Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... "săn đón", nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường

Thứ 7, 29/06/2024 19:33
Sáng 29/6, trường Đại học VinUni đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp đầu tiên cho 145 tân khoa.

Năm 2020, trường Đại học VinUni (VinUniversity) khai giảng năm học đầu tiên. Những sinh viên khóa 1 của trường được tuyển chọn từ những học sinh ưu tú trên khắp cả nước thậm chí là ở nước ngoài - họ được mệnh danh là "thế hệ xây trường", "thế hệ đặt những nền móng đầu tiên" cho sự thành công của VinUni hiện tại.

Sau 4 năm, những học sinh khóa đầu tiên ấy đã chính thức trưởng thành. Sự trưởng thành đó được đánh dấu bằng lễ tốt nghiệp đầu tiên của họ tại VinUni được tổ chức vào sáng nay (29/6). 

145 tân khoa đầu tiên của VinUni đại diện cho các tài năng đến từ mọi miền với 14 chuyên ngành có nhu cầu lớn về nhân lực chất lượng cao, bao gồm: Tài chính, Marketing, Khởi nghiệp, Phân tích kinh doanh, Quản trị khách sạn và Quản trị chuỗi cung ứng, Khoa học máy tính, Trí tuệ nhân tạo, An ninh mạng, Phân tích dữ liệu, Truyền thông và xử lý tín hiệu, Điều khiển và tự động hóa, Cơ điện tử và Cử nhân điều dưỡng. Riêng sinh viên Y khoa sẽ tốt nghiệp vào năm 2026 vì được đào tạo theo hệ 6 năm.

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 1.

145 tân khoa đầu tiên của VinUni trong lễ tốt nghiệp

Không khí tại buổi lễ tốt nghiệp đầu tiên 

Lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên 2020-2024 của VinUni mang chủ đề SOARING (Vươn cao). Có thể nói, chủ đề này đã gói gọn tinh thần mà ban lãnh đạo nhà trường muốn gửi gắm đến 145 tân khoa. Bước ra từ VinUni, họ sẽ mang theo những kiến thức và trải nghiệm mình học được để chinh phục những khát vọng mới, hoài bão mới, không ngừng vươn cao và ghi dấu ấn "người VinUni" của mình.

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 2.

Khung cảnh bên ngoài hội trường tổ chức lễ tốt nghiệp

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 3.

Các tân khoa chỉnh trang lại trang phục

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 4.

Gia đình của các tân khoa cũng có mặt từ sớm để tham gia chương trình

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 5.

Một khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong buổi lễ tốt nghiệp sáng nay

Tổng thể buổi lễ được diễn ra trong không khí trang trọng mà cảm xúc. Các tân khoa đã được cùng nhau nhìn lại hành trình đã qua cùng VinUni, được nhẩm lại lời tuyên thệ mình từng thốt lên 4 năm trước. Và đương nhiên, không thể thiếu được phần tổng kết thành tích cùng như vinh danh, trao bằng tốt nghiệp. 

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, Tiến sĩ Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học VinUni nhớ lại khoảnh khắc cách đây 4 năm, khi Trường Đại học VinUni tổ chức lễ khai giảng đầu tiên, mang theo mơ ước về một trường đại học xuất sắc đẳng cấp thế giới, ngay trên đất nước Việt Nam:

"Thời khắc lịch sử đó, mặc dù quyết tâm của tập thể VinUni là hết sức mạnh mẽ, nhưng chúng tôi cũng ý thức được rằng, con đường đào tạo nhân tài, chinh phục sự xuất sắc là hết sức chông gai, bởi đó là con đường mới mẻ, chưa có tiền lệ và VinUni là những người tiên phong mở lối. Ngày hôm nay, tại lễ công nhận tốt nghiệp đầu tiên của Trường Đại học VinUni, chúng ta có thể tự hào tin tưởng rằng, giấc mơ đẹp đẽ ấy đang dần trở thành hiện thực".

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 6.

Tiến sĩ Lê Mai Lan - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học VinUni

Có mặt tại buổi lễ còn có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn. Thứ trưởng đánh giá cao những nỗ lực của thầy và trò VinUni 4 năm qua. Ông cũng ghi nhận VinUni là trường đại học trẻ nhất châu Á - Thái Bình Dương đạt chứng nhận QS 4 sao toàn diện, với 7 tiêu chí đạt 5 sao cao nhất, bao gồm: Chất lượng giảng dạy, Phát triển học thuật, Quốc tế hóa, Trách nhiệm xã hội, Cơ sở vật chất, Văn hóa - Nghệ thuật và Bình đẳng - Hòa nhập.

