Là một công ty không ủng hộ hoàn toàn xe thuần điện, không ngạc nhiên khi ông Toyoda nhanh chóng nhắc nhở khách tham dự sự kiện rằng BEV không phải là câu trả lời duy nhất của công ty về xe điện. Ông cho biết công ty không thể cam kết 100% với BEV, bởi mọi thứ vẫn cần thực tế về thời điểm xã hội có thể sử dụng xe chạy hoàn toàn bằng pin và khi cơ sở hạ tầng công ty có thể hỗ trợ trên một quy mô lớn.
Cũng theo ông Toyoda, bởi vì BEV giống như những chiếc xe hoàn toàn tự động mà tất cả chúng ta đang lái hiện nay, công ty tin BEV sẽ mất nhiều thời gian hơn để trở thành xu hướng chủ đạo so với những gì giới truyền thông mong muốn. Cũng theo ông, BEV không phải là cách duy nhất để đạt được mục tiêu trung hòa carbon của thế giới, và công ty theo đuổi nhiều lựa chọn chứ không chỉ một lựa chọn, chẳng hạn như nhiên liệu tổng hợp không phát thải và hydro. Công ty tin rằng hydro hứa hẹn là một công nghệ cho BEV trong tương lai.
Trên thực tế, Toyota dường như đã cố gắng tránh nói về khái niệm Hilux Revo BEV. Không có chi tiết kỹ thuật nào được chia sẻ và gói phương tiện truyền thông từ sự kiện ra mắt không bao gồm bất kỳ hình ảnh độc lập nào của Hilux plug-in, mặc dù phần đầu của mẫu xe cũng đã được tiết lộ trong một hình ảnh ra mắt chính thức.
Phần lớn thông báo của Toyota tập trung vào một khái niệm mới gọi là IMV 0 mà công ty xác nhận sẽ đi vào sản xuất vào năm tới. Đó là một chiếc xe có khoảng sáng gầm xe thấp, tải trọng thấp nhiều khả năng được thiết kế cho các thị trường như Thái Lan và Ấn Độ - nơi không gian chất hàng tối đa thường là yếu tố then chốt. Công ty cho biết đây là kết quả của nhiều tháng quan sát công việc và lối sống của khách hàng Thái Lan.
Hilux là dòng xe mà ông Toyoda đặt nhiều tình cảm. Khi còn là một giám đốc điều hành trẻ, ông được giao phụ trách triển khai một dự án mới nhằm sản xuất một chiếc xe hơi toàn cầu ở Thái Lan vào năm 2002. Đó là thời kỳ ông được giao nhiệm vụ giám đốc điều hành phụ trách khu vực ASEAN. Sau khi gặp rắc rối lớn trong việc ra mắt chiếc xe bán tải mới này, ông và các cộng sự tại Thái Lan đã cùng nhau làm việc để tìm giải pháp và đưa ra quyết định nhanh chóng để kịp ra mắt xe. Ở thời điểm đó, xe mang tên Hilux Vigo và thành công đến nỗi được biết đến như là chiếc xe hơi quốc gia của Thái Lan.
Thái An