Toyota Land Cruiser có ‘đáng đồng tiền bát gạo’?

Toyota Land Cruiser có ‘đáng đồng tiền bát gạo’?

Chủ nhật, 09/04/2017 08:44
Không phải tự dưng mẫu xe SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser lại được khá nhiều khách hàng đặc biệt là các doanh nghiệp, công ty “chọn mặt gửi vàng”.

Thoát chết trong gang tấc

Rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan tới dòng xe Toyota Land Cruiser và đại đa số những vụ tai thương tâm này rất may không có thương vong về người.

Đơn cử là vụ tai nạn xảy ra ở tỉnh Quảng Nam khi xe chở 5 lãnh đạo của Tập đoàn EVN rơi xuống vực sâu 40 m. Rất may sau sự cố mặc dù chiếc xe bị hư hỏng khá nặng nhưng không có thương vong về người.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra tại tỉnh Quảng Nam ngày 5/4.

Hay vụ va chạm giữa Toyota Land Cruiser Prado và Ford Ranger Wildtrak  trên đường Trần Quốc Nghiễn thuộc phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 15/3/2017 vừa qua.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, chiếc Toyota Land Cruiser Prado bị hư hỏng nhẹ với phần cản trước bị rơi xuống, trong khi đó phần đầu xe của chiếc bán tải bị hư hỏng nặng, toàn bộ động cơ lộ ra ngoài, nắp ca-pô bị biến dạng. Không có thiệt hại về người.

Theo đánh giá của một số chuyên gia ô tô cho biết, mặc dù mẫu xe Toyota Land Cruiser  to lớn có doanh số không bằng những "anh em" khác như: Camry, Vios, Altis hay Innova song đây luôn là một tượng đài khó có thể bị phá vỡ.

Khỏe khoắn và năng động, mạnh mẽ và sang trọng, đi kèm là các trang bị an toàn tối ưu trên xe là những ưu điểm tạo nên sức hút cho Land Cruiser, giúp mẫu xe danh tiếng này tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu và là nguồn cảm hứng vô tận cho những người yêu xe địa hình.

Toyota Land Cruiser có ‘đáng đồng tiền bát gạo’?

Được định hình trong phân khúc SUV hạng sang, Toyota Land Cruiser với vẻ bên ngoài khỏe khoắn, hầm hố, cùng trang bị nội thất bên trong sang trọng, đi kèm là các trang bị tiện nghi cao cấp, cùng với đó là khối động cơ V8 mạnh mẽ là những ưu điểm tạo nên sức hút cho Land Cruiser.

Hãng xe Nhật Bản Toyota phát triển mẫu xe Land Cruiser vào những năm 50 của thế kỷ XX với hệ dẫn động 4 bánh và kiểu dáng ban đầu tương đói giống với mẫu xe Jeep. Tuy nhiên,  trải qua 2 giai đoạn phát triển với kiểu dáng thân xe hoàn toàn khác nhau, đến nay thế hệ thứ 9 của Land Cruiser sở hữu  kiểu  dáng hầm hố, sang trọng và hiện đại hơn nhiều so với thế hệ trước.

Toyota Land Cruiser luôn là một tượng đài khó có thể bị phá vỡ.

Land Cruiser được Toyota phát triển dựa trên những điểm ấn tượng và nổi bật nhất trên mẫu xế sang Lexus LX570 đi kèm với đó là những trang bị công nghệ hàng đầu, nội thất rộng rãi, tính năng an toàn vượt trội cùng khối động cơ V8 mạnh mẽ.

Đặc điểm nổi bật của Land Cruiser chính là những trang bị tiện nghi an toàn trên xe giúp cho khách hàng yên tâm hơn khi di chuyển trên những cung đường núi gồ ghề, hay nhiều ổ gà,… Cùng với đó là kết cấu khung xe body-on-frame góp phần tăng khả năng vượt địa hình của xe, khiến xe vững chắc hơn.

Ngay ở thiết kế bên ngoài, Land Cruiser nổi bật với cách thiết kế diện tích các cửa kính của xe tương đối rộng, đây là ưu điểm trong tình huống cần quan sát để đậu xe vì chiều cao của xe cao hơn so với các xe khác.

Trang bị tiện nghi an toàn trên Land Cruiser bao gồm: 10 túi khí an toàn (có các túi khi 2 bên thành xe cho hàng ghế 2 và các túi khí ở khu vực gần đầu gối người ngồi ghế trước) cùng với tựa đầu chủ động nâng đỡ đầu của người ngồi, hệ thống kiểm soát mức độ ổn định của xe, màn hình hiển thị áp suất lốp và hệ thống điều chỉnh chống bó phanh khi xe chạy trên bề mặt đia hình khó đi.

 Land Cruiser được trang bị rất nhiều trang bị tiện nghi an toàn trên xe.

Trong đó, hệ thống treo Kinetic trang bị trên xe hoạt động cực kỳ hiệu quả, giúp xe chạy êm cà giảm thiểu rung lắc. Còn đối với những cung đường trường bằng phẳng, Land Cruiser hoạt động khá mượt và mạnh mẽ. Xe có thể bẻ lái góc 30 độ nhờ hệ thống truyền động bốn bánh kết hợp với khóa vi sai trung tâm có tác dụng có thể truyền 50-70 % lực mô-men quay đến 2 bánh sau.

