Cụ thể, danh sách được đưa ra trong đợt triệu hồi này của hãng xe Đức bao gồm các mẫu X7 xDrive40i 2019-2022, xDrive50i và X7 M50i.
Vấn đề lần đầu tiên được chú ý vào tháng 2 năm nay, khi BMW phát hiện ra một chiếc ghế có thể không được sản xuất đúng cách. Trên thực tế, trong quá trình kiểm tra, nhà cung cấp đã nhận thấy rằng một lò xo nén, giúp khóa phần tựa lưng tại chỗ đã có vấn đề.
Họ đã xem xét hồ sơ sản xuất và hình ảnh được chụp trong quá trình lắp ráp ghế, cũng như các hồ sơ chứa các phép đo điện trong đó việc gập và mở ghế được ghi lại trong quá trình thử nghiệm cuối dây chuyền.
BMW tiếp tục tiến hành một cuộc kiểm tra hiện trường, trong đó bất kỳ xe nào có sẵn đều được kiểm tra xem có thiếu lò xo hay không. Họ phát hiện ra rằng một số ghế không có lò xo nén được định cấu hình thích hợp hoặc bị thiếu hoàn toàn.
Cuối cùng, vào ngày 31/8, BMW đã quyết định tiến hành một đợt triệu hồi tự nguyện. Đó là bởi vì lò xo bị thiếu hoặc bị lệch có thể khiến hàng ghế thứ ba trên X7 bị gập lại trong một vụ tai nạn, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi bên trong xe.
May mắn thay, hiện chưa có bất kỳ thông tin nào cho biết đã có thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến vấn đề lỗi thiếu lò xo ở hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên, để ngăn chặn bất kỳ điều gì xảy ra, nhà sản xuất ô tô sẽ liên hệ với các chủ sở hữu bắt đầu từ ngày 31/10 để yêu cầu họ đến đại lý để lắp đặt lò xo bị thiếu và sửa lò xo bị lệch.
Nguyên Đỗ