Valentino ra BST mới mà khiến con dân hoang mang: Sao lại giống Gucci thế?

Thứ 3, 18/06/2024 19:07
Alessandro Michele bất ngờ "chào sân" tung BST Valentino Resort 2025 gồm 171 mẫu thiết kế khiến dân tình hoang mang cực độ.

Sau 1/4 thế kỷ gắn bó với "ngôi đền thiêng" Valentino, đầu năm 2024, NTK Pier Paolo Piccioli chính thức rời khỏi chiếc ghế GĐST thương hiệu nước Ý này. Nhanh chóng sau đó, cựu GĐST Gucci - Alessandro Michele được bổ nhiệm vào chiếc "ghế nóng" của thương hiệu vào tháng 4/2024. Theo dự tính, vị GĐST mới sẽ chính thức trình làng BST chào sân đầu tiên của mình tại Valentino vào tháng 9 năm nay trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Milan.

Alessandro Michele (trái) sẽ chính thức thay thế Pier Paolo Piccioli (phải) với vị trí GĐST tại Valentino

Mới đây, Alessandro Michele bất ngờ tung trước BST Valentino Resort 2025 khiến cho nhiều người yêu thời trang không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên, màn debut này của NTK 52 tuổi lại vướng phải rất nhiều tranh cãi và khiến người hâm mộ hoang mang không biết đây là Gucci hay Valentino.

Kỉ nguyên mới của Valentino

Alessandro giới thiệu 171 mẫu thiết kế đầy ấn tượng dành cho cả nam và nữ trong màn debut của mình. Phải nói chỉ trong hơn 2 tháng ngắn ngủi, NTK này cho ra mắt một BST với số lượng các mẫu thiết kế "khủng" như vậy là điều không hề đơn giản.

Một số thiết kế trong BST Valentino Resort 2025.

Một số chi tiết BST Valentino Resort 2025

Trước đây, triết lý thiết kế của nhà sáng lập Valentino Garavani (ảnh trái) là tạo ra những trang phục vượt thời gian hay người tiền nhiệm Pier Paolo Piccioli mang đến những mẫu thiết kế cá tính, hiện đại, kết hợp việc tạo hình form dáng đỉnh cao cùng kĩ thuật thủ công thượng thừa (ảnh phải).

Ngay trong lần đầu ra mắt, Alessandro đã gần như phá bỏ hoàn toàn sự hiện đại và thay vào đó bằng nét hoài cổ retro của thập niên 60 - 70 đặc trưng trong phong cách của mình. Đây chính là lời khẳng định rõ ràng "ĐÂY LÀ KỈ NGUYÊN MỚI CỦA VALENTINO" với hình ảnh và phong cách mới.

BST Valentino Resort 2025 có rất nhiều thiết kế nhưng công bằng để đánh giá, đây vẫn là một BST thiếu điểm nhấn và mang tính thương mại khá nhiều. Dưới góc nhìn hoài cổ của Alessandro Michele, ông đã "lãng mạn hoá" những nét hiện đại của Valentino.

NTK cũng đã mang trở lại hình ảnh của phong cách tối đa hoá (maximalist) trong việc styling trang phục hay thêm thắt các hoạ tiết cũng như làm sống lại loạt logo canvas đầy khoa trương (giống với cách ông làm với Gucci trước đây).

Ngoài ra, BST này có lẽ là một "bài test tay nghề" hay là một teaser cho màn debut chính thức của Alessandro Michele tại Valentino vào tháng 9 năm nay.

Nhìn rất Gucci nhưng lại là Valentino

Sau khi tung ra BST Valentino Resort 2025, netizen đang chia làm 2 phe rõ rệt: Một bên chỉ trích Alessandro Michele mang quá nhiều chất Gucci vào Valentino, bên còn lại khen ngợi NTK vì đã có một bước đi đột phá, đồng thời "đào sâu" vào nghiên cứu kho lưu trữ thương hiệu.

Một số ý kiến cho rằng Valentino giờ đây chỉ là bản sao của Gucci

Một số ý kiến cho rằng Valentino giờ đây chỉ là bản sao của Gucci

Trước khi gia nhập "ngôi đền thiêng" Valentino, Alessandro Michele được biết đến với vai trò sáng tạo tại Gucci trong 7 năm. Gần 1 thập kỉ gắn bó với Gucci, NTK này đã mang đến nhà mốt có tuổi đời hơn 100 năm phong cách santorial, phảng phất thêm chút Bohemian cổ điển từ thập niên 70 và hơn cả là cảm hứng lãng mạn đầy khoa trương. Tuy nhiên, tinh thần đó lại xuất hiện rất nhiều trong BST Valentino Resort 2025 khiến cho nhiều người lầm tưởng đây là những thiết kế của Gucci thời điểm 2018 - 2022.

Một Gucci đầy lãng mạn dưới thời Alessandro Michele tựa như những thước phim của Wes Anderson

Thực tế, trong thập niên 60, 70, từng có thời điểm NTK Valentino Garavani giới thiệu đến giới mộ điệu những thiết kế mang đậm cảm hứng lãng mạn hiện đại.

Ai nói Valentino không lãng mạn, bay bổng hay những chất liệu vải gấm hoa?

Ngoài ra, hoạ tiết logo canvas cũng đã được nhà sáng lập thương hiệu mang đến từ cuối thập niên 60 và từng làm mưa làm gió đến nỗi cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jackie Kennedy - một fashion icon thời bấy giờ cũng phải "bắt trend".

Khởi nguồn của hoạ tiết logo canvas chữ V

Jet set style đặc trưng của những phú bà giàu có cũng là một trong những kiểu trang phục được yêu thích của Valentino những thập niên trước.

Tất cả những gì Alessandro Michele đang làm chính là ông đào sâu vào khía cạnh thời trang từng bị lãng quên trong quá khứ của thương hiệu và hoà trộn với "aesthetic Wes Anderson" yêu thích của mình để "hồi sinh" và mang đến cho người hâm mộ hình ảnh Valentino vừa mới mẻ vừa quen thuộc.

Nhận xét công tâm, những gì chúng ta từng thấy ở Gucci hay bây giờ ở Valentino chính là phong cách đặc trưng của Alessandro Michele. Sự lãng mạn đó nằm sâu trong con người của NTK chứ không nằm sẵn có ở tinh thần bất kì một thương hiệu nào. Nhìn vào Gucci thời kì "hậu Alessandro", ta thấy hình ảnh một Gucci hiện đại, tinh giản (có phần giống với Prada) để dễ tiếp cận với thị hiếu số đông, nhằm gia tăng doanh số cho thương hiệu.

Màn "trả đũa" Gucci?

Alessandro tung BST Valentino Resort 2025 cùng ngày với Sabato De Sarno - GĐST hiện tại Gucci ra mắt BST Menswear Xuân Hè 2025. Với cái tôi lớn, việc làm này của Alessandro liệu có phải ẩn ý việc anh đang muốn "trả đũa", giật spotlight Gucci hay rộng hơn là tập đoàn Kering? Nếu đúng là vậy, chắc chắn Alessandro đã thành công bởi tất cả những gì khiến những người yêu thời trang bàn tán hai hôm nay chính là BST debut ở Valentino của NTK gốc Ý này.

Gucci (trái), Valentino (phải).

Là người luôn giới thiệu những BST mang đậm bản sắc cá nhân và được giới mộ điệu đánh giá cao nhưngcuối năm 2022, Alessandro Michele bất ngờ rời khỏi Gucci trong sự ngỡ ngàng của giới thời trang. Đến nay, chưa có một thông tin chính thống nào xác nhận tại sao NTK này và Gucci lại "đường ai nấy đi" nhưng đã có vài lời đồn cho rằng những thiết kế của Alessandro không đạt được doanh số kì vọng của tập đoàn Kering, lượt sale của Gucci liên tục giảm mạnh. Và đương nhiên, Alessandro "không chịu" thay đổi tư duy thiết kế dẫn đến cuộc chia tay đầy tiếc nuối này.

