Từ bỏ hào quang ở hải ngoại, nam ca sĩ gây "bão" làng nhạc Việt ngay khi vừa về nước hiện ra sao?

Thứ 2, 06/05/2024 06:50
Sau 4 năm về nước hoạt động nghệ thuật, cuộc sống cũng như con đường âm nhạc của chàng ca sĩ sinh năm 1997 - Khải Đăng đã có nhiều đổi khác.

Thành danh ở thị trường hải ngoại với danh hiệu Quán quân chương trình Vstar của Trung Tâm Thuý Nga Paris By Night, ca sĩ Khải Đăng về nước hoạt động nghệ thuật năm 2020. 

Ngay sản phẩm đầu tiên trình làng "Hôm nay em cưới rồi" của anh chàng đã mang về hơn 350 triệu lượt nghe xem trên các nền tảng: Youtube, Tiktok, MP3.

Từ âm nhạc, Khải Đăng chạm ngõ điện ảnh bằng một vai nam chính đầu đời trong dự án Webdrama "Tâm sắc Tấm" và là ca sĩ thể hiện ca khúc chủ đề "Không sao đâu em". Năm 2021, Khải Đăng thực hiện minishow đầu tay có sự kết hợp của: Đàm Vĩnh Hưng, Vương Anh Tú, Orange, MC Minh Xù...

Mới đây, Khải Đăng phát hành MV "Một vòng Việt Nam" được thực hiện trong hành trình tự lái xe xuyên Việt trong 20 ngày với rất nhiều cảm xúc cũng như hình ảnh đẹp. 

Sau 4 năm về nước hoạt động nghệ thuật, nam ca sĩ đã dành cho chúng tôi những chia sẻ thú vị xung quanh cuộc sống của mình cũng như sự nghiệp âm nhạc tại Việt Nam.

Từ bỏ hào quang ở hải ngoại, nam ca sĩ gây

Ca sĩ Khải Đăng.

Trở về Việt Nam không để mưu cầu sự nổi tiếng

- "Một vòng Việt Nam" là ca khúc đã được rất nhiều ca sĩ hát trước đó. Vậy khi làm sản phẩm về ca khúc này, Khải Đăng có bị áp lực?

Đăng chọn "Một vòng Việt Nam" làm dự án cộng đồng, tặng các bạn khán giả trẻ một trải nghiệm sống quý và và một tinh thần sống, Đăng thấy mình nhẹ nhõm lắm, không căng thẳng gì.

Nhưng chắc mọi người cũng nhìn thấy nhiều ý kiến trái chiều, so sánh khen chê rất nhiều… những điều đó khiến Đăng hạnh phúc, vì sản phẩm của mình được nhiều người biết đến.

Mà với dự án này, nhiều người biết thì tính lan toả càng tốt. Đăng đọc hết các chê bai so sánh đó, để Đăng biết mình nên làm gì cho những lần sau…

- Tại sao Khải Đăng không chọn một bài hát mới để dễ tiếp cận khán giả hơn, để có bài hát cho riêng mình, của mình mà lại lựa một bài hát đã quá quen thuộc để làm MV, trong khi Khải Đăng có thế mạnh cả về sáng tác, tại sao không tận dụng điều này?

Đăng luôn tin rằng tiếp cận khán giả là một hành trình dài đòi hỏi sự cố gắng nhiều điều. Nhưng, như đã nói từ đầu, đây là một sản phẩm không mang dự án thương mại, Đăng chỉ mong mỗi một bạn xem được MV của mình đều thấy tự hào hơn về quê hương của mình là đã thành công lắm rồi.

Sức mình đến đâu mình làm đến đó, làm sao gửi gắm được mọi điều vui nhộn tích cực qua bài hát là ổn thôi. Tại sao Đăng không sáng tác? Dạ có đó, Đăng đã thử rồi nhưng cảm giác mình không thể làm "tới" được.

Trong khi một ca khúc với ca từ đầy đủ ý nghĩa như "Một vòng Việt Nam" của nhạc sĩ Đông Thiên Đức thì quá xứng được lan rộng khắp nơi.

Từ bỏ hào quang ở hải ngoại, nam ca sĩ gây
Từ bỏ hào quang ở hải ngoại, nam ca sĩ gây
Từ bỏ hào quang ở hải ngoại, nam ca sĩ gây
Từ bỏ hào quang ở hải ngoại, nam ca sĩ gây

Một số hình ảnh trong MV "Một vòng Việt Nam" của Khải Đăng.

- Khải Đăng sở hữu một profile khủng về âm nhạc với các giải thưởng hay các thành tích có thể nói là không ai có thể vượt qua với 350 triệu lượt xem nghe bài hát "Hôm nay em cưới rồi". E là với con số này, người khác không vượt được mà chính Khải Đăng cũng không qua được cái bóng của chính mình? Điều đó có làm bạn thất vọng không?

Hôm qua Đăng đọc đâu đó một câu nói, không quay lại phía sau vì ở đó đôi khi chứa quá nhiều điều cản trở mình. Con số "hơn 350 triệu" mà truyền thông hay nhắc với Đăng đó là tự hào nhưng cũng chính là "phía sau".

Hôm nay, những con số đó là động lực để Đăng tiến về phía trước chứ không là áp lực nữa. Áp lực lớn nhất là thi thoảng, mọi người lại mang ra hỏi Đăng có thấy áp lực không đó (cười).

- Tâm huyết với âm nhạc và lựa chọn về Việt Nam hoạt động nhưng có vẻ con đường để tỏa sáng ở quê hương không dễ dàng. Khải Đăng vẫn mãi chưa bật lên được. Bạn có buồn?

Đăng thích từ "bật lên" của chị ở câu này quá, nó giống như một hình ảnh người trẻ nào cũng muốn hướng đến. Bản thân Đăng cũng vậy, mình trẻ mà, mình khát khao bật lên lắm. Nên có nhiều khi Đăng tự vấn mình hoài, sức bật mình còn không? 

Nhưng đâu đó có một câu hỏi khác, điều mình muốn cho mình là gì? Càng trả lời Đăng càng thấy, mình trở về để không mưu cầu sự nổi tiếng. Mà trở về để được "sống" với nghề, để thỏa đam mê.

Vì thế, nếu xem đây là bài toán nổi tiếng thì có thể Đăng sẽ buồn, nhưng đây là đam mê, là công hiến, là phục vụ… thì Đăng tin với đam mê và sự sẵn sàng, mình sẽ chinh phục thêm nhiều khán giả tin vào những nghệ sĩ làm nghề tử tế, yêu nghề và nghiêm túc với nghề.

Đến hôm nay, Đăng nhận ra khó khăn tôi luyện mình bản lĩnh hơn, nên càng khó khăn, Đăng càng không lùi, chỉ chậm lại và tiến lên thôi.

Từ bỏ hào quang ở hải ngoại, nam ca sĩ gây
Từ bỏ hào quang ở hải ngoại, nam ca sĩ gây

Nam ca sĩ tự lái xe đi xuyên Việt trong 20 ngày để quay MV "Một vòng Việt Nam".

Không phải rick kid, Đăng là đại gia của chính mình

- Thời gian vừa rồi, theo dõi Facebook của Khải Đăng, tôi thấy có thời gian bạn dừng hoạt động trên mạng xã hội và có những status rất tâm trạng. Liệu có phải Khải Đăng thất tình hay gặp cú sốc về tình cảm?

Dừng xuất hiện trên mạng xã hội một thời gian là cách Đăng tự "chữa lành" mình đó chứ (cười). Đôi khi lao xao nhiều quá khiến mình xao nhãng nên Đăng chọn lùi về, để bảo toàn năng lượng cho mình. Nhưng đảm bảo là không thất tình đâu, an tâm… Tình cảm luôn giúp cảm xúc thăng hoa và ảnh hướng tích cực đến đời sống hàng ngày mà.

- Hiện tại, cuộc sống của Khải Đăng thế nào? Công việc cũng như tâm lý, tình cảm?

Ngoài việc đi hát, Đăng còn là một nhà sản xuất nên hàng ngày đều bận rộn. Đăng đi học, các khoá học về phát triển bản thân mà Đăng thấy cần thiết cho sự nghiệp của mình. Sau đó thì tập trung sáng tác, làm nhạc, một ít thời gian luyện tập và thư giãn…

Tính Đăng cầu toàn nên cái gì cũng phải thật chỉn chu. MV "Một vòng Việt Nam" là một sản phẩm do Khải Đăng làm ra đấy…

Tình yêu là câu chuyện riêng của cảm xúc, và người trẻ nào mà không yêu đương, hẹn hò. Đăng luôn sẵn sàng chờ tình yêu, khi nào đến thì đến thôi… Nhưng hiện tại, mọi thứ trong cuộc sống của Đăng đều hướng về phát triển sự nghiệp, học hành, làm việc.

Từ bỏ hào quang ở hải ngoại, nam ca sĩ gây
Từ bỏ hào quang ở hải ngoại, nam ca sĩ gây
Từ bỏ hào quang ở hải ngoại, nam ca sĩ gây
Từ bỏ hào quang ở hải ngoại, nam ca sĩ gây

Nam ca sĩ sinh năm 1997 cho biết, anh là đại gia của chính mình.

- Hiện tại, Khải Đăng có sống được hoàn toàn bằng âm nhạc không? Bạn có phải làm thêm nghề khác không hay là rick kid nên chỉ cần chơi cuộc chơi âm nhạc hết mình thôi?

Đăng tin vào sự cố gắng của mình, chúng ta cứ hết lòng với đam mê, đam mê sẽ trả lại cho mình tương xứng. Nên đến giờ, âm nhạc vẫn nuôi sống được Đăng.

Đăng luôn biết ơn khán giả và những người hâm mộ mình. Mong tất cả luôn ủng hộ Đăng cho hành trình dài phía trước bởi Đăng còn rất nhiều điều cần chinh phục và khẳng định chính mình.

Rick kid ư, xin thưa là không đâu. Đăng là đại gia của chính mình đó.

- Cảm ơn Khải Đăng về cuộc trò chuyện!

Cao Thanh Hương

Cùng chuyên mục

Loại quả ngọt thanh mát giải nhiệt mùa hè còn giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng thận, tiêu hóa khỏe: Chợ Việt có bán

Chủ nhật, 19/05/2024 00:22
Loại quả này được biết đến với công dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa tiểu đường, sỏi thận và huyết áp cao.

1 ngành học ở Việt Nam đang thiếu hơn 70.000 nhân sự: Là xu hướng thời đại, thu nhập tới 60 triệu đồng/ tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 00:03
Ngành học này đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì năng động, hợp thời đại và đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp cao.

Chuyên gia ĐH Harvard điều tra hơn 110.000 người, kết luận: sau tuổi 50, duy trì được 4 "chú ý" thì thể lực dẻo dai, dễ sống thọ

Thứ 7, 18/05/2024 23:59
Nghiên cứu chỉ ra bốn thói quen ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của mọt người.

Những thay đổi tính cách kỳ lạ đôi khi xảy ra sau khi cấy ghép nội tạng!

Thứ 7, 18/05/2024 23:44
Một số người nhận tạng sau phẫu thuật có thể trải qua những thay đổi tính cách kỳ lạ và khó hiểu.

Mô não người đông lạnh 18 tháng có thể hoạt động hoàn hảo sau khi rã đông: Liệu đây có phải là sự thật?

Thứ 7, 18/05/2024 23:43
Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát triển một hỗn hợp hóa học mới giúp mô não hoạt động trở lại sau khi bị đông lạnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh toán không tiếp xúc được “bảo mật giao dịch dù chỉ 1.000 đồng”

Thứ 7, 18/05/2024 06:39
Giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ quốc tế không tiếp xúc ngày càng phổ biến.

Thương hiệu thời trang của cầu thủ Văn Toàn: 'Cú ngã bạc tỷ' đến thương hiệu thời trang nghìn followers, thần tượng trong kinh doanh là bầu Đức

Thứ 7, 18/05/2024 08:15
"Cú ngã bạc tỷ" của Văn Toàn trong vòng cấm mang về một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, đồng thời, cũng đưa thương hiệu local brand của chàng cầu thủ này đến gần khách hàng hơn.

Công an đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ nằm tập yoga giữa đường để mời lên làm việc

Thứ 7, 18/05/2024 10:16
Công an địa phương cho biết, đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ để mời lên làm việc, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định.

Ô tô bỗng dưng 'từ trên trời rơi xuống' khiến người đi đường khiếp vía: Nguyên nhân bất ngờ được tiết lộ

Thứ 7, 18/05/2024 11:53
Một vụ tai nạn vừa xảy ra tại Thái Lan khiến nhiều người bình luận rằng: "Thật may mà thần chết đã ngủ quên".

Naruto: Đây là nhẫn thuật mà Senju Tobirama suýt sử dụng để chống lại Uchiha Sasuke

Thứ 7, 18/05/2024 14:21
Senju Tobirama và Uchiha Sasuke suýt chút nữa đã có màn đụng độ với nhau trong Naruto.
xe.nguoiduatin.vn