"Kiến thức không chỉ có trong sách vở, mà còn ở khắp mọi nơi, trong cuộc sống hàng ngày, trong công việc và trong những trải nghiệm thực tế. Hãy không ngừng khám phá, trải nghiệm và học hỏi từ những người xung quanh để hoàn thiện bản thân và phát triển sự nghiệp", Thứ trưởng nhắn nhủ.

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 7.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 8.

Tiến sĩ Lê Mai Lan và GS.BS. David Bangsberg - Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đoàn rước quyền trượng

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 9.

Hoạt động rước quyền trượng mở đầu buổi lễ

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 10.

Các tân khoa bồi hồi nhìn lại chặng đường gần 1400 ngày đêm dưới mái nhà VinUni

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 11.

Họ cùng chờ đợi khoảnh khắc nhận bằng tốt nghiệp

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 12.
Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 13.
Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 14.

4 năm đại học, đây chắc hẳn là thời khắc các bạn sinh viên mong chờ nhất

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 15.

Ngoài các nghi lễ chính thức, cả hội trường còn được dịp trầm trồ trước tác phẩm do dàn hợp xướng VinUni mang đến

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 16.

Ở một diễn biến khác, để tạo điểm nhấn cho "outfit" tốt nghiệp, các tân khoa còn được tự do trang trí chiếc mũ cử nhân của mình. Những chiếc mũ cử nhân được sinh viên cẩn thận trang trí nhìn vô cùng sặc sỡ. Nó có thể là một câu nói truyền động lực nhằm nhắn nhủ bản thân về chặng đường sắp tới, hay cũng có thế là hình ảnh idol được sinh viên khéo léo gắn lên mũ.

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 17.

Những chiếc mũ được trang trí sặc sỡ thể hiện mong muốn của các tân khoa

Những con số ấn tượng về những "tân khoa" đầu tiên của VinUni

Thế hệ sinh viên đầu tiên của VinUni nói riêng và các thế hệ sau này của VinUni nói chung đều gắn liền với 5 giá trị cốt lõi EXCEL (Sự thấu cảm - Khả năng vượt trội - Sáng tạo - Tư duy khởi nghiệp - Tinh thần lãnh đạo) mà trường đề ra. 

Dưới tiền đề 5 giá trị này, họ đã tạo ra những thành tích ấn tượng về cả học thuật, nghiên cứu... Nhìn những thành tích mà các tân khoa niên khóa 2020 - 2024 VinUni đạt được, chúng ta mới thấy được chất lượng giáo dục vượt trội mà VinUni đã mang tới cho sinh viên. 

Theo đó, trong tổng số 145 sinh viên tốt nghiệp năm nay, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như nhóm IVY League (Harvard, Cornell, Pennsylvania) hay các đại học đình đám khác như Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Đại học Illinois Urbana-Champaign (UIUC), Đại học Duke, Đại học Công nghệ Sydney (UTS), Đại học Queensland (UQ), Đại học nghiên cứu kỹ thuật và khoa học Lausanne Thụy sĩ (EPFL)... nhận đào tạo sau đại học bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ... Các trường đều đánh giá cao sinh viên VinUni ở niềm đam mê khoa học, tư duy sáng tạo, tầm nhìn rộng mở và khả năng phản biện sắc bén.

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 19.

Những sinh viên ưu tú khóa đầu tiên của VinUni đã trưởng thành trong lễ tốt nghiệp của mình

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 20.

Các bạn đã, đang và sẽ khiến VinUni tự hào về lứa sinh viên "xây trường" đầu tiên

Chưa hết, 32% tân khoa đã được các tập đoàn toàn cầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Woori Bank, Google, Bosch, Akzo Nobel, IBM, Alphasights… và các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. 

Trong đó, nổi bật có trường hợp nhận được mức đãi ngộ lên tới 7.500 USD/tháng (hơn 190 triệu đồng) cho công việc ở nước ngoài (tương đương với mức đãi ngộ của các cử nhân của trường đại học danh tiếng là người bản địa). Các doanh nghiệp đánh giá sinh viên VinUni tự tin, năng động, hiểu biết công nghệ số, tư duy logic có nhiều trải nghiệm và khao khát lớn lao.

