Một số ít chủ sở hữu xe BMW chạy điện có thể gặp lỗi Bộ sạc kết hợp (CCU) kém chất lượng, dẫn đến tình huống xe chết máy khi đang lái. Để khắc phục tình trạng này, BMW đã tiến hành triệu hồi 69 xe tại Mỹ.
Các bộ phận khả nghi đã được lắp vào 54 chiếc BMW i4 eDrive40 và M50s 2022-2023, 14 chiếc iX xDrive50 và M60s 2022-2023, và 1 chiếc i7 xDrive60 2023. Tất cả đều nhận được một CCU từ Panasonic mà BMW xác định có thể đã được sản xuất không chính xác.
Nhà sản xuất ô tô lần đầu tiên biết về vấn đề này vào ngày 17/5/2023 và bắt đầu điều tra kỹ thuật. Họ đã liên hệ với nhà cung cấp và đã tìm thấy sự bất thường về khả năng tương thích điện từ bên trong các bộ phận.
Mặc dù BMW không đi sâu vào chi tiết về vấn đề cụ thể xảy ra với CCU, nhưng nó tiết lộ rằng vấn đề đủ nhỏ để các bộ phận vượt qua thử nghiệm cuối dây chuyền tại nhà máy của Panasonic.
Tuy nhiên, CCU có thể trục trặc, dẫn đến các sự cố khác. Mối lo ngại lớn nhất về an toàn là vấn đề về hiệu suất của CCU có thể làm gián đoạn nguồn điện của xe khi xe đang chạy, dẫn đến mất điện. Nếu điều đó xảy ra, chiếc xe có thể bị mắc kẹt ở một nơi nguy hiểm trên đường.
May mắn thay, BMW vẫn chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, họ sẽ khởi động một chiến dịch triệu hồi và sẽ bắt đầu liên hệ với những chủ sở hữu bị ảnh hưởng vào ngày 18/8 tới. Khách hàng sẽ nhận được thông báo mang xe của mình đến một đại lý gần nhất, nơi CCU của chiếc xe sẽ được thay thế. Việc sửa chữa sẽ được tiến hành miễn phí và vì bộ phận này vẫn được bảo hành theo chế độ bảo hành của bất kỳ phương tiện nào mà nó được trang bị nên nhà sản xuất ô tô không phải bồi hoàn cho bất kỳ chủ sở hữu nào.
Diễm Vỹ