Năm 2016, Volkswagen vượt qua Toyota để trở thành nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu soi sét kỹ lưỡng hơn ở sự phân bố trên khắp các châu lục thì Toyota mới thực sự là thương hiệu bán chạy nhất trên thế giới, với sự phổ biến tới hơn 49 quốc gia.
Toyota là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất với sự phổ biến hơn 49 quốc gia. |
Trong mô hình Infographic (ảnh dưới) được cung cấp bởi kết quả nghiên cứu của U.K.’s Registration Transfers Limited (tạm dịch: Cục đăng kiểm Anh quốc) cho thấy, thương hiệu Toyota phân bổ hầu hết các khu vực khác nhau trên thế giới.
Các thị trường trọng điểm và phổ biến như Châu Mỹ La tinh, Châu Á và Châu Phi, trong đó đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán ra gồm các nước phát triển như: Costa Rica, Uganda, Angola, Tanzania, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Singapore, Indonesia và Úc.
Infographic về sự phân bổ của thương hiệu Toyota trên thế giới. |
Thương hiệu Đức Volkswagen ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2 khi chỉ xuất hiện tại 14 quốc gia. Hầu hết trong số này tập trung ở các nước trong khu vực châu Âu như:Thụy Sĩ, Bỉ, Hà Lan, Thụy Điển, Đức, Croatia và Belarus.
Vị trí thứ ba thuộc về Ford, các thị trường trọng điểm của thương hiệu này như Mỹ, Canada và New Zealand. Nối dài danh sách là các nhà sản xuất ô tô đến từ châu Âu với Renault và Skoda bán chạy nhất ở 6 quốc gia, Dacia và Fiat là 5 quốc gia.
Volkswagen có tổng doanh số trong năm 2016 vừa qua đạt 10,31 triệu xe, tăng 3,8% so với năm 2015. Trong khi đó, cựu vương Toyota năm qua bán ra 10,175 triệu xe, tăng nhẹ 0,2% so với năm 2015 nên bị Volkswagen soán ngôi số 1 thế giới. |
Nguồn: Carscoops
Phúc Đạt