Từng khen hết lời iPhone 15 khi ra mắt: 9 tháng sau lập tức "quay xe", khuyên mọi người đừng mua

Thứ 7, 29/06/2024 06:51
iPhone 15 là lựa chọn tốt đối với hầu hết mọi người. Nhưng rất tiếc, Apple đã khiến chiếc điện thoại này trở thành thiết bị nhanh lỗi thời nhất trong lịch sử.

Từng khen hết lời iPhone 15 vào thời điểm ra mắt, giờ đây cây bút Christine Romero-Chan lại hết lòng khuyên mọi người đừng mua chiếc điện thoại này. Tất cả chỉ vì quyết định cay đắng của Apple. Dưới đây là chia sẻ của cô.

iPhone 15 còn đáng mua trong năm 2024?

Apple ra mắt dòng iPhone 15 vào tháng 9/2023, tức là đã chín tháng trước.

Đầu tháng này, Apple giới thiệu iOS 18. Mặc dù số lượng iPhone tương thích với iOS 18 là rất nhiều nhưng chỉ có hai chiếc tận dụng được đầy đủ lợi ích của bản cập nhật phần mềm nặng về AI: iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Đúng vậy - ngay cả chiếc iPhone 15 mới nhất, ra mắt cách đây chưa đầy một năm, cũng sẽ không có được trải nghiệm iOS 18 đầy đủ vào mùa thu này. Đây là sự phân mảnh rất lớn của Apple, điều đặt ra câu hỏi: Liệu iPhone 15 có còn là thiết bị đáng mua vào năm 2024 không?

Từng khen hết lời iPhone 15 khi ra mắt: 9 tháng sau lập tức "quay xe", khuyên mọi người đừng mua- Ảnh 1.

Điều tôi vẫn thích ở iPhone 15

iPhone 15 năm nay trải qua một số nâng cấp khá lớn so với thiết bị tiền nhiệm là iPhone 14. Rất may, những thay đổi này được đánh giá tích cực.

Apple đã thay đổi mặt kính phía sau sang dạng mờ thay vì bóng như trước, giúp máy ít bám dấu vân tay và vết bẩn hơn. Tôi cũng thực sự thích trọng lượng nhẹ của iPhone 15.

Mặc iPhone 15 Pro sử dụng titan cũng nhẹ không kém nhưng tôi luôn cảm thấy nhôm cho cảm giác cầm nắm tốt hơn trong thời gian dài. Và với các cạnh bo cong hơn, thiết bị chắc chắn sẽ thoải mái khi cầm trên tay.

Những cải tiến về camera trên iPhone 15 cũng gây bất ngờ, khi tiệm cận với iPhone 15 Pro. Vì vậy, nếu không nhất thiết cần một ống kính tele chuyên dụng thì iPhone 15 là lựa chọn tốt.

Apple cũng cung cấp cho iPhone 15 chế độ Chân dung tự động mới để cho phép chuyển đổi thành ảnh Chân dung sau khi chụp. Đây là một trong những tính năng yêu thích của tôi trong dòng sản phẩm này, giúp tôi có thể biến bất kỳ ảnh chụp nào của con gái mình thành tấm hình đẹp hơn nữa.

Màn hình trên iPhone 15 khá tốt. Màu sắc tươi sáng và rực rỡ, văn bản sắc nét. Tuy nhiên, vì sử dụng iPhone 15 Pro làm máy chính nên tôi nhận thấy tốc độ làm tươi 60Hz trên iPhone 15 khá chậm. Điều này có thể sẽ không xảy ra nếu bạn quen dùng màn 60Hz từ đầu.

Từng khen hết lời iPhone 15 khi ra mắt: 9 tháng sau lập tức "quay xe", khuyên mọi người đừng mua- Ảnh 2.

iPhone 15 sẽ sớm lỗi thời

Khi tiết lộ iOS 18, Apple rõ ràng đang tập trung toàn lực vào Apple Intelligence, bộ công cụ AI trên tất cả các nền tảng.

