Ukraine biến Avdiivka thành "nghĩa địa" xe bọc thép: Nga bị đánh bật trở ra ngay lần đầu thâm nhập

Thứ 2, 29/01/2024 06:53
"Các nhóm trinh sát của Nga từng tiến vào khu vực phía nam thành phố Avdiivka nhưng đã bị đánh bật", Thị trưởng Avdiivka Vitalii Barabash nói.

Nga khó có thể giành được Avdiivka trong những tuần tới, vì tuyến đường tiếp tế chính vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine và các cuộc phản công của Ukraine đang cản trở bước tiến của quân đội Nga, The New Voice of Ukraine dẫn phân tích tình báo quân sự của Bộ Quốc phòng Anh đăng trên tài khoản X (trước đây là Twitter) ngày 27/1.

Bất chấp các cuộc tấn công đang diễn ra của Nga, vốn đã kiểm soát được các ngôi làng như Krokhmalne ở KharkivOblast và Vesele gần Bakhmut, những thành tựu như vậy là không đáng kể về mặt chiến lược, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, điều này thể hiện Nga chỉ đạt thành quả nhỏ trong khi Ukraine tập trung vào phòng thủ tích cực.

Tình báo Anh cho biết, bất chấp khó khăn, Avdiivka vẫn là ưu tiên hàng đầu của Nga.

"Nga đang tiến hành một cuộc tấn công ba mũi nhọn để bao vây thành phố từ phía nam và phía bắc, đồng thời thực hiện các vụ giao tranh ở vùng ngoại ô khu vực phía đông thành phố Avdiivka", tình báo Anh bình luận.

"Lực lượng Nga đã chịu tổn thất nặng nề về nhân lực và xe bọc thép, thường do đạn của máy bay không người lái của Ukraine gây ra".

Avdiivka là "nghĩa địa" cho xe quân sự của Nga

"Nghĩa địa" của thiết bị quân sự Nga

Trong cuộc phỏng vấn với Radio NV ngày 27/1, người phát ngôn của Lữ đoàn cơ giới độc lập số 47 (Ukraine) Dmytro Lazutkin tiết lộ, ở mặt trận phía bắc Avdiivka hình thành "cả một nghĩa địa chất đầy thiết bị quân sự của Nga".

"[Đối phương] hiện đang phải chịu tổn thất đáng kể, điều này sớm hay muộn sẽ trở nên rõ ràng", ông Lazutkin nói. "Vì vậy, đây là một nhiệm vụ to lớn và quan trọng [đối với Ukraine] ở  gần Avdiivka".

Các video mới từ các chiến trường xung quanh Avdiivka cho thấy hàng chục phương tiện Nga bị đốt cháy và phá hủy dọc tuyến đường vào Stepove, phía bắc Avdiivka.

Trong một bài đăng trên Telegram, nhóm Khorne thuộc quân đội Ukraine mô tả hiện trường là "công trình được làm từ thiết bị bị đốt cháy" và tiết lộ "có rất nhiều nơi tương tự".

Ít nhất một nguồn tin Nga đã xác nhận tuyên bố này, blogger thân Nga Anatoli Radov cho biết có hàng chục địa điểm như vậy ở chiến trường xung quanh Avdiivka.

Ông khẳng định, chiến thuật của Ukraine là vừa tiêu diệt tối đa trang thiết bị và nhân sự của Nga vừa duy trạng thái phòng thủ và rút lui về các vị trí phía sau.

Nhà phân tích Naalsio của OSINT, chuyên theo dõi tổn thất của cả Nga và Ukraine trên mặt trận Avdiivka, khẳng định Moscow đã mất 574 xe trong khi Kiev chỉ mất 44 chiếc.

Thiệt hại của Nga được cho là bao gồm 182 xe tăng, 317 xe chiến đấu bọc thép và 15 xe tải.

Lực lượng Nga từng bị đẩy lùi ở Avdiivka

Theo The Moscow Times, trả lời phỏng vấn AFP ngày 24/1, Thị trưởng Avdiivka Vitalii Barabash cho biết, quân đội Nga từng bị đẩy lùi khỏi Avdiivka trong lần đầu tiên tiến vào thành phố này.

"Các nhóm trinh sát của Nga từng tiến vào khu vực phía nam thành phố Avdiivka nhưng đã bị đánh bật", Thị trưởng Avdiivka Vitalii Barabash nói.

Tuy nhiên, ông từ chối cho biết thời điểm lực lượng Nga tiến vào Avdiivka hoặc đối phương đã kiểm soát thành phố này bao lâu.

Ông cho biết thêm: "Tình hình ở Avdiivka hiện nằm trong tầm kiểm soát của các lực lượng vũ trang Ukraine. Tình hình khó khăn nhưng đã được kiểm soát".

An An

Cùng chuyên mục

Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ đặc biệt nhưng thiếu 1 điều quan trọng này

Thứ 7, 27/07/2024 06:36
Sự sáng tạo của lễ khai mạc Olympic năm nay đã thu hút nhiều sự chú ý, bao gồm nhiều ý kiến khen chê khác nhau.

Nam giới thận yếu thường có 3 dấu hiệu này khi thức dậy, kiểm tra ngay xem bạn có không

Thứ 7, 27/07/2024 06:22
Một số dấu hiệu cảnh báo thận suy yếu có thể xuất hiện ngay khi nam giới vừa thức dậy vào buổi sáng.

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn