Bộ lọc khí thải của các xe nói trên bị lỗi vì hạt khí thải không cháy được bình thường khi xe chạy trong nội bộ làm tăng lượng cặn tích tụ, chặn bộ lọc DPF khiến khí thải có mùi hôi, tăng mức tiêu hao nhiên liệu xe và động cơ phải hoạt động với cường độ cao.
Toyota tại Australia sẽ phải đối mặt với vấn đề bồi thường những tổn thất mà các chủ xe phải chịu. |
Nhiều khách hàng sau thời gian sử dụng cảm thấy xe của mình tốn nhiên liệu hơn và giảm công suất do cặn bẩn tích tụ trong bộ xúc tác oxy hóa DPF khiến động cơ không đạt được nhiệt độ cần thiết.
Toyota đã có động thái liên hệ với chủ xe và đề nghị làm sạch hoặc thay bộ lọc khí thải DPF. Tuy nhiên phía công ty luật đứng sau vụ kiện này cho rằng các chủ xe đã phải chịu vấn đề này nhiều năm và gây không ít tốn kém.
Có thể Toyota tại Australia sẽ phải đối mặt với vấn đề bồi thường những tổn thất mà các chủ xe phải chịu do sửa chữa, tốn tiền mua nhiên liệu hơn so với bình thường và xe bị mất giá gây ảnh hưởng đến việc thu nhập do lỗi xe nói trên theo Luật Tiêu dùng Australia (ACL).