Với iOS 18, iPhone của bạn giờ đây có một số tính năng mới thú vị, bao gồm Siri thông minh hơn, công cụ viết mới, công cụ tạo hình ảnh, tìm kiếm tổng thể tốt hơn trong Ảnh, công cụ Dọn dẹp, v.v.

Nhưng có một điều đáng lưu ý: Apple Intelligence chỉ có thể chạy trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Đúng vậy, mặc dù iPhone 15 và iPhone 15 Plus ra mắt cùng lúc, nhưng hai mẫu máy này sẽ không có bất kỳ tính năng Apple Intelligence nào.

Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều thứ mới có trong iOS 18 không cần đến Apple Intelligence. Ví dụ: Tin nhắn sẽ có hỗ trợ RCS và khả năng lên lịch gửi tin nhắn. Màn hình chính sẽ có khả năng tùy chỉnh cao hơn bằng cách cho phép đặt các ứng dụng và tiện ích ở bất kỳ đâu, đồng thời các biểu tượng và tiện ích sẽ có giao diện mới.

Trung tâm điều khiển đang có đợt cải tiến lớn nhất trong nhiều năm, cho phép người dùng tùy chỉnh hoàn toàn bố cục và thậm chí tắt các phím tắt trên màn hình khóa.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng một phần rất lớn của iOS 18 chính là Apple Intelligence.

Tôi nghĩ iPhone 15 đã lập kỷ lục là chiếc iPhone bị lỗi thời nhanh nhất. Chắc chắn, đây là thiết bị hoạt động tốt, nhưng về cơ bản, bạn sẽ thiếu một nửa tính năng của bản cập nhật phần mềm mới nhất. Đến lúc đó, còn ai muốn sử dụng iPhone 15?

Từng khen hết lời iPhone 15 khi ra mắt: 9 tháng sau lập tức "quay xe", khuyên mọi người đừng mua- Ảnh 4.

Vòng đời ngắn ngủi của iPhone 15

Trước khi Apple giới thiệu iOS 18, tôi từng khen iPhone 15 là một chiếc iPhone tốt đối với hầu hết mọi người. Apple đã mang đến cho máy một số nâng cấp lớn như camera chính 48MP, USB-C và thậm chí cả Dynamic Island. Và nhìn chung, A16 Bionic là một con chip tốt cho các tác vụ cơ bản mà đa số mọi người cần.

Nhưng sau khi AI mới được ra mắt, chip A16 Bionic rõ ràng không còn đủ tốt nữa – ít nhất là không đủ tốt để chạy Apple Intelligence (cùng với việc thiếu RAM cần thiết). Xét rằng iPhone 15 có giá khởi điểm 800 USD (khoảng 20 triệu đồng) và sẽ chỉ có một nửa tính năng của iOS 18 khi ra mắt vào mùa thu, thì nó sẽ không còn giá trị nữa vào năm 2024.

Mặc dù đáng thất vọng nhưng chuyện Apple khiến cho một chiếc điện thoại bỗng trở nên lỗi thời không phải là điều hiếm. Apple thường xuyên giới thiệu các tính năng mới không thể chạy trên iPhone cũ.

iOS 17 giới thiệu FaceTime mới kích hoạt hiệu ứng 3D trong cuộc gọi điện video nhưng chỉ iPhone 12 trở lên mới có tính năng này. Hay Standby Mode cũng chỉ dành cho các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro.

Tuy nhiên, Apple Intelligence là một phần quan trọng của iOS 18 và đây không phải là một tính năng nhỏ. Đó chắc chắn là một động thái sẽ khiến miệng nhiều người dùng iPhone 15 cảm thấy chua chát.

Vì vậy, nếu đang sử dụng iPhone 15, hãy tận hưởng toàn bộ khả năng của nó cho đến tháng 9. Nếu đang cân nhắc mua một chiếc ngay bây giờ, có lẽ tốt nhất bạn nên đợi iPhone 16 hoặc ít nhất là mua iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max nếu muốn sử dụng AI trong iOS 18.

