Theo lịch trình, triển lãm Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) sẽ được tổ chức từ 23 đến 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. HCM.
Càng gần đến thời điểm diễn ra, VMS 2024 càng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông lẫn người hâm mộ ô tô trong cả nước. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn tiếp tục có những xáo trộn trong danh sách các đơn vị tham gia.
Theo cập nhật mới nhất trên website của đơn vị tổ chức, hiện vẫn có 11 thương hiệu ôtô "chốt" tham gia sự kiện, gồm Toyota, Honda, GAC, Isuzu, Mitsubishi, Subaru, Skoda, Suzuki, GAZ, UM, MG thuộc tập đoàn SAIC. Tuy nhiên, các thương hiệu xe BYD và Volvo đã không còn xuất hiện trong danh sách, thay vào đó là sự góp mặt của bộ đôi thương hiệu mới, gồm GAZ và UM.
Cả BYD, Volvo và đơn vị tổ chức VMS 2024 đều chưa lên tiếng xác nhận về thông tin thương hiệu xe hơi Trung Quốc và Thụy Điển "rút" khỏi VMS 2024.
Về hai thương hiệu mới tham dự, trong đó GAZ là Tập đoàn sản xuất xe thương mại hàng đầu tại Nga, đã xuất khẩu sang 50 quốc gia trên thế giới. Các dòng phản phẩm chủ lực của GAZ Group là xe thương mại hạng nhẹ, xe Bus cỡ trung và cỡ lớn, …
Năm 2018, GAZ Group đã đầu tư thành lập Công ty TNHH GAZ Thành Đạt (GAZ Việt Nam). Đến năm 2020, Nhà máy đầu tiên của GAZ Việt Nam tại KCN Hòa Khánh, TP Đà Nẵng, Việt Nam đi vào hoạt động sản xuất lắp ráp các mẫu ôtô thương mại thuộc phân khúc xe Minibus, City Bus, Tải Van và Tải, phục vụ thị trường ôtô Việt Nam cũng như xuất khẩu sang các quốc gia ASEAN.
Trong khi đó, thông tin về UM đang được đơn vị tổ chức VMS cập nhật trên website chính thức.
UM Motorcycles, được thành lập vào đầu những năm 2000 tại Miami bởi Octavio Villegas Llano, đã trở thành một nhà sản xuất toàn cầu nổi bật. Hãng hiện diện trên 35 quốc gia khác nhau. UM Motorcycles đã thu hút thành công sự quan tâm và lòng tin tưởng của các fan hâm mộ. Một phần là nhờ vào mạng lưới hoạt động rộng lớn của mình.
Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, VMS 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành một sân chơi hấp dẫn với những trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp và mới mẻ cho những người đam mê xe. Ban tổ chức cũng đặt mục tiêu mang đến một mùa VMS tiếp theo được đầu tư bài bản, có chiến lược truyền thông lâu dài cho toàn ngành, tạo kênh tương tác với người tiêu dùng và cơ quan chức năng; cùng nhau nỗ lực mang đến những công nghệ thông minh, mới nhất, đặc biệt thân thiện môi trường trong ngành ô tô và xe máy, từ đó tăng cường vị thế và khẳng định tầm vóc của sự kiện lớn nhất trong ngành cũng như đóng góp giá trị vào sự phát triển của thị trường nội địa.
Anh Nguyễn