Từ bát phở kỷ lục Guinness đến bí quyết vàng đưa 1 tỷ sản phẩm

Từ bát phở kỷ lục Guinness đến bí quyết vàng đưa 1 tỷ sản phẩm "Made in Vietnam" chinh phục 100 quốc gia

Thứ 4, 16/04/2025 18:37
Thành tích đáng tự hào này là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ nhằm khẳng định vị thế của món ăn Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.

Hơn 6 thập kỷ tận tụy nghiên cứu, sáng tạo và mang đậm hồn vị ẩm thực Việt, VIFON (Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nam) giờ đây đã trở thành thương hiệu thân quen, gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam lẫn bạn bè quốc tế.

Với sự đa dạng từ nguyên liệu và hương vị cùng sự tinh tế trong chế biến, VIFON tiếp tục hiện thực hóa giấc mơ quảng bá ẩm thực Việt Nam. Hãng đã mở rộng thị trường kinh doanh ra khắp năm châu, đưa các sản phẩm mang dấu ấn Việt hiện diện tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Từ năm 2017 đến 2022, VIFON đã xuất khẩu hơn 1 tỷ sản phẩm "Made in Vietnam" đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Thành tích đáng tự hào này là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ nhằm khẳng định vị thế của món ăn Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.

Năm 2018, VIFON lập kỷ lục Guinness thế giới về bát phở bò lớn nhất. Cần đến 55 đầu bếp của VIFON để thực hiện "bát phở" đủ phục vụ cho gần 2000 thực khách. Kỷ lục này là một phần trong "bí quyết vàng" đưa thương hiệu VIFON gần gũi hơn đối với thực khách toàn cầu.

Từ năm 1963 đến nay, với thông điệp "VIFON luôn vì hôm nay", thương hiệu đã khẳng định vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Suốt 23 năm liên tiếp được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao; 17 năm liền đạt giải thưởng “Nguyệt Quế Vàng” do Người tiêu dùng Ba Lan bình chọn, VIFON không ngừng nâng cao cột mốc phát triển, mang những sản phẩm chất lượng đến hàng triệu gia đình Việt Nam và vươn xa đến bạn bè quốc tế.

"Bí quyết vàng" đưa VIFON chinh phục thực khách năm châu

Bà Bùi Phương Mai - Chủ tịch HĐQT VIFON - cho biết: “Để giữ vững thương hiệu và tình cảm của khách hàng trong hơn 60 năm qua, VIFON luôn kiên trì mục tiêu tạo ra những sản phẩm gói trọn tinh hoa ẩm thực Việt với chất lượng cao, đầy đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Thông qua đó, người Việt có thể kể câu chuyện về văn hóa nước nhà bằng ngôn ngữ ẩm thực”.

Câu chuyện dưới đây sẽ kể phần nào hành trình phát triển bền vững của VIFON, từ cam kết chất lượng, mở rộng thị trường quốc tế, trách nhiệm xã hội đến nỗ lực bảo vệ môi trường, kiến tạo không gian bền vững, sạch đẹp.

1. VIFON đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu

Một trong những yếu tố làm nên tên tuổi của VIFON chính là sự tập trung tuyệt đối vào chất lượng và an toàn thực phẩm. 

Từ cách đây 20 năm, VIFON đã tiên phong loại bỏ hoàn toàn phẩm màu tổng hợp khỏi các sản phẩm, đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu. Đây là một bước đi táo bạo, thể hiện tầm nhìn dài hạn của công ty trong việc xây dựng niềm tin bền vững với khách hàng.

Năm 2003, VIFON tiếp tục ghi dấu ấn với dòng sản phẩm Hoàng Gia Mì Thịt Bằm 130g (Có Gói Thịt Bằm Thật) – mì ăn liền cao cấp với gói thịt thật không chứa chất bảo quản. 

Sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu về hương vị mà còn thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về thực phẩm ăn liền, từ một món ăn tiện lợi đơn thuần trở thành lựa chọn an toàn và chất lượng. Chính sự cam kết này đã giúp VIFON xây dựng uy tín vững chắc tại thị trường trong nước và quốc tế.

2. Kỷ lục đáng nể của VIFON trên thị trường quốc tế

VIFON hiện là một trong những công ty Việt Nam giữ kỷ lục xuất khẩu sang nhiều quốc gia nhất trong ngành thực phẩm chế biến. 

Từ thành công xuất khẩu hơn 1 tỷ sản phẩm mang nhãn hiệu "Made in Vietnam" ra thế giới, VIFON đặt mục tiêu cực kỳ tham vọng: Đạt 1 tỷ sản phẩm "Made in Vietnam" xuất khẩu mỗi năm trong tương lai gần. 

Sản phẩm của VIFON đã có mặt tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu.

Từ bát phở kỷ lục Guinness đến bí quyết vàng đưa 1 tỷ sản phẩm "Made in Vietnam" chinh phục 100 quốc gia - Ảnh 2.

 

Thành công này đến từ sự hiểu biết sâu sắc về thị hiếu người tiêu dùng toàn cầu và khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng. 

Từ quy trình sản xuất hiện đại đến việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, VIFON đã tạo dựng được lòng tin từ các đối tác quốc tế. Thương hiệu mì ăn liền Việt Nam không chỉ mang đến hương vị đậm đà mà còn là cầu nối văn hóa, giới thiệu ẩm thực Việt đến bạn bè thế giới.

3. Hành trình thực hiện ESG của VIFON

Bên cạnh những thành tựu kinh doanh đáng khen ngợi, VIFON còn được biết đến với những đóng góp tích cực cho Môi trường (E) - Cộng đồng (S) - Quản trị (G). 

Hiện tại, VIFON là nơi làm việc ổn định cho hơn 2.500 người lao động, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam. Môi trường làm việc tại VIFON không chỉ đảm bảo thu nhập mà còn tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên.

Đặc biệt, VIFON đã thành lập Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh, hỗ trợ con em công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn trong hành trình học tập. Chương trình này không chỉ giúp các em vượt qua khó khăn mà còn lan tỏa giá trị nhân văn, thể hiện trách nhiệm xã hội sâu sắc của doanh nghiệp. Những hoạt động này đã giúp VIFON trở thành một trong những doanh nghiệp được yêu mến và tôn trọng tại Việt Nam.

Từ bát phở kỷ lục Guinness đến bí quyết vàng đưa 1 tỷ sản phẩm "Made in Vietnam" chinh phục 100 quốc gia - Ảnh 3.

VIFON lập kỷ lục Guinness thế giới về bát phở lớn nhất. Vào ngày 21/7/2018, VIFON kỷ niệm 55 năm thành lập bằng cách làm ra bát phở bò với cơm lớn nhất thế giới! Cần đến 55 đầu bếp của VIFON để nấu món súp khổng lồ và ngon lành này và phục vụ gần 2.000 người. Ảnh: VIFON USA

Trong lĩnh vực môi trường, VIFON đã tích cực tham gia vào các sáng kiến nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường thông qua việc cải tiến quy trình sản xuất và quản lý chất thải. VIFON đã đầu tư vào các công nghệ sản xuất hiện đại, giúp tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng và giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất. 

Ngoài ra, công ty đang nỗ lực thay thế hoặc giảm thiểu sử dụng bao bì nhựa khó phân hủy, chuyển sang các loại bao bì có khả năng tái chế hoặc phân hủy sinh học, phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam.  

Tựu chung lại, VIFON không chỉ là niềm tự hào của ngành thực phẩm Việt Nam mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn ra biển lớn của các doanh nghiệp Việt. Với cam kết về chất lượng, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường, VIFON đã và đang viết nên câu chuyện thành công đáng ngưỡng mộ. 