Mạnh Kiên

Cùng chuyên mục

Một tổ chức ngoại chuẩn bị mua gần 3% cổ phần PVI

Thứ 2, 01/07/2024 10:32
Nếu giao dịch thành công, tổ chức ngoại này sẽ nâng lượng sở hữu lên hơn 98 triệu đơn vị (tương đương 41,9%), cách mốc sở hữu chi phối khoảng 8%.

Bảo Thy U40 vẫn xuất sắc "lấn át" đàn em trong sự kiện mới, Hồng Diễm trẻ đẹp khác hẳn tạo hình phim giờ vàng VTV

Thứ 2, 01/07/2024 10:23
“Công chúa bong bóng” một thời vẫn giữ phong độ nhan sắc trong veo dù đã bước qua tuổi 36 khiến nhiều đàn em không khỏi ngưỡng mộ.

Vừa tốt nghiệp trung học, ngôi sao 16 tuổi san bằng luôn cột mốc Euro của Ronaldo

Thứ 2, 01/07/2024 10:21
Lamine Yamal đã tạo ra thêm một cột mốc đáng nhớ tại Euro 2024.

"Ông trùm" xe tải tại Việt Nam ra mắt bom tấn SUV: Đậm chất quân sự, mạnh hơn 1.000 mã lực

Thứ 2, 01/07/2024 10:14
Mẫu xe này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích các mẫu xe mang phong cách xe quân sự.

Bị bệnh nhân nhổ nước bọt vào mặt, mắng chửi, nữ điều dưỡng bật khóc: "Chắc không thể làm tiếp được nữa"

Thứ 2, 01/07/2024 10:07
Dựng chiếc xe máy giữa sân, chị Vóc bước vào nhà, thả người tự do rơi xuống giường. Khi chồng cất tiếng hỏi "Em mệt à". Chị òa khóc: "Chắc em không làm công việc này được nữa".
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam có loài cây mọc dại nhưng là "insulin tự nhiên", vừa hạ mỡ máu, vừa dưỡng tim hiệu quả

Chủ nhật, 30/06/2024 17:58
Loài cây này xuất hiện tại nhiều vùng của Việt Nam nhưng ít người nhận ra những lợi ích của nó.

Chủ tịch Xiaomi đăng ảnh nhân viên Xiaomi dùng MacBook khiến CĐM Trung Quốc "dậy sóng"

Chủ nhật, 30/06/2024 20:22
Hàng loạt ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Nhận "cú tát" sớm đầy bất ngờ, Tây Ban Nha toát mồ hôi lạnh trước "ngựa ô" của giải

Thứ 2, 01/07/2024 04:07
Thêm lần nữa, Georgia khiến khán giả theo dõi phải trầm trồ. Lần này "nạn nhân" của họ là một trong những đội bóng mạnh nhất ở Euro 2024.

Điều đặc biệt ít người biết ở 2 ngân hàng ‘xanh tự nhiên’ tại Việt Nam

Thứ 2, 01/07/2024 07:22
Họ là 2 ngân hàng cổ phần có kết quả kinh doanh nổi bật nhất năm 2023, đồng thời gây ấn tượng mạnh với việc theo đuổi chiến lược ESG một cách bài bản. ACB và MB đều là những nhà băng tiên phong về phát triển bền vững nhưng theo những cách rất riêng.

RTVI: Pháp bắt "đặc vụ Nga", ra phán quyết lịch sử nhằm vào đồng minh ông Putin - Moscow cảnh cáo nóng

Chủ nhật, 30/06/2024 06:41
Moscow đã phát đi cảnh báo đối với Paris. Theo RTVI, Pháp gần đây đang gia tăng động thái nhằm vào các đồng minh của Moscow, "trả đũa Nga trên nhiều mặt trận".
xe.nguoiduatin.vn