Tôn vinh trí tuệ Việt qua những sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam

Thứ 4, 13/12/2023 16:03
Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make In Vietnam 2023 đã tôn vinh 43 sản phẩm do các doanh nghiệp Việt phát triển.

Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam lần thứ V ngày 11/12 tại Quảng Ninh đã diễn ra Lễ công bố và trao giải thưởng sản phẩm Công nghệ số Make in VietNam năm 2023. 

Giải thưởng Make in Viet Nam 2023 là năm thứ 4 được Bộ TT&TT phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức nhằm tôn vinh những sản phẩm công nghệ số xuất sắc mang tự hào trí tuệ Việt Nam có tác động, ảnh hưởng lớn đến việc đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số, và xã hội số tại Việt Nam.

sp cong ghe so make in vin

Make in Viet Nam 2023 có 5 hạng mục giải thưởng, gồm: Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho chính phủ số; Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho kinh tế số; Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho xã hội số; Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài và Sản phẩm công nghệ số tiềm năng. Kết quả đã có 43 sản phẩm được tôn vinh tại TOP 10 ở từng hạng mục.

Cụ thể, ở hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Chính phủ số, giải bạc (không có giải nhất) được trao cho Hệ thống Kiểm soát tải trọng xe tự động eWIM của Công ty cổ phần công nghệ viễn thông ELCOM, giải Đồng được trao cho Phần mềm quản lý cán bộ công chức, viên chức (VNPT CCVC) của VNPT và phần mềm quản lý tài sản MISA QLTS của Công ty cổ phần MISA.

Ở hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho kinh tế số, giải vàng đã được trao cho Nền tảng hậu cần GHTK APP của Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm. Giải bạc và đồng lần lượt trao cho Nền tảng điện toán đám mây CMC của công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC và phần mềm Victory Terminal Operation System của Công ty TNHH Dịch vụ tin học CEH.

Ở hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho xã hội số, giải vàng được trao cho Nền tảng truyền hình số trực tuyến quốc gia VTVgo của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số - Đài truyền hình Việt Nam, giải bạc thuộc về Dịch vụ Chứng thực chữ ký số theo mô hình ký số từ xa VNPT SmartCA của Tập đoàn VNPT và giải đồng trao cho nền tảng công nghệ nhân sự JobOKO của Công ty cổ phần JobOKO Toàn cầu.

Ở hạng mục Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài, giải vàng được trao cho Trung tâm phát triển toàn cầu (Global Development Center GDC) của Công ty Cổ phần NTQ Solution, giải bạc được trao cho Dịch vụ xuất khẩu phần mềm và giải pháp của Công ty Cổ phần VTI, giải đồng được trao cho Nền tảng Tài chính số Viettel – Viettel Digital Finance Platform (VDFP) của Tổng công ty Dịch vụ số Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Cuối cùng, ở hạng mục Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số tiềm năng, giải vàng được trao cho Hệ thống robot Delta trong sản xuất bánh kẹo của Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ cao VAS, giải bạc được trao cho Hệ thống LLQ QA Platform của Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ phần mềm Lạc Long quân, giải đồng được trao cho iTitan – Nền tảng khai phá, tổng hợp, phân tích & dự báo của Công ty Cổ phần tin học giải pháp tích hợp mở.

Nguyên Đỗ

MK Vision, MK Hi-tek khánh thành nhà máy sản xuất camera thông minh và thiết bị công nghệ cao "Make in Vietnam"

Thứ 7, 11/11/2023 18:04
Tổ hợp nhà máy MK Vision và MK Hi-tek tại Vĩnh Phúc là cơ sở sản xuất camera thông minh và các thiết bị điện tử công nghệ cao do người Việt tự nghiên cứu, phát triển và sản xuất.

Giải thưởng Make in Viet Nam vinh danh 4 giải pháp số của VNPT

Thứ 6, 09/12/2022 11:05
Tại lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng 8/12/2022, các giải pháp VNPT IoT, VNPT ASXH, VNPT oneSME và VNPT iGate của Tập đoàn VNPT đã được vinh danh trong Top 10 sản phẩm xuất sắc Make in Viet Nam 2022.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Hơn 2,3 tỷ giao dịch thực hiện qua nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia từ đầu năm tới nay

Thứ 5, 25/07/2024 19:23
Theo thống kê, tổng giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu qua nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia - NDXP từ đầu năm đến nay đã đạt 533 triệu, cao hơn hẳn số liệu tương ứng 2 năm 2020 và 2021 lần lượt là 11,5 triệu và 193,8 triệu giao dịch.

Giải pháp VNPT SmartVision cắm cờ Việt Nam trên bản AI thế giới

Thứ 3, 23/07/2024 11:57
Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vừa giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024 uy tín thế giới là bước khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam.

Nhà mạng bắt đầu triển khai ưu đãi, tặng máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G

Thứ 2, 22/07/2024 17:57
Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, các nhà mạng bắt đầu triển khai loạt ưu đãi dành cho các khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G.

Elon Musk sẽ chuyển trụ sở của X từ California đến Texas

Thứ 2, 22/07/2024 17:20
Tỷ phú Elon Musk vừa tuyên bố sẽ chuyển trụ sở của SpaceX và X đến bang Texas (Mỹ).

Cuộc đua xác thực sinh trắc học: Các ngân hàng công bố con số bất ngờ

Thứ 2, 22/07/2024 09:52
Các ngân hàng dẫn đầu việc áp dụng quy định sinh trắc học mới đây đã cập nhật kết quả. Techcombank đã có hơn 2,6 triệu tài khoản xác thực thành công, trong khi đó, Vietcombank cũng công bố con số bất ngờ
     
xe.nguoiduatin.vn