Khi nào Toyota Vios sẽ mất ngôi vương doanh số tại Việt Nam?

Khi nào Toyota Vios sẽ mất ngôi vương doanh số tại Việt Nam?

Thứ 3, 04/12/2018 16:26
Những cái tên ở phân khúc B dù lắp ráp hay đang dần chuyển sang nhập khẩu cũng hướng đến cái đích xô đổ "ngai vàng" doanh số mà bấy lâu nay Toyota Vios ngự trị.
xe toyota vios 2018 g 13

 

Câu hỏi của nhiều người tiêu dùng đặt ra là thời điểm nào cái tên Vios sẽ biến mất khỏi danh sách những mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam theo tháng, năm mà VAMA vẫn từng công bố. Liệu sự "cô đơn" trên đỉnh cao có làm Vios khó thay đổi, ít làm mới như các đối thủ.

Phân khúc xe ô tô cỡ B chưa bao giờ hạ nhiệt tại Việt Nam khi mà các "hảo thủ" luôn tìm cách xô đổ, qua mặt nhau về doanh số. Sự ế ẩm của Suzuki Swift đã khiến hãng này chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu.

doanh so toyota vios

Doanh số xe Toyota Vios trong vòng 15 năm qua.

Nếu như bạn tìm kiếm cụm từ "10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam" sẽ dễ dàng ra những kết quả mà Vios không số 1 thì cũng "quán quân" hàng tháng theo số liệu thống kê của VAMA. Có chăng thì là sự trồi sụt trong thời gian ngắn nhưng tựu chung lại Vios vẫn là cái tên được người Việt xuống tiền nhiều nhất trong thời gian qua. Gần đây nhất là tháng 10/2018, đã có 2.477 chiếc Vios đủ phiên bản được đưa đến tay khách Việt trong khi các đối thủ cùng phân khúc cộng dồn doanh số cùng kỳ cũng chưa thể vượt qua con số trên. Khi mà người dùng đang loay hoay tìm câu trả lời về thời kỳ xuống "phong độ" của Vios tại Việt Nam thì mới đây ông vua phân khúc cỡ B lại được thêm "võ mới".

Ngày đầu tiên của tháng 8 vừa qua là thời điểm phiên bản mới của Vios trình làng. Mẫu xe đời 2018 như "hổ mọc thêm cánh" khi diện mạo thực sự trẻ trung, năng động và đầy cảm xúc ở cả nội thất và ngoại thất cùng các tính năng an toàn để góp phần giữ vững ngôi vương doanh số trong thời gian tới.

xe toyota vios 2018 g 12

 

Cụ thể nhìn từ phía trước, Vios mới thể hiện rõ đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look”. Đèn pha hẹp được đẩy sang 2 bên, gắn liền với hệ thống lưới tản nhiệt tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phần đầu xe. Phần lưới tản nhiệt bên dưới trải đều về 2 phía với những thanh nan cá tính, tạo sự năng động cho phần mặt trước của xe. Cạnh dưới của mũi xe vươn hẳn ra phía trước mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao hơn. Nhìn từ 2 bên những đường cong “cá tính” chạy dọc từ cản trước xuyên suốt chiều dài thân xe.

Phiên bản 2018 được bổ sung những tính năng hỗ trợ cho người lái như hệ thống mở khóa và khởi động thông minh (trên Vios G), đồng hồ Optitron tự phát sáng tăng cường khả năng hiển thị với sự chính xác cao (Vios G, E). Chiếc xe đời 2018 cũng được trang bị đầu DVD, kết hợp cùng hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn mang lại trải nghiệm thưởng thức âm thanh sống động.

xe toyota vios 2018 g 20
 

Những trang bị an toàn hiện đại đạt 5 sao theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP có thể kể đến như hệ thống hỗ trợ cân bằng thân xe (VSC), sử dụng nhiều cảm biến khác nhau để phát hiện liệu xe có bị trượt ngang hay không. Ngoài ra Vios 2018 được trang bị 7 túi khí trên tất cả các phiên bản, đảm bảo sự an toàn tối đa đối với hành khách trên xe. Bên cạnh đó hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) cũng xuất hiện trên tất cả các phiên bản của Vios. Trong khi đó, cảm biến lùi được trang bị trên Vios G CVT và E CVT giúp hỗ trợ lùi xe an toàn.

Động cơ của xe vẫn là loại 2NR-FE (1.5L) 4 xi-lanh "tung hứng" cùng hộp số tự động vô cấp CVT được cải tiến cho sức mạnh 107 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm ở 4.200 vòng/phút.

Toyota Vios 2018 hiện được đưa đến khách hàng với 3 phiên bản 1.5E MT, 1.5E CVT và 1.5G cùng mức giá từ 531 đến 606 triệu đồng.

HOÀNG SƠN

VIDEO: Dùng áo dập lửa siêu xe Lamborghini Aventador mới "cáu cạnh"

Thứ 3, 04/12/2018 09:00
Siêu xe Lamborghini Aventador sau "màn trình diễn" nẹt pô, khạc lửa sống động suýt nữa bị thiêu rụi bởi "bà Hỏa" ở Đà Nẵng.

"Kỹ sư chân đất", học sinh lớp 11 liên tiếp ra mắt xe ô tô điện tự chế

Thứ 3, 04/12/2018 14:00
Mới đây em Ngô Việt Cường, học sinh lớp 11 tại Nam Định đã trình làng thành quả thiết kế của mình đó là một chiếc ô tô điện mini chạy bằng năng lượng mặt trời khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Xe ô tô Volvo và hành trình về tay người Trung Quốc

Thứ 3, 04/12/2018 11:10
Hãng xe Volvo của đất nước Scandinavia đã trải qua lắm thăng trầm, nhiều sóng gió và giờ đây thuộc sở hữu của người Trung Quốc. Kể từ khi Geely mua Volvo Cars, hãng xe Thụy Điển đã chuyển đổi trung tâm sản xuất sang Trung Quốc, và từ đó xuất khẩu sang các thị trường khác.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Kinh nghiệm lái ô tô an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho bác tài

Chủ nhật, 28/04/2024 09:18
Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các cung đường cũng lớn hơn rất nhiều. Một số kinh nghiệm dành cho bác tài khi lái ô tô dịp nghỉ lễ này để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng.