Thông tin được chia sẻ trong một cuộc thảo luận với Autocar, bắt đầu về siêu xe 33 Stradale mới và đề cập đến chiếc xe tải thương mại nổi tiếng một thời của Alfa, Autotutto/Romeo.
“Nó thật đẹp,” ông nói, trước khi nói thêm: “Nhân tiện, bạn sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày nào đó nó quay trở lại.” Điều này có thể chỉ là một lời bông đùa, nhưng trên cơ sở những gì mà hãng đã làm thời gian gần đây, nó chắc chắn không phải là một ý tưởng điên rồ.
Xe MPV đang trở thành tài sản hấp dẫn một lần nữa, chủ yếu do sự phổ biến của chúng ở Trung Quốc, nơi không gian mà chúng cung cấp được coi là có nhiều tính năng xa xỉ như nhiều màn hình hoặc hệ thống âm thanh nổi cao cấp.
Volvo đang chuẩn bị chiếc MPV đầu tiên (EM90), Volkswagen đang làm tốt với ID Buzz, Mercedes có V-Class, Hyundai có Staria cực kỳ phong cách và Lexus đang mang chiếc LM mới sang trọng của mình đến châu Âu.
Nhiều thương hiệu Trung Quốc, bao gồm cả những thương hiệu thuộc sở hữu của những gã khổng lồ BYD, Geely và SAIC, đều có định dạng riêng của họ. Alfa Romeo đã từng ở đó trước đây: từ năm 1954 đến năm 1983, họ đã bán một phiên bản xe tải chở khách với tên Promiscuo.
Nó đã có mặt trên thị trường lâu đến mức nó vẫn là phương tiện bán chạy nhất của Alfa, theo như Giám đốc điều hành Jean-Philippe Imparato cho biết.
Rõ ràng, Alfa đang nghĩ đến xe tải… Nếu quay trở lại lĩnh vực này, Alfa chắc chắn sẽ không đơn giản đổi tên Vauxhall Vivaro. Nhiều khả năng nó sẽ dựa trên nền tảng MPV STLA Large của Stellantis và bổ sung tất cả các trang bị sang trọng, đồng thời nó có thể cũng sẽ đi vào các góc cua với cảm giác mạnh mẽ hơn LM.
Khi Alfa tìm cách mở rộng cơ sở của mình ra ngoài châu Âu, một chiếc MPV tập trung vào Trung Quốc có thể chỉ là tấm vé vào cửa, cùng với chiếc SUV cỡ lớn được lên kế hoạch từ năm 2027.
Thành Đô