Toyota Fortuner 2024 có thể là mẫu xe tiếp theo của thương hiệu Nhật trang bị công nghệ hybrid bổ trợ. Dòng xe đầu tiên được phía Toyota hé lộ sử dụng công nghệ trên là Hilux 2024 vào tháng 6-2023.
Cụ thể, Toyota Úc khi đó xác nhận điện hóa mẫu bán tải hạng trung bán nhiều nhất châu Đại Dương là Toyota Hilux 2.8L. Công nghệ điện hóa được lựa chọn là loại bổ trợ mild-hybrid 48V.
Việc bổ sung công nghệ mild-hybrid còn giúp Hilux 2024 hạn chế ồn, rung lắc truyền tới cabin. Ngoài ra, hãng cam kết sự xuất hiện của hệ thống điện hóa không làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành nặng (kéo/chở nặng, chạy off-road) của Hilux.
Không như công nghệ hybrid Toyota thường sử dụng là loại sạc điện PHEV, hệ thống mild-hybrid của Hilux lẫn Fortuner ít tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều. Hệ thống này hứa hẹn giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu 10% so với mốc khoảng 50% so với các xe hybrid Toyota khác.
Không rõ sự xuất hiện của hệ thống điện hóa có làm thay đổi gì tới thông số xe hay không. Tuy nhiên, thông thường, động cơ điện sẽ giúp xe mạnh hơn đáng kể. Hiện tại động cơ 2.8L diesel của Toyota (1GD-FTV) có công suất 202 mã lực, mô-men xoắn tối đa 500 Nm. Động cơ hybrid lần này có thể khiến Hilux, Fortuner mạnh hơn Ranger, Everest (hiện có công suất 210 mã lực).
Thời điểm Toyota Hilux hybrid ra mắt là nửa đầu 2024, Fortuner hybrid có lẽ sẽ chào sân chậm hơn một chút. Không rõ cả 2 phiên bản này có cửa về Việt Nam hay không.
Tại Việt Nam, sau khi quay trở lại vào tháng 3/2023 (dừng nhập khẩu từ đầu năm 2022 vừa chưa đáp ứng tiêu khí thải mức 5), Toyota Hilux chỉ có duy nhất một phiên bản 2.4L đi kèm hệ thống dẫn động 4x4 có giá bán 825 triệu đồng. Hiện đại lý có chào bán thêm phiên bản Adventure với động cơ 2.8L nhưng bản này chưa được đưa trên website chính thức của Toyota Việt nam.
Ngoài 2 dòng xe trên, Toyota Land Cruiser Prado đời mới cũng đang nổi lên là ứng viên sáng giá sử dụng hệ thống hybrid trên. Theo nguồn tin uy tín hàng đầu từ Úc là Drive, mẫu SUV này sẽ có hệ thống 2.8L hybrid từ giữa 2024.