Trước khi gặp sự cố nhiễu động nguy hiểm nhất, hãng bay 5 sao báo cáo lợi nhuận cao kỷ lục

Thứ 4, 22/05/2024 11:41
Chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines có thể gặp phải nhiễu động trời trong, loại không thể phát hiện và nguy hiểm nhất, khiến một người thiệt mạng.

Theo Khaosod English (Thái Lan), chiều qua, chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines từ London đến Singapore gặp nhiễu động nghiêm trọng. Tàu bay đã chuyển hướng đến Bangkok và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Suvarnabhumi, nơi các đội cấp cứu chờ sẵn để giúp đỡ những hành khách bị thương.

"Singapore Airlines gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình người quá cố", hãng hàng không cho biết trên mạng xã hội. "Chúng tôi đang làm việc với chính quyền địa phương ở Thái Lan để cung cấp hỗ trợ y tế cần thiết và cử một nhóm đến Bangkok để cung cấp bất kỳ hỗ trợ bổ sung cần thiết nào".

Ông Kittipong Kittikachorn, Giám đốc Cảng hàng không Suvarnabhumi, cho biết có một trường hợp tử vong được xác nhận, một người đàn ông người Anh - 73 tuổi. Nguyên nhân sơ bộ được cho là do bệnh tim, nhưng các bác sĩ vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác.

Trước khi gặp sự cố nhiễu động nguy hiểm nhất, hãng bay 5 sao báo cáo lợi nhuận cao kỷ lục- Ảnh 1.

Chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines từ London đến Singapore gặp nhiễu động nghiêm trọng.

Singapore Airlines (viết tắt là SIA) là hãng hàng không quốc gia của Cộng hoà Singapore. Hãng bay này hoạt động chính tại Sân bay Quốc tế Changi Singapore và hiện diện ở các thị trường hàng không Đông Nam Á, Đông Á, Nam Á, Châu Phi, Châu Âu và Châu Đại Dương.

Đặc biệt, Singapore Airlines cũng cung cấp các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương, bao gồm hai trong số các các chuyến bay thẳng thương mại dài nhất thế giới từ Newark, New Jersey và Los Angeles, California. Hãng cũng sở hữu hãng hàng không con SilkAir và là hãng hàng không duy nhất trên thế giới sở hữu sớm nhất Airbus A380 với 10 chiếc máy bay hiện có.

Singapore Airlines đã công bố lợi nhuận hằng năm ở mức kỷ lục

Cách đây một tuần, Singapore Airlines đã công bố lợi nhuận hằng năm ở mức kỷ lục và tăng cổ tức, phản ánh nhu cầu du lịch mạnh mẽ ở Bắc Á, nhưng cũng cảnh báo những bất ổn về địa chính trị, khó khăn trong chuỗi cung ứng và cạnh tranh khốc liệt là những thách thức mà ngành này phải đối mặt.

Theo Reuters, hãng hàng không quốc gia của Singapore cũng nhấn mạnh nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng mạnh vào cuối năm tài chính trong bối cảnh nhiều chủ hàng chuyển sang vận chuyển hàng không do lo ngại về an ninh ở khu vực Biển Đỏ.

Công ty cho biết: "Nhu cầu hàng hóa tăng mạnh vào cuối năm tài chính 2023/24 nhờ nhu cầu thương mại điện tử có tín hiệu tích cực, các phân khúc có khả năng phục hồi và đang phát triển như hàng dễ hỏng và (vật phẩm phục vụ - PV) buổi hòa nhạc".

Singapore Airlines cho biết nhu cầu đi lại bằng đường hàng không vẫn tiến triển tốt trong quý đầu tiên của năm tài chính 2024-2025 nhờ lượng đặt chỗ trước ở Bắc Á và Đông Nam Á tăng lên.

Trước khi gặp sự cố nhiễu động nguy hiểm nhất, hãng bay 5 sao báo cáo lợi nhuận cao kỷ lục- Ảnh 2.

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2024, Singapore Airlines ghi nhận mức lợi nhuận ròng cao nhất từ trước đến nay.

Hãng đã báo cáo lợi nhuận ròng hằng năm là 2,68 tỷ SGD (1,99 tỷ USD) cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2024, so với 2,16 tỷ USD một năm trước.

Công ty cũng tuyên bố mức cổ tức 0,38 SGD, cao hơn mức 0,28 SGD một năm trước.

Tuy nhiên, Singapore Airlines dự kiến sản lượng hành khách - thước đo giá vé trung bình được trả trên mỗi dặm, trên mỗi hành khách - sẽ tiếp tục ở mức vừa phải khi các hãng hàng không mở rộng công suất, đặc biệt là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

"Ngành công nghiệp hàng không tiếp tục phải đối mặt với những thách thức bao gồm căng thẳng địa chính trị gia tăng, môi trường kinh tế vĩ mô không ổn định, những hạn chế trong chuỗi cung ứng và lạm phát cao ở nhiều nơi trên thế giới", báo cáo của Singapore Airlines cho biết.

Theo xếp hạng của Skytrax, Singapore Airlines là hãng hàng không 5 sao. Cụ thể, tổ chức này đánh giá: Singapore Airlines được chứng nhận là Hãng hàng không 5 sao về chất lượng sân bay, sản phẩm trên máy bay và dịch vụ nhân viên.

Sản phẩm được đánh giá cao bao gồm chỗ ngồi, tiện nghi, đồ ăn và đồ uống, mức độ sạch sẽ... và đánh giá dịch vụ dành cho cả nhân viên cabin và nhân viên mặt đất.

Còn xếp hạng của Airline Ratings về hãng hàng không an toàn, Singapore Airlines xếp thứ 13 hãng bay an toàn nhất thế giới. "Khi nói đến việc duy trì các tiêu chuẩn của mình, Singapore Airlines (SIA) luôn được biết đến là một trong những hãng hàng không tốt nhất trên thế giới", MS News nhận định.


Dy Khoa

Cùng chuyên mục

"Cá to" của Man United nổ súng khai màn, Tây Ban Nha khiến nhà vô địch châu Âu phải cúi mặt vì vỡ trận

Chủ nhật, 16/06/2024 00:50
Với chiếc huy chương vô địch Champions League vẫn còn "nóng hổi" trên cổ, Luka Modric cùng các đồng đội không hề e ngại trước Tây Ban Nha. Song vẫn còn đó Morata...

Link xem TRỰC TIẾP Italia vs Albania, vòng bảng Euro 2024

Chủ nhật, 16/06/2024 00:13
Link xem TRỰC TIẾP trận Italia vs Albania diễn ra lúc 02h00 ngày 16/6 thuộc khuôn khổ vòng bảng Euro 2024.

Sau 60 tuổi, nam giới vẫn tự tin làm được 4 việc này thì yên tâm thể lực tốt, đầu óc minh mẫn, dễ sống thọ

Thứ 7, 15/06/2024 23:58
Nam giới sau 60 tuổi có thể duy trì cân nặng ổn định, ăn uống ngon miệng, đủ chất, tay chân vẫn linh hoạt chứng tỏ sức khỏe vẫn tốt, ít bệnh.

7 sai lầm khi dùng điện, tưởng tiết kiệm nhưng lại tốn tiền điện nhiều hơn: Nhiều gia đình vẫn mắc phải

Thứ 7, 15/06/2024 23:56
Rất nhiều người mắc phải lầm tưởng gây tốn tiền điện này.

Thực hư thông tin xuất tinh quá 6000 lần sẽ rút ngắn tuổi thọ của nam giới

Thứ 7, 15/06/2024 23:55
Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao thông tin “nam giới chỉ nên xuất tinh 6000 lần trong suốt cuộc đời, vượt quá con số này có thể rút ngắn tuổi thọ". Vậy, thực hư thế nào?
     
Nổi bật trong ngày

Đây là chiếc xe đắt nhất được giới đại gia lên mạng 'đi chợ' đem về, giá bằng 2 chiếc Bugatti Chiron

Thứ 7, 15/06/2024 07:05
Sự tiến bộ của thương mại điện tử khiến giờ đây những siêu xe giá tiền chục tỷ cũng có thể dễ dàng mua trên mạng như cơm bữa.

Tỷ phú Rockefeller khuyên 6 điều ‘xương máu’: Hãy coi tất cả là kẻ thù, bào chữa là căn bệnh tâm trí phải diệt tận gốc!

Thứ 7, 15/06/2024 07:55
Tỷ phú Rockefeller thường dành thời gian để ghi lại những hiểu biết của mình về sự giàu có, bí quyết thành công, rồi viết chúng dưới dạng những bức thư và giữ chúng trong gia đình.

Kia Sonet 2024 giá từ 539-624 triệu đồng, ngang Hyundai Creta bản base

Thứ 7, 15/06/2024 10:13
THACO Auto chính thức công bố giá bán Kia Sonet ở mức 539-624 triệu đồng, tương đương với phiên bản tiêu chuẩn của một số mẫu SUV hạng B.

Tông nát xe để kiểm chứng độ an toàn của Hyundai Accent vừa ra mắt tại Việt Nam

Thứ 7, 15/06/2024 11:56
Trong tháng 5 vừa qua, Hyundai Accent đã duy trì được vị thế của mình trong danh sách Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Vì sao Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên bị đề nghị kỷ luật?

Thứ 7, 15/06/2024 15:12
UBKT Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương.
xe.nguoiduatin.vn