Tiếp đến là khả năng kiểm soát cân hiệu quả tích hợp trên xe đó là hệ thống Hill Descent Control kiểm soát khi lao dốc giúp xe lao từ từ và đảm bảo xe không bị nghiêng; hệ thống Trailer Sway giảm thiểu rung-lắc cho xe khi kéo thêm vật khác hay hệ thống hỗ trợ lên dốc Hill Start Assist giúp xe leo núi dễ dàng hơn.

Ngoài ra, xe còn mới được bổ sung thê hệ thống kiểm soát CRAWL giúp xe có thể dễ dàng băng qua khu vực bùn lầy, đá sỏi, vùng cát hoặc đường tuyết.

Cuối cùng, đó là hệ thống Off-road Turn Assist giúp điều chỉnh mô-men quay khiến phanh sau có thể được bóp chặt. Chức năng này còn có thêm khả năng kiểm soát lao dốc DAC (Downhill Assist Control), được thiết kế để khi xe xuống dốc, giúp cho tốc độ của xe có thể giảm từ từ. Ngoài ra, chức năng HAC (Hill-start Assist Control) giúp xe có thể dừng lại ở khu vực trơn trượt hoặc bề mặt nghiêng của dốc.

Lê Ngà

Cùng tác giả

[VIDEO] Lexus LFA hàng hiếm chạy ẩu và cái kết đắng

Thứ 7, 14/04/2018 10:00
Mẫu xe sang hàng hiếm Lexus LFA đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chạy trên đường quốc lộ vào ban đêm.

Xa hoa như Bentley Continental GT First Edition 2018 giá khủng gần 13 tỷ đồng

Thứ 7, 31/03/2018 20:00
Biến thể đặc biệt Bentley Continental GT First Edition 2018 của thương hiệu xe sang Anh Quốc hét giá tới 2,15 triệu RM (khoảng 12,7 tỷ đồng), đắt hơn 1,5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn.

[VIDEO] Bất ngờ với Honda CR-V phiên bản mui trần

Thứ 7, 31/03/2018 16:00
Honda CR-V hiện là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước, câu hỏi đặt ra là nếu chiếc Crossover ra bản mui trần sẽ có kiểu dáng như thế nào?

Mitsubishi Xpander - Đối thủ Toyota Innova giá dưới 700 triệu cho khách Việt?

Thứ 6, 30/03/2018 10:00
MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander đối thủ của Toyota Innova dự kiến sẽ về đại lý vào tháng 10, đi kèm mức giá bán chỉ từ 700 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam - Từ thời hoàng kim đến cảnh "chợ chiều"

Thứ 5, 29/03/2018 15:00
Sau hơn 10 năm góp mặt trên thị trường xe máy Việt, dường như sự thoả mãn "ngủ quên" quá lâu trong ánh hào quang một thời đã khiến hãng xe máy đến từ nước Ý Piaggio ngày càng mờ nhạt so với chiếc bóng của mình.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Giám sát và điều tra kỹ lưỡng về việc triệu hồi Chery Omoda 5 ở Malaysia

Thứ 2, 06/05/2024 10:05
Như tin đã đưa trước đó, Chery Malaysia đã tiến hành triệu hồi 600 xe vì lỗi liên quan trục sau. Cơ quan chức năng nước này mới đây cho biết, sẽ tiếp tục thu thập thêm thông tin và điều tra kỹ lương vấn đề này. Việc triệu hồi đang thu hút sự quan tâm khi Omoda 5 sắp được nhập về Việt Nam.

Nissan Almera 2024 bắt đầu cho khách Việt đặt cọc, cuối năm về nước

Thứ 2, 06/05/2024 15:58
Dù Nissan Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc ra mắt Almera 2024, tuy nhiên các đại lý đã bắt đầu cho khách nhận cọc, dự kiến giao hàng vào cuối năm. Ở lần ra mắt mới, Almera sẽ được trang bị thêm nhiều option đáng giá để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B.

VinFast hợp tác On Energy thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ điện mặt trời

Thứ 2, 06/05/2024 16:09
VinFast và Công ty Cổ phần Năng Lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng dụng pin lưu trữ năng lượng cho hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam.

Suzuki Ertiga Hybrid giảm sốc gần 90 triệu đồng, rẻ ngang Hyundai Grand i10, Kia Morning

Thứ 2, 06/05/2024 16:32
Trong tháng 5/2024, Suzuki Ertiga Hybrid để tiếp tục nhận được chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ cùng nhiều chính sách quà tặng từ đại lý, tổng giá trị lên tới gần 90 triệu đồng cho cả 2 phiên bản AT và MT.

Suzuki XL7 lao xuống vực sâu, 5 người thoát chết thần kỳ, xe được trang bị những gì?

Thứ 2, 06/05/2024 17:13
Khi đang lưu thông trên đường, một gia đình 5 người trên chiếc Suzuki XL7 đã gặp tai nạn bất ngờ, xe lao xuống vực sâu 70 m, may mắn các thành viên đều thoát chết thần kỳ, chỉ bị thương nhẹ.