Với mong ước đưa “Vươn xa Việt Nam”, VIFON – bằng niềm tin yêu từ nhiều thế hệ, bằng những nỗ nỗ lực không ngừng, VIFON sẽ viết tiếp câu chuyện về giấc mơ đem bữa ăn Việt đến khắp mọi nơi trên thế giới, góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Hiện nay VIFON đang áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế, cụ thể:
- Hệ thống Quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001;
- Hệ thống Quản lý An toàn thực phẩm theo quy định HACCP cho tất cả các phân xưởng sản xuất mì, thịt hầm, gia vị, phân xưởng sản phẩm gạo;
- Hệ thống Quản lý theo tiêu chuẩn thực phẩm Quốc tế (IFS) cho xưởng sản xuất sản phẩm mì và xưởng sản xuất sản phẩm gạo;
- Áp dụng Tiêu chuẩn RSPO cho xưởng sản xuất mì (sử dụng dầu chiên có chứng nhận RSPO);
- Áp dụng hệ thống An Sinh Xã Hội theo tiêu chuẩn SMETA;

- Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001.

Nguồn: VIFON

Trang Ly

Cùng chuyên mục

Ứng dụng học cực hay được Apple gợi ý, Gen Z không nên bỏ lỡ

Chủ nhật, 20/07/2025 22:31
Từ CollaNote hỗ trợ học tập hiệu quả đến loạt game giải trí như Free Fire, Play Together hay Roblox, Apple đã "list" ra những ứng dụng không thể bỏ lỡ cho một mùa hè trọn vẹn.

Bão Wipha đổ bộ vào Trung Quốc, hàng trăm ngàn người phải sơ tán: Những clip cho thấy sức tàn phá

Chủ nhật, 20/07/2025 22:29
Bão Wipha đã đổ bộ vào miền nam Trung Quốc, trước khi dự kiến tiến vào Việt Nam.

"Đừng tin những gì người ta nói về Việt Nam" - khách Tây thốt lên sau 5 phút gặp dân bản địa

Chủ nhật, 20/07/2025 22:03
Chỉ sau 5 phút và vài hạt sen, vị khách Tây lập tức thay đổi cái nhìn về người Việt và du lịch Việt.

Chủ nhân của cầu truyền hình Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 25 thứ 3 LỘ DIỆN

Chủ nhật, 20/07/2025 21:57
Nam sinh luôn giữ được tinh thần trong suốt cuộc đua.

Cụ bà U80, lương hưu 40 triệu đồng/tháng, 2 con đi du học, thành đạt hơn người nhưng tuổi già chẳng yên lòng: "Nếu thời gian quay lại, tôi sẽ không làm 1 điều"

Chủ nhật, 20/07/2025 21:52
Con cái thành đạt, lương hưu ổn định nhiều người tưởng tôi có một tuổi già viên mãn, đủ đầy, nhưng thực tế khó ai thấu hiểu.
     
Nổi bật trong ngày

Mưa giông càn quét miền Bắc, một hành động nhỏ trên cầu Hàn khiến mạng xã hội lặng người

Thứ 7, 19/07/2025 22:44
Đoạn clip về câu chuyện tại Hải Phòng đang được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội.

Steam Summer Sale đã qua, các game thủ vẫn còn ưu đãi hấp dẫn khác, tiết kiệm gần 900.000 VND

Chủ nhật, 20/07/2025 10:10
Dường như không có khoảng thời gian nào mà các game thủ không có những ưu đãi hấp dẫn khi mua trò chơi.

Nhiều người đã mất tài khoản Facebook vì bỏ qua 2 thông báo quan trọng, nhớ kỹ 3 việc phải làm nếu thấy bất thường

Chủ nhật, 20/07/2025 15:21
Để bảo vệ tài khoản Facebook, người dùng cần chú ý những thông báo bảo mật này từ nền tảng.

Indonesia liệu có sảy chân, sớm đụng U23 Việt Nam ở bán kết?

Chủ nhật, 20/07/2025 18:32
Truyền thông Indonesia có lý do để cảnh báo đội nhà cần đặc biệt cẩn trọng khi chạm trán U23 Malaysia.
xe.nguoiduatin.vn