Với phiên bản cập nhật giữa vòng đời vừa được ra mắt, Toyota Yaris Cross bán tại châu Âu đã có một số thay đổi đáng kể, bao gồm có thêm tùy chọn động cơ hybrid.
Theo đó, Toyota Yaris Cross 2024 mới sử dụng hệ truyền động hybrid gồm động cơ xăng hút khí tự nhiên 3 xi-lanh 1.5L và mô-tơ điện, tuy nhiên mô-tơ điện mạnh hơn đời cũ, cho tổng công suất nâng lên 129 mã lực, mô-men xoắn 185Nm.
Phiên bản Yaris Cross 2024 tiêu chuẩn cũng dùng hệ thống hybrid với động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện như trên nhưng tổng công suất là 114 mã lực, tương tự đời trước.
Trong đó, phiên bản Yaris Cross dẫn động cầu trước dùng động cơ 129 mã lực mới có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,7 giây, nhanh hơn nửa giây so với bản 114 mã lực.
Cả hai phiên bản động cơ của Yaris Cross 2024 đều có lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD.
Về công nghệ, Toyota Yaris Cross 2024 có thêm tính năng tự động tăng/giảm tốc độ theo độ dốc của mặt đường, giúp người lái không cần điều chỉnh bàn đạp ga nhiều khi xe lên hoặc xuống dốc.
Xe còn có các hệ thống thu thập dữ liệu về hành vi lái xe của tài xế, từ đó cải thiện khả năng vận hành hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu.
Mẫu Yaris Cross 2024 dành cho thị trường châu Âu cũng được trang bị hàng loạt tính năng an toàn chủ động (ADAS) như hỗ trợ tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn, phanh tự động khẩn cấp...
Toyota Yaris Cross được bán ra trên toàn cầu với hai biến thể. Trong đó, Yaris Cross có tên mã XP210 dành cho Nhật Bản và châu Âu, còn mẫu tên mã AC200 bán ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Như vậy, bản vừa ra mắt ở châu Âu không chắc sẽ giống bản cập nhật giữa vòng đời sắp tới được ra mắt cho thị trườna châu Á và Việt Nam.
Anh Nguyễn