Hay như mới đây, tân khoa Trần Tuấn Minh của trường đã vinh d trở thành người Việt trẻ nhất trong lịch sử được lọt vào danh sách "Forbes 30 Under 30 Asia". Tuấn Minh đồng sáng lập UpYouth - tổ chức phi lợi nhuận của người trẻ giúp người trẻ khởi nghiệp. Trong 3 năm qua, UpYouth đã hỗ trợ hơn 30.000 sinh viên, gọi vốn thành công tổng cộng 3,5 triệu USD cho 30 startup sinh viên. 

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 21.

Trần Tuấn Minh đến từ Viện Kinh doanh và Quản trị là một trong những sinh viên tiêu biểu của VinUni

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni: 25% tân khoa được Harvard, Cornell... săn đón, nhiều bạn trúng tuyển BIG3 - BIG4 dù chưa ra trường - Ảnh 22.

Chúc các tân khoa của VinUni tự tin VƯƠN CAO!

Đông x Thiên An - Ảnh: Lữ Phụng Tiên - Design: Hồng Trường

Cùng chuyên mục

Trực tiếp Pháp vs Bỉ: Đội hình ra sân được công bố!

Thứ 2, 01/07/2024 21:56
Trận đấu Pháp vs Bỉ tại Euro 2024 sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 1/7.

Rũ bỏ hình tượng idol Kpop, tham vọng toàn cầu của Lisa sẽ đi đến đâu?

Thứ 2, 01/07/2024 20:51
Lisa đang đi những bước đi mạo hiểm, đặt nền móng cho sự nghiệp khi không còn đính kèm tên BLACKPINK.

Mỹ nam hạng A hơn 400 ngày không đóng phim, có nguy cơ mất trắng sự nghiệp vì bị tẩy chay khắp nơi

Thứ 2, 01/07/2024 20:30
Mỹ nam này đang được o bế nhưng đột nhiên biến mất hơn 400 ngày làm dấy lên tin đồn anh bị nhà sản xuất bỏ rơi.

HIEUTHUHAI làm huấn luyện viên Rap Việt mùa 4?

Thứ 2, 01/07/2024 20:30
Thông tin này khiến cộng đồng mạng được phen xôn xao.

Trớ trêu nữ diễn viên bị chính bạn trai và tình nhân hợp sức gài làm "tiểu tam", lừa chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 2, 01/07/2024 19:55
Người đẹp này đã bị bạn trai lừa tình, lừa tiền trong 2 năm bên nhau.
     
Nổi bật trong ngày

Nỗi sợ hoàn hàng: Chủ shop ôm cục tức, người mua sau hãi hùng với viễn cảnh dùng đồ đã qua sử dụng

Chủ nhật, 30/06/2024 06:35
Là dịch vụ hỗ trợ người mua hay kẽ hở tạo nên cơn ác mộng cho người bán?

Bạn trai 10 năm gửi 4 bức ảnh, cô gái phát hiện bị “cắm sừng” chỉ trong nửa nốt nhạc khiến dân mạng thán phục

Chủ nhật, 30/06/2024 13:34
Câu chuyện cô gái phát hiện bạn trai ngoại tình chỉ qua 4 tấm ảnh chụp bữa ăn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

"Chồng hụt" công khai bạn gái, Dương Mịch bỗng bị réo gọi vì scandal máu lạnh "đá" tình cũ

Chủ nhật, 30/06/2024 19:52
Dương Mịch nhiều năm mang tiếng vì nghi vấn bỏ rơi nam tài tử đình đám một thời này sau khi anh bị bỏng nặng, ngoại hình biến dạng và sự nghiệp lao dốc.

3 cách cập nhật thông tin sinh trắc học ngân hàng Vietcombank

Thứ 2, 01/07/2024 07:09
Có 3 cách cập nhật thông tin sinh trắc học với tài khoản ngân hàng Vietcombank bao gồm: Cập nhật sinh trắc học bằng thẻ CCCD gắn chip, bằng tài khoản định danh điện tử VNeID và Cập nhật trực tiếp tại các điểm giao dịch của Vietcombank.

Phim lỗ 560 tỷ vì “coi thường trí tuệ của khán giả”, nam chính đóng cảnh nào cũng trợn mắt

Thứ 2, 01/07/2024 11:06
Quy tụ 2 nam thần đình đám nhưng bộ phim này lại thất bại thảm hại với doanh thu bết bát.
xe.nguoiduatin.vn