Việc NTK mang hết những gì tinh tuý trong phong cách thiết kế của mình trong 7 năm gắn bó với Gucci sang "ngôi đền thiêng" Valentino như một lời thông báo to và rõ ràng cho những người yêu hình ảnh hoài cổ. Nước đi này của Alessandro Michele còn có thể coi là "màn cạnh tranh khách hàng ngầm" với Gucci, để những người yêu quý phong cách lãng mạn sẽ sang mua sắm tại Valentino.


Di Son

Cùng chuyên mục

Showbiz Việt lúc này: Tất cả đều hướng về sĩ tử 2k6, chúc các mầm non tương lai "vượt vũ môn" thành công!

Thứ 5, 27/06/2024 01:08
Nhiều sao Việt đồng loạt gửi lời nhắn nhủ, động viên đến các sĩ tử 2k6.

Nhóm Chị Đẹp chưa hoạt động đã tan rã, nhóm Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai sẽ ra sao?

Thứ 5, 27/06/2024 00:06
Tại họp báo, nhà sản xuất đã chia sẻ về tương lai của các "anh tài" giành chiến thắng trong show truyền hình.

Mỹ nam bị ghét nhất showbiz U50 thăng hạng nhan sắc, tan tành sự nghiệp vì bê bối tình dục chấn động

Thứ 5, 27/06/2024 00:02
Sao nam này mất trắng sự nghiệp vì một lùm xùm không đáng có và phát ngôn kém duyên.

Trạm Cứu Hộ Trái Tim tập 48: Nghĩa tiết lộ sự thật động trời khiến An Nhiên sụp đổ, phản ứng của khán giả mới bất ngờ

Thứ 4, 26/06/2024 23:58
Diễn biến mới nhất của Trạm Cứu Hộ Trái Tim xoay quanh việc Nghĩa chấm dứt tình cảm với An Nhiên, hy vọng được Ngân Hà tha thứ để cùng nuôi bé Kitty.

Gửi hơn 1 triệu sĩ tử sắp thi đại học 2024: Chúc các bạn "ra trận" với 200% sự cố gắng và thu về trái ngọt!

Thứ 4, 26/06/2024 23:56
Hãy đi ngủ sớm để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất nhé!
     
Nổi bật trong ngày

Vụ Châu Bùi bị camera quay lén đang thay đồ: Lan Ngọc sợ vì thủ đoạn tinh vi, dàn sao Việt lên tiếng “quá phẫn nộ và đáng sợ!”

Thứ 3, 25/06/2024 08:31
Sau khi biết sự việc Châu Bùi suýt lộ hình ảnh nhạy cảm vì có camera quay lén ở 1 studio, dàn sao Việt đã đồng loạt lên tiếng.

Ngỡ ngàng visual ngày trẻ của “hoa khôi màn ảnh Việt” một thời, tuyệt sắc giai nhân khiến khán giả tiếc nuối

Thứ 3, 25/06/2024 12:09
Khán giả không thể ngờ người bà, người mẹ quen mặt trên sóng truyền hình này lại từng đẹp như thế.

Clip: Quán cà phê cùng địa điểm với studio Châu Bùi bị quay lén bỗng vắng khách bất thường, netizen cho là vì "liên luỵ"

Thứ 3, 25/06/2024 15:38
Được biết, quán cà phê này nằm ngay bên dưới studio mà Châu Bùi bị quay lén.

Đen Vâu tung MV mới, mang hẳn 2 tác phẩm văn học vào trong bài hát để sĩ tử tha hồ đoán đề!

Thứ 3, 25/06/2024 20:43
Cũng là những sự kết hợp rất ngẫu nhiên nhưng cũng rất Đen Vâu!

Cách Châu Bùi đối mặt với biến cố

Thứ 4, 26/06/2024 07:23
Mới nửa năm 2024 trôi qua nhưng Châu Bùi đã phải đối mặt với nhiều biến cố. Sau tất cả, nhiều người nhận ra cách Châu Bùi đối mặt với những điều không như ý rất đặc biệt.
xe.nguoiduatin.vn