xem ai vào Facebook của mình nhiều nhất

Thứ 3, 26/03/2024 10:28
Nhiều người rất tò mò làm sao để biết ai hay vào xem Facebook của mình. Dưới đây là các bước kiểm tra đơn giản và dễ thực hiện dành cho những người quan tâm.

Phòng tránh bị tấn công mạng, UBCKNN cảnh báo khẩn tới các công ty chứng khoán sau vụ của VNDirec

Thứ 3, 26/03/2024 10:22
UBCKNN vừa có công văn về việc cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến gửi tới các công ty chứng khoán, các đơn vị có liên quan. Đây là chỉ đạo mới nhất của Ủy ban, liên quan tới việc VNDirec và một số công ty chứng khoán khác bị tấn công mạng gần đây.

VNPT thêm “át chủ bài”, giúp phòng tránh cảnh báo sự cố cháy nổ

Thứ 2, 25/03/2024 18:12
Trước tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, đặc biệt là các đô thị lớn, VNPT mới đây đã tung ra sản phẩm số mới, giúp phòng tránh cháy nổ an toàn cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp...
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay từ 1/7

Thứ 4, 27/03/2024 15:13
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.
xe.nguoiduatin.vn