Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp

Thứ 5, 01/02/2024 14:00
Trường Đại học Y Hà Nội được thành lập năm 1902 và được xem là trường Đại học “cổ” nhất Việt Nam. Ngoài các phòng thực hành, trường có cả bệnh viện là cơ sở thực nghiệm để sinh viên phát triển năng lực chuyên môn trong hơn 6 năm học tập.
Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp- Ảnh 1.

Tọa lạc tại phố Tôn Thất Tùng, Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội), trường Đại học Y Hà Nội (HMU) là trường đào tạo chuyên ngành Y - Dược tại Việt Nam. Trường được thành lập năm 1902 và là trường đại học có bề dày lịch sử lớn nhất còn hoạt động ở Việt Nam. Trước đại học Y Hà Nội, nước ta chỉ có trường đại học Quốc Tử Giám được thành lập từ năm 1076 và hiện nơi này đã trở thành khu di tích.

Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp- Ảnh 2.

Được biết, trường có tên sơ khai là trường Y Đông Dương. Hiệu trưởng đầu tiên là bác sĩ Alexandre Yersin, được quản lý bởi trường Đại học Paris của Pháp.

Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp- Ảnh 3.

Sau cách mạng tháng 8 thành công, trường được đổi tên thành trường Đại học Y Dược. Đến năm 1961, trường tách ra thành Đại học Dược Hà Nội và Đại học Y Hà Nội. Theo quyết định năm 2014, phân hiệu trường đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa được thành lập.

Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp- Ảnh 4.

Trải qua thời gian dài phát triển, trường đại học Y Hà Nội hiện có tổng diện tích đất khoảng 10,7 ha với 3,6 ha phục vụ khám chữa bệnh và 5,1 ha phục vụ cho việc đào tạo.

Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp- Ảnh 5.

Về đào tạo, đại học Y Hà Nội đã và đang được đầu tư các phòng thí nghiệm, trung tâm thực hành kỹ năng tiền lâm sàng, phòng mô hình thực hành điều dưỡng…với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để học viên, sinh viên tiếp cận phục vụ học tập và nghiên cứu khoa học. Ảnh: Việt Hùng.

Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp- Ảnh 6.

Đồng thời với thế mạnh của mình, bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã được phát triển và đưa vào sử dụng từ năm 2007, đây là cơ sở thực nghiệm của trường tạo điều kiện cho sinh viên phát triển năng lực chuyên môn. Đồng thời còn là cơ sở y tế khám chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp- Ảnh 7.

Không chỉ đầu tư cho các trang thiết bị thí nghiệm, thực hành đại học Y Hà Nội đã đầu tư thêm nhà thi đấu thể thao đa năng, sân bóng đá, bóng rổ…

Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp- Ảnh 8.

Sinh viên có thể rèn luyện, học tập, vui chơi, giải trí các môn thể thao ngay trong chính khuôn viên trường.

Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp- Ảnh 9.

Cùng với đó, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và học tập, đại học Y Hà Nội cũng đã có ký túc xá 15 tầng với hơn 2.000 chỗ ở cho sinh viên, học viên.

Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp- Ảnh 10.

Tính đến hiện tại, đại học Y Hà Nội đã đào tạo được trên 35.000 bác sĩ y khoa, cử nhân y khoa, cử nhân điều dưỡng và trên 25.000 cán bộ y tế có trình độ sau đại học: Tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa cấp I, chuyên khoa cấp II.

Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp- Ảnh 11.

Hiện tại, quy mô đào tạo của trường trên 6.000 sinh viên. Trong đó, năm 2023, trường đại học Y Hà Nội tuyển hơn 1.300 chỉ tiêu, điểm chuẩn theo kết quả thi tốt nghiệp THPT dao động từ 19 đến 27,73. Ngành cao điểm nhất là Y Đa Khoa, có thời gian đào tạo 6 năm. Sau khi tốt nghiệp, các cử nhân thường mất thêm 2 năm để học bác sĩ nội trú.

Trường đại học “cổ” nhất Việt Nam tọa lạc ngay ở Hà Nội, thi đầu vào 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, sinh viên học cả thanh xuân để tốt nghiệp- Ảnh 12.

