TMV vừa lên tiếng về đợt triệu hồi 3526 xe Toyota và Lexus lỗi cảm biến túi khí. (Ảnh minh họa) |
Theo phía TMV, do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng.
Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.
Danh sách xe bị triệu hồi do lỗi cảm biến túi khí của Toyota. |
Đại diện TMV cho biết, trước đó đã nhận được nhiều phản ánh từ phía khách hàng sử dụng xe Toyota về việc việc túi khí trước không bung khi bị tai nạn, dù phần đầu xe dập nát nặng. Các đại lý TMV từng gặp các trường hợp khách hàng đi Fortuner, Innova, Altis, Camry vào xưởng sửa chữa và khiếu nại vì xe gặp nạn nhưng túi khí không bung. Hãng đã cử người, tiến hành kiểm tra trên những chiếc xe gặp nạn này và kết quả hệ thống túi khí không hề có lỗi như những tin đồn trước đó.
"Là nhà sản xuất ô tô, TMV luôn nỗ lực hết sức để sản xuất những chiếc xe tốt nhất với độ an toàn ngày một cải thiện cao hơn cho các khách hàng. Đến nay, Toyota Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này. TMV sẽ thay thế cảm biến túi khí hư hỏng cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bắt đầu từ ngày 22/3/2018", đại diện TMV cho biết.
Đại diện Toyota cũng cho biết, đối với việc triệu hồi hơn 3 nghìn xe nằm trong diện ảnh hưởng lần này, hãng sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế nếu cần. Thực tế hiện nay nhiều người đang có cách hiểu sai lầm khi nghĩ rằng, triệu hồi xe chứng tỏ hãng xe tạo ra những sản phẩm kém chất lượng nên phải triệu hồi để thay thế, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Nhưng trên thực tế, việc triệu hồi xe lại là sự đảm bảo uy tín của doanh nghiệp với khách hàng. Toyota là một trong những hãng xe có những đợt triệu hồi lớn. Tuy vậy, sau các đợt triệu hồi, hãng xe Nhật liên tục nhận được sự đánh giá tích cực từ người tiêu dùng.
Đ.Huệ (tổng hợp)