Viễn cảnh bị cướp dễ dàng vì đi xe không người lái

Viễn cảnh bị cướp dễ dàng vì đi xe không người lái

Thứ 4, 01/03/2017 12:54
Không thể phủ nhận những lợi ích mà ô tô không người lái mang lại. Tuy nhiên, chính sự tiện lợi này nhiều khi cũng lại là một yếu điểm.

Ô tô không người lái là công nghệ đang được các hãng xe hơi phát triển rầm rộ. Đặc biệt ở nước Anh, trong tương lai, công nghệ này sẽ thay thế con người để điều khiển ô tô.

Thấy gì từ xe hơi tự lái?

Sự phát triển của ô tô tự lái giúp con người có thêm một phương án di chuyển an toàn và trải nghiệm hoàn toàn mới. Nhà chức trách Anh đang hy vọng nước này sẽ là quốc gia dẫn đầu trong cuộc cách mạng lớn của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Theo dự tính, xe tự lái sẽ mang về doanh thu khoảng 51 tỷ bảng Anh, tạo ra 320.000 công việc vào năm 2030.

Lợi ích kinh tế xe tự lái mang lại rất lớn nếu ứng dụng vào cuộc sống.

Anh đã thử nghiệm xe hơi không người lái ở Greenwich, Bristol, Coventry và Milton Keynes. Bên cạnh đó, các kỹ sư đã xác định 6 mức độ tự động hóa của xe hơi không người lái, từ mức độ 0 (người lái xe kiểm soát hoàn toàn) đến mức độ 6 (hoàn toàn tự động bằng máy tính).

Xe có thiết kế mức độ 4 đã được thử nghiệm ở tốc độ chậm trên các đường phố của Anh. Các chuyên gia cho rằng, mức 5 và 6 sẽ được thử nghiệm trong thời gian tới. Hiện nay, các nhà sản xuất vẫn đang cố gắng hoàn thiện các cảm biến và camera để xe có thể vận hành tốt nhất.

“Lợi bất, cập hại”

Theo DailyMail, trong quá trình nghiên cứu về những hạn chế của xe không người lái, chính phủ Anh đã đưa ra những giả thiết. Vào năm 2026, khi những chiếc ô tô tự lái xuất hiện dày đặc trên đường phố của “xứ sở sương mù”, một nhóm vũ trang chặn đầu xe không người lái của bạn. Khi đó, chiếc xe sẽ dừng lại và mọi chuyện tiếp theo thì chắc ai cũng đoán ra.

Chủ nhân sẽ "bó tay" nếu xe bị cướp dọc đường.

Khe hở an ninh sẽ xuất hiện nhiều thêm khi công nghệ ô tô tự lái phát triển thịnh vượng. Điều đó, tạo điều kiện cho những đối tượng có thể chiếm đoạt tài sản trên những chiếc xe này một cách đơn giản.

Cho đến hiện tại, nghiên cứu này của các nhà khoa học Anh hoàn toàn không phải là phi thực tế mà nó sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa. Các nhà khoa học còn gọi hành vi này với thuật ngữ rất chuyên ngành “công nghệ móc túi tự động”.

Ngoài ra, các nhà khoa học Anh còn lo ngại, ngay cả những xe cứu thương không người lái, xe chở người nổi tiếng và thậm chí là xe chở trẻ nhỏ hay người già cũng là mục tiêu của các băng nhóm tội phạm.

Trên lý thuyết, lợi ích từ xe hơi không người lái mang lại khó có thể bàn cãi. Tuy nhiên, lợi chưa thấy đâu, hại đã bủa vây công nghệ được coi là tiên tiến nhất hiện nay. Đây sẽ là bài toán khiến những nhà quản lý đau đầu trong thời gian tới.

Mai Mai

Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Thị trường ô tô Việt ghi nhận loạt tăng giảm trái chiều

Chủ nhật, 05/05/2024 19:19
Trong khi số lượng xe nhập khẩu sụt giảm một cách nhanh chóng, nhiều thương hiệu xe trong nước cũng điều chỉnh giá bán với những tăng, giảm trái chiều, điều này cho thấy sự tăng trưởng của thị trường ô tô Việt chưa thực sự ổn định.

Giám sát và điều tra kỹ lưỡng về việc triệu hồi Chery Omoda 5 ở Malaysia

Thứ 2, 06/05/2024 10:05
Như tin đã đưa trước đó, Chery Malaysia đã tiến hành triệu hồi 600 xe vì lỗi liên quan trục sau. Cơ quan chức năng nước này mới đây cho biết, sẽ tiếp tục thu thập thêm thông tin và điều tra kỹ lương vấn đề này. Việc triệu hồi đang thu hút sự quan tâm khi Omoda 5 sắp được nhập về Việt Nam.

Nissan Almera 2024 bắt đầu cho khách Việt đặt cọc, cuối năm về nước

Thứ 2, 06/05/2024 15:58
Dù Nissan Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc ra mắt Almera 2024, tuy nhiên các đại lý đã bắt đầu cho khách nhận cọc, dự kiến giao hàng vào cuối năm. Ở lần ra mắt mới, Almera sẽ được trang bị thêm nhiều option đáng giá để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B.

VinFast hợp tác On Energy thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ điện mặt trời

Thứ 2, 06/05/2024 16:09
VinFast và Công ty Cổ phần Năng Lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng dụng pin lưu trữ năng lượng cho hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam.

Suzuki Ertiga Hybrid giảm sốc gần 90 triệu đồng, rẻ ngang Hyundai Grand i10, Kia Morning

Thứ 2, 06/05/2024 16:32
Trong tháng 5/2024, Suzuki Ertiga Hybrid để tiếp tục nhận được chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ cùng nhiều chính sách quà tặng từ đại lý, tổng giá trị lên tới gần 90 triệu đồng cho cả 2 phiên bản AT và MT.