Cùng chuyên mục

Ca sĩ Anh Thơ làm mẹ đơn thân, một mình nuôi 4 con, tuổi U50 nghĩ sẽ sống cô độc đến già

Thứ 4, 15/05/2024 18:26
Sau thăng trầm tình cảm, Anh Thơ hiện là mẹ đơn thân, một mình nuôi 4 người con. Cô sống giản dị, kín tiếng.

Đã có thể chơi game PS1 ngay trên iPad và iPhone

Thứ 4, 15/05/2024 18:18
Kể từ khi Apple thay đổi chính sách App Store để cho phép các trình giả lập trò chơi, đã có rất nhiều ứng dụng mới cố gắng đổ bộ lên nền tảng này

Rửa nồi cơm điện mà ngâm với nước thì mới chỉ làm đúng 1 nửa: Việc đơn giản nhưng nhiều người chủ quan

Thứ 4, 15/05/2024 18:18
Rửa nồi cơm điện tưởng chừng là một công việc rất đơn giản nhưng thực tế vẫn nhiều người làm sai.

Tuấn Hưng: "Sau khi viết status, tôi gọi điện cho anh Duy Mạnh vì muốn mọi chuyện minh bạch"

Thứ 4, 15/05/2024 18:09
"Cuộc sống của một người nghệ sĩ như chúng tôi chịu nhiều áp lực lắm. Chúng tôi muốn vui mà họ không cho mình vui. Khi mình buồn thì họ cười vào mặt", Tuấn Hưng chia sẻ.

“Điểm mặt” 5 loại thực phẩm dễ mua, dễ bảo quản lại cực kỳ tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Thứ 4, 15/05/2024 18:00
Nhiều người chọn cách mua thực phẩm để được lâu, ăn trong nhiều ngày nhằm hạn chế việc phải đi chợ hay những hôm bận bịu công việc thường xuyên. Dưới đây là một số thực phẩm ngon - bổ, đặc biệt có thời gian sử dụng dài để những gia đình có người bệnh tiểu đường tham khảo.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ NSND lấy diễn viên xiếc kém 6 tuổi, "sống như nông dân" trong gia trang 1.000m2 ở Hà Nội: U80 tiết lộ bất ngờ về cuộc hôn nhân thứ 2

Thứ 3, 14/05/2024 00:06
Nữ ca sĩ này dù đã bước vào tuổi 74 nhưng vẫn giữ được giọng hát đặc trưng và ngoại hình trẻ trung. Chuyện tình của bà và người chồng kém 6 tuổi luôn là điều khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Indonesia triệu tập đội hình mạnh chưa từng có, tuyển Việt Nam hết cơ hội lách qua khe cửa hẹp?

Thứ 3, 14/05/2024 07:07
HLV tuyển Indonesia Shin Tae-yong dự kiến sẽ triệu tập tới 17 ngôi sao chơi bóng ở nước ngoài để tăng cường cho ĐTQG. Điều này cũng khiến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup trở nên hẹp hơn.

Nhà đầu tư lập tức hành động khi VinFast 'bay' cao: Đổ xô mua cổ phiếu Vingroup, kéo vốn hóa lên cao nhất 1 tháng

Thứ 3, 14/05/2024 09:44
Cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup sáng nay tăng giá 5%, đưa vốn hóa lên 181,4 nghìn tỷ đồng, cao nhất 1 tháng qua.

Không phải Cúc Phương, đây mới là vườn quốc gia view 'triệu đô' cách không xa Hà Nội: Mỹ cảnh nguyên sơ, không khí mát như tủ kem, giá vào cửa rẻ bèo

Thứ 3, 14/05/2024 10:30
Không chỉ sở hữu cảnh quan sơn thủy hữu tình, nơi đây còn mang lại những trải nghiệm có 1-0-2 khiến nhiều du khách "quên cả lối về".

Chuyên gia: Dự thảo nghị định về giá đất "bỏ quên" nhiều chi phí của doanh nghiệp khiến giá nhà có thể tăng

Thứ 3, 14/05/2024 10:20
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định về giá đất, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024. Dự thảo được kỳ vọng sẽ khắc phục những điểm bất cập của Nghị định 12/2024, nhất là các quy định về phương pháp thặng dư. Tuy nhiên, các nội dung của dự thảo về vấn đề này lại cho thấy các bất cập vẫn đang tồn tại.
xe.nguoiduatin.vn