Trong thập niên 80 - 90 của Thế kỷ XX, Toyota từng có bộ ba "anh em" xe thể thao phủ khắp các phân khúc từ thấp tới cao là Celica, MR2 và Supra. Khi thế hệ thứ 5 của Supra được công bố, đích thân ông Tetsuya Tada - Kỹ sư trưởng dự án đã cho biết Toyota đang đầu tư phát triển một mẫu xe thể thao thứ 3. Mẫu xe này sẽ nằm giữa GT86 và Supra như MR2 năm nào, và cũng được trang bị động cơ đặt giữa. Chiếc xe bí ẩn này đã được hãng xe Nhật Bản đem trưng bày ở Naoshima vài tuần trước với tên gọi là Toyota La Coupe.
|
|
Xem thiết kế ngoại thất Toyota La Coupe
Một vài bức ảnh trên Twitter cho thấy La Coupe thậm chí đã ra đường từ tháng 10/2018 nhưng đáng ngạc nhiên là Toyota lại hoàn toàn giữ kín được tin tức xoay quanh dòng xe thể thao này. Kết quả tìm kiếm trên Google bằng tiếng Anh hoàn toàn không có một thông tin gì hết, trên trang chủ Nhật Bản và các trang mạng xã hội của Toyota cũng không.
Ngay khi ảnh thực tế của La Coupe được đăng tải rộng rãi, luồng dư luận xoay quanh xe đã thay đổi 180 độ. Bản đăng ký trên giấy xấu bao nhiêu thì thành phẩm ngoài đời thực đẹp bấy nhiêu.
|
|
|
Xe sở hữu dáng vẻ nhỏ gọn, thiết kế xen lẫn cổ điển và hiện đại cùng điểm nhấn tạo thành từ đầu và đuôi gần giống nhau. Không ít người xem thừa nhận La Coupe mang lại cho họ cảm giác siêu xe mini pha trộn McLaren Speedtail và Mazda MX-5 khi quan sát từ một số góc độ.
Chỉ có rất ít hình ảnh được ghi lại trong cabin của La Coupe nhưng có thể thấy chiếc xe sẽ có nội thất vô cùng tối giản. Bảng điều khiển trung tâm của chiếc xe sẽ chỉ có một số nút bấm và núm chỉnh điều hòa, phía trên là loa được bảo vệ bởi lưới thép và có dòng chữ La Coupe chiếu sáng đèn LED ẩn bên dưới. Trong khi đó, chiếc xe cũng có bảng đồng hồ đơn giản với 2 màn hình LCD đơn sắc hình tròn.
|
|
Từ các logo Toyota ở ngoại thất được chiếu sáng bằng đèn LED màu xanh cùng vạch báo xăng và pin ở bảng đồng hồ, có thể gần như chắc chắn rằng La Coupe sẽ được trang bị hệ động lực hybrid. Trong khi đó, phần đầu ngắn và phần đuôi tính từ cột B trở về sau dài đã hé lộ rằng chiếc xe sẽ có động cơ đốt trong nằm giữa thân, ngay phía sau cabin.
Thu Hằng