Twitter cấm 'quảng cáo miễn phí' các mạng xã hội Facebook, Instagram trên nền tảng của mình

Twitter cấm 'quảng cáo miễn phí' các mạng xã hội Facebook, Instagram trên nền tảng của mình

Thứ 2, 19/12/2022 11:45
CEO Twitter Elon Musk đã công bố chính sách mới, cấm người dùng "quảng cáo miễn phí" các thông tin liên quan Facebook, Instagram và các mạng xã hội khác trên nền tảng của mình.

Twitter mới đây đã đưa ra một chính sách mới, cấm "quảng cáo miễn phí" các trang mạng xã hội trên nền tảng của mình. Trong tương lai, Twitter cho biết họ sẽ xóa các liên kết đến Facebook, Instagram, Mastodon , Tribel, Post, Nostr và Donald Trump's Truth Social từ các tài khoản có "mục đích chính" là quảng bá nội dung trên các nền tảng đó.

Sau khi chính sách được áp dụng, người dùng không còn có thể sử dụng tiểu sử Twitter của mình để liên kết với các hồ sơ mạng xã hội khác của mình, cũng không thể đăng các tweet mời những người theo dõi họ theo dõi họ ở nơi khác.

elon musk
CEO Twitter Elon Musk đã cấm "quảng cáo miễn phí" các mạng xã hội khác trên nền tảng của mình.

Ngoài ra, công ty cũng đang hạn chế sử dụng các công cụ tổng hợp của bên thứ ba như Linktree và Link.bio. Twitter cảnh báo rằng những người dùng cố gắng vượt qua chính sách mới bằng cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật như kỹ thuật che giấu URL hoặc các phương pháp kém nâng cao hơn sẽ bị coi là vi phạm chính sách.

"Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều người dùng của chúng tôi đang hoạt động trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không còn cho phép quảng bá miễn phí một số nền tảng truyền thông xã hội nhất định trên Twitter." Tài khoản Hỗ trợ Twitter (@TwitterSupport) đăng tải ngày 18/12/2022.

Công ty đã đưa ra hai ngoại lệ đối với quy tắc mới của mình. "Chúng tôi nhận ra rằng một số nền tảng truyền thông xã hội nhất định cung cấp trải nghiệm thay thế cho Twitter và cho phép người dùng đăng nội dung lên Twitter từ các nền tảng này", công ty cho biết. "Nói chung, bất kỳ loại đăng chéo nào lên nền tảng của chúng tôi đều không vi phạm chính sách này, ngay cả từ các trang web bị cấm được liệt kê ở trên." Ngoài ra, Twitter cho biết họ sẽ tiếp tục cho phép quảng cáo trả tiền cho bất kỳ nền tảng nào trong danh sách bị cấm mới.

Theo Twitter, các tài khoản vi phạm chính sách mới của họ có thể bị khóa tạm thời nếu đây là lần vi phạm đầu tiên hoặc "một sự cố cá biệt". Công ty cũng sẽ xóa các tweet vi phạm. "Bất kỳ hành vi phạm tội nào tiếp theo sẽ dẫn đến đình chỉ vĩnh viễn", Twitter cho biết thêm. Công ty cũng sẽ tạm thời khóa các tài khoản thêm các liên kết vi phạm. Một lần nữa, Twitter cảnh báo vi phạm nhiều lần "có thể dẫn đến đình chỉ vĩnh viễn". 

Twitter nhanh chóng bắt đầu thực thi chính sách ngay sau khi nó được công bố. Một ví dụ được đưa ra là đối với Paul Graham, người sáng lập công ty khởi nghiệp Y Combinator cho biết ông đã hoàn tất việc sử dụng Twitter sau khi thay đổi quy tắc và nói với hơn 1,5 triệu người theo dõi của mình hãy tìm ông trên Mastodon. Vài giờ sau, Twitter đã đình chỉ tài khoản của Graham.

Chính sách này được đưa ra sau một tuần lộn xộn khác tại Twitter. Vào ngày 15/12, một số nhà báo đáng chú ý, bao gồm Ben Collins của NBC và Donnie O'Sullivan của CNN, nhận thấy rằng họ không thể truy cập tài khoản Twitter của mình. Hầu hết các tài khoản đều nói về Jack Sweeney hoặc tài khoản ElonJet, tài khoản này đã bị cấm vì vi phạm chính sách công bố gần đây của công ty đối với việc chia sẻ vị trí công khai. Mặc dù Twitter sau đó đã khôi phục tài khoản của các nhà báo kể trên, nhưng vào thứ Bảy, mạng xã hội này lại đột ngột đình chỉ tài khoản của nhà báo Taylor Lorenz của Washington Post. Vào thời điểm bị đình chỉ, Lorenz chỉ có ba bài đăng mang tên cô ấy, một trong số đó là một dòng tweet gửi cho Musk để yêu cầu anh ấy bình luận về một câu chuyện sắp tới. Một bài đăng khác của cô ấy được liên kết với kênh YouTube của cô ấy, nhưng tại thời điểm đó, chính sách của Twitter chống lại việc liên kết với các nền tảng cạnh tranh không tồn tại và không có chỗ nào trong quy tắc mới đề cập đến dịch vụ video của Google. 

Nguyên Đỗ

Người dùng Twitter gây sốc với tiên đoán 'Messi vô địch World Cup' từ 7 năm trước

Thứ 2, 19/12/2022 09:20
Thông điệp "tiên đoán" chiến thắng của Lionel Messi và ĐTQG Argentina tại vòng chung kết World Cup 2022 từ bảy năm trước thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội.

Tích xanh Twitter sẽ khởi chạy trở lại, giá 11USD mỗi tháng trên iOS

Chủ nhật, 11/12/2022 12:18
Sau khi tạm ngừng dịch vụ xác thực (tích xanh), Twitter sẽ triển khai trở lại vào thứ Hai tới. Tuy nhiên, mức giá sẽ cao hơn so với công bố trước đó.

Bị sa thải hàng loạt: Cựu nhân viên Twitter nộp đơn kiện công ty phân biệt giới tính

Thứ 6, 09/12/2022 10:53
Sự kiện sa thải hàng loạt của Twitter được cho là có tác động lớn đến các nhân viên nữ. Điều đó đã dẫn đến những kiện cáo mới về vấn đề phân biệt giới tính tại công ty mạng xã hội này.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn