Việt Nam nằm trong top đầu về chuyển đổi thanh toán số ở Đông Nam Á

Thứ 3, 26/03/2024 07:42
Nghiên cứu cho thấy 56% người dùng Việt tham dự khảo sát cho biết ít mang theo tiền mặt hơn so với năm trước. Điều này thể hiện sự chủ động nắm bắt các công nghệ tài chính mới của người tiêu dùng.

Vừa qua, Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới - công bố báo cáo Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thực hiện. Báo cáo cho thấy làn sóng tăng trưởng ấn tượng của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, mở ra tương lai đầy tiềm năng của ngành hàng tiêu dùng bán lẻ.

Theo Visa, xu hướng chuyển đổi sang các phương thức thanh toán điện tử hiện đại đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Theo đó, nghiên cứu cho thấy 56% người dùng Việt tham dự khảo sát cho biết ít mang theo tiền mặt hơn so với năm trước. Điều này thể hiện sự chủ động nắm bắt các công nghệ tài chính mới của người tiêu dùng.

Đặc biệt, người dùng trẻ Gen X và Gen Y hiện đóng vai trò như thế hệ tiên phong thúc đẩy đà tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt, với 89% người tham gia khảo sát đã tiếp cận thành công các phương thức thanh toán kỹ thuật Số trong đời sống hàng ngày.

Duy Thắng, 22 tuổi, cho biết anh sử dụng ứng dụng Viettel Money để thanh toán không tiền mặt gần như mỗi ngày. Từ các loại hóa đơn điện nước, đến việc đi siêu thị, đi chợ, cũng đều được chàng trai này sử dụng ứng dụng để thanh toán, một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm.

Cũng theo kết quả nghiên cứu, đà tăng trưởng của phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt qua mã QR và ứng dụng thanh toán, có thể nhận thấy rõ ở các lĩnh vực như thực phẩm và ăn uống, bán lẻ và cửa hàng tiện lợi. 

Việt Nam nằm trong top đầu về chuyển đổi thanh toán số ở Đông Nam Á- Ảnh 1.

Bên cạnh đó, mua sắm tại cửa hàng cũng đang chứng kiến nhiều thay đổi đáng kể khi nhiều đơn vị bán lẻ giờ đây tích cực ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để mang đến trải nghiệm mua sắm mới cho người dùng, từ đó hướng tới thúc đẩy doanh thu.

Đặc biệt, Việt Nam góp mặt trong top đầu những thị trường Đông Nam Á đón nhận đông đảo lượt người dùng mới sử dụng ví điện tử như một phương thức thanh toán yêu thích, góp phần thúc đẩy tăng trưởng Tài chính Số. 

Báo cáo cho thấy cứ 5 người thì có ít nhất 4 người tiêu dùng Việt sử dụng ví điện tử thường xuyên.

Cũng theo Visa, mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm, nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt. 

Thẻ tín dụng, tuy ít được sử dụng để nạp tiền cho ví điện tử, nhưng đổi lại trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho thanh toán mua trước trả sau tại Việt Nam. Cùng với ứng dụng dễ sử dụng, mã giảm giá miễn phí, chương trình điểm thưởng và khả năng theo dõi thanh toán dễ dàng là một loạt những động lực chính gia tăng việc sử dụng dịch vụ mua trước trả sau.

Làn sóng nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam đang mang đến nhiều tiềm năng tăng trưởng và đổi mới, mở ra cơ hội cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp trong bối cảnh thanh toán không dùng tiền mặt đang thay đổi từng ngày.

Việt Nam nằm trong top đầu về chuyển đổi thanh toán số ở Đông Nam Á- Ảnh 2.

Kim Ngân

Cùng chuyên mục

Cô gái đi bốc vác, rửa bát thuê trả nợ cho bố mẹ, 25 tuổi đã "về hưu" dù có thu nhập tốt

Thứ 5, 09/05/2024 07:44
Đó là câu chuyện của một cô gái trẻ đầy nghị lực. Gia đình gặp biến cố khi cô còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học, nhưng điều này không thể ngăn thiếu nữ Hà Nội sống mạnh mẽ theo cách của riêng mình.

Kia Tasman sắp ra mắt, xuất xưởng 65.000 xe/năm từ cuối năm nay: Nhiều tuỳ chọn động cơ, dự kiến sẽ có bản đấu Ranger Raptor

Thứ 5, 09/05/2024 07:31
Kế hoạch sản xuất của Kia Tasman tại Hàn Quốc đã bị rò rỉ cho thấy dòng bán tải này cực kỳ coi trọng các thị trường quốc tế.

Khó đủ đường, U23 Indonesia sẽ thua đau ở trận play-off, chính thức tan mộng dự Olympic?

Thứ 5, 09/05/2024 07:27
U23 Indonesia chỉ còn cơ hội cuối để dự Olympic thông qua trận play-off liên châu lục gặp U23 Guinea vào tối nay. Nhưng thử thách cho thầy trò HLV Shin Tae-yong đang vô cùng khó khăn.

Giá tăng không ngừng, nhà mặt phố trung tâm Hà Nội đạt 400 triệu đồng/m2, giao dịch tại Long Biên và Ba Đình tăng mạnh nhất

Thứ 5, 09/05/2024 07:18
Giá đất nhà mặt phố ghi nhận xu hướng tăng từ 2020 đến nay, trong quý 1/2024 đã đạt mức xấp xỉ 400 triệu đồng/m2 đất đối với khu vực trung tâm, gấp khoảng 2 lần so với khu vực ngoài trung tâm.

VinFast VF 3 lộ ảnh thật tại nhà máy, CĐM chỉ chăm chú 1 chi tiết: Giống của xe tải quá

Thứ 5, 09/05/2024 07:18
Trong những bức hình thực tế của VinFast VF 3 tại nhà máy vừa xuất hiện trên mạng xã hội, CĐM đã rất chú ý đến một chi tiết.
     
Nổi bật trong ngày

Chênh đúng 9 triệu, Toyota Corolla Cross 'base' hơn thua 'SUV quốc dân' Mazda CX-5 Premium ở từng trang bị công nghệ nhỏ

Thứ 4, 08/05/2024 06:52
Mặc dù có kích thước nhỏ hơn, Toyota Corolla Cross lại có giá bán khởi điểm cao hơn nhiều so với các mẫu xe hạng C, trong đó có Mazda CX-5.

Xôn xao clip ẩu đả ở cửa quán bar, thanh niên cầm vật nghi giống súng lao vào cuộc xô xát

Thứ 4, 08/05/2024 08:45
Thanh niên cùng nhóm 3-5 người xúm vào đấm, đá một người đàn ông. Theo tìm hiểu, hai bên đã có mâu thuẫn từ trước đó.

Con đường lịch sử ở trung tâm Hà Nội sẽ được mở rộng gấp đôi, đi 2 tầng, tổng mức đầu tư 21.000 tỷ đồng

Thứ 4, 08/05/2024 10:06
Một trong những cung đường có bề dày văn hóa lịch sử bậc nhất Thủ đô sẽ được rót 21.000 tỷ đồng để mở rộng.

VCS bất ngờ sở hữu thành tích "một 9 một 10" với một khu vực Major tại đấu trường quốc tế

Thứ 4, 08/05/2024 11:07
"Thành tích" của VCS không thua kém khu vực này là bao.

Clip người đàn ông dùng vật cứng vụt tới tấp vào đầu đối phương, máu chảy đầm đìa: Hé lộ nguồn cơn?

Thứ 4, 08/05/2024 12:01
Mặc dù đối phương đã bị thương vùng đầu, chảy nhiều máu nhưng người đàn ông còn lại không dừng tay.
xe.nguoiduatin.vn