Theo Honda Việt Nam (HVN), chiến dịch triệu hồi diễn ra đối với 718 chiếc Honda CR-V e:HEV RS (phiên bản hybrid) sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến 12/3/2024 và nhập khẩu từ Thái Lan.
Nguyên nhân triệu hồi do sách hướng dẫn sử dụng nhanh trên những chiếc Honda CR-V hybrid nói trên có thông tin sai về mốc thời gian bảo dưỡng trong bảng bảo dưỡng định kỳ.
Cụ thể, lịch bảo dưỡng định kỳ của mục thay dầu động cơ hiện tại là “sau mỗi 5.000 km hoặc 6 năm”, trong khi thông tin đúng phải là “sau mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng". Lịch bảo dưỡng định kỳ theo quãng đường hoặc theo thời gian tùy theo điều kiện nào đến trước của mục thay dầu động cơ.
HVN cho biết đến nay chưa ghi nhận trường hợp bảo dưỡng sai tiêu chuẩn nào, tuy nhiên khuyến cáo khách hàng nhanh chóng liên hệ đại lý để thay thế sách hướng dẫn sử dụng mới.
Những xe trong diện triệu hồi có thể được tra cứu trên trang web chính thức của Honda Việt Nam bằng cách nhập số khung vào ô tìm kiếm.
Để biết thêm thông tin chi tiết và kiểm tra sách Hướng dẫn sử dụng nhanh đi kèm xe của mình có thuộc đối tượng triệu hồi hay không, khách hàng cũng có thể truy cập đường link: https://www.honda.com.vn/o-to/trieu-hoi, sau đó nhập số khung xe và nhấn vào ô Tìm kiếm.
Tất cả chủ sở hữu của các xe có sách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo thông tin chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi bởi Nhà Phân phối Ôtô Honda qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp dựa trên thông tin chủ sở hữu của xe đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của HVN.
Rất may mắn, hãng chưa ghi nhận trường hợp bảo dưỡng chưa đúng tiêu chuẩn nào xảy ra trên thị trường nhưng vẫn khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi được cung cấp chính xác thông tin về lịch bảo dưỡng định kỳ, nhanh chóng liên hệ tới các Nhà Phân phối Ôtô Honda trên toàn quốc để được thay thế sách Hướng dẫn sử dụng nhanh mới. Chi phí cho việc thay thế sách Hướng dẫn sử dụng nhanh sẽ do HVN chi trả.
Honda CR-V e:HEV RS thế hệ mới lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam từ ngày 25/10/2023, có giá 1,259 tỷ đồng, nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan.
Bản hybrid e:HEV RS trang bị động cơ xăng 2.0 (146 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm) kết hợp với hai môtơ điện (công suất 181 mã lực). Cả hai kết hợp cho tổng công suất 204 mã lực, mô men xoắn cực đại 335 Nm. Nuôi môtơ điện với pin lithium-ion. Hộp số e-CVT, dẫn động một cầu FWD.
Hybrid trên CR-V là loại kết hợp của nối tiếp và song song. Có hai môtơ, một dẫn động, một cung cấp điện cho pin. Khi xe dừng hoặc chạy ở tốc độ thấp, chỉ môtơ điện hoạt động. Khi tải cao, động cơ xăng sẽ hoạt động nhưng không phải dẫn động xe, mà để chạy máy phát điện, cung cấp điện cho môtơ hoặc để sạc pin.
Nguyên Đỗ