VinFast chơi lớn ở Trung Đông: Sắp bán loạt xe tại quốc gia 'chơi' siêu xe top thế giới, tính mở 13 cửa hàng, xưởng dịch vụ

Thứ 4, 28/02/2024 11:29
VinFast đang cho thấy tốc độ mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn cầu rất nhanh chóng khi lên kế hoạch bán xe tại Trung Đông sau khi công bố các khoản đầu tư lớn trong khu vực châu Á.
VinFast chơi lớn ở Trung Đông: Sắp bán loạt xe tại quốc gia 'chơi' siêu xe top thế giới, tính mở 13 cửa hàng, xưởng dịch vụ - Ảnh 1.

Khai trương cửa hàng, bán 4 dòng xe điện tại Oman năm 2024

Theo thỏa thuận bán hàng ký kết giữa VinFast và Bahwan Automobies Trading LLC (BAT) mới được tờ TradeArabia chuyên về tài chính của khu vực Trung Đông chia sẻ, hãng xe Việt Nam tới đây sẽ khai thác thị trường Oman. Đây là một quốc gia có tiềm năng tiêu thụ xe lớn trong khu vực Trung Đông.

BAT sẽ trở thành đại lý chính thức phân phối xe VinFast tại Oman. Theo kế hoạch, từ năm 2024 đến 2027, BAT sẽ mở và đưa vào vận hành 13 cửa hàng cùng trung tâm dịch vụ VinFast. Cửa hàng đầu tiên được lên lịch khai trương vào giữa năm nay. Việc bán xe sẽ được triển khai ngay sau đó.

VinFast chơi lớn ở Trung Đông: Sắp bán loạt xe tại quốc gia 'chơi' siêu xe top thế giới, tính mở 13 cửa hàng, xưởng dịch vụ - Ảnh 2.

VinFast sẽ kết hợp với BAT mở nhiều cửa hàng tại Oman. Ảnh minh họa

VinFast sẽ hợp tác với BAT để phân phối 4 dòng xe điện tại Oman, gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Đây là 4 trong tổng cộng 6 mẫu xe từng được giới thiệu tại Indonesia trong tháng 2 này. Oman là quốc gia có tay lái thuận so với Việt Nam. Do đó, xe bán tại Oman nhiều khả năng sẽ được nhập hoàn toàn từ Việt Nam, chứ không phải từ nhà máy sắp xây dựng của VinFast tại Indonesia hay Ấn Độ.

VinFast chơi lớn ở Trung Đông: Sắp bán loạt xe tại quốc gia 'chơi' siêu xe top thế giới, tính mở 13 cửa hàng, xưởng dịch vụ - Ảnh 3.

VinFast sẽ mang 4 mẫu xe điện cao cấp nhất của mình sang Oman. Ảnh minh họa

Oman - thị trường tiêu thụ xe đầy tiềm năng

Tờ TradeArabia trích lời ông Tạ Xuân Hiển, giám đốc điều hành của VinFast Trung Đông, cho biết Oman là một thị trường đầy hứa hẹn cho xe điện bởi người tiêu dùng ở đây đặc biệt quan tâm tới các giải pháp giao thông bền vững và thân thiện với môi trường. 

Oman được dự đoán sẽ là thị trường xe điện có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm tới. Chính phủ Oman gần đây đã thực hiện nhiều sáng kiến khuyến khích sử dụng xe điện nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, giảm khí thải carbon và hạn chế tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch.

VinFast chơi lớn ở Trung Đông: Sắp bán loạt xe tại quốc gia 'chơi' siêu xe top thế giới, tính mở 13 cửa hàng, xưởng dịch vụ - Ảnh 4.

Xe điện đang được khuyến khích tại Oman.

Một lợi thế nữa khi VinFast vào Oman là có thể tận dụng được hệ thống trạm sạc sẵn có. Hồi giữa năm ngoái, Bộ Giao thông Vận tải, Truyền thông và Công nghệ thông tin tại Oman từng tuyên bố sẽ phủ sóng các trạm sạc bao phủ 90 địa điểm trên các tuyến đường chính.

Ngoài ra, Oman cũng là thị trường có tiềm năng tiêu thụ xe rất lớn. Đây nổi tiếng là nơi có nhiều triệu phú sở hữu những siêu xe đắt bậc nhất trên thế giới.

VinFast chơi lớn ở Trung Đông: Sắp bán loạt xe tại quốc gia 'chơi' siêu xe top thế giới, tính mở 13 cửa hàng, xưởng dịch vụ - Ảnh 5.

Oman được coi như một trong những "thiên đường siêu xe".

Nhiều khoản đầu tư tỷ USD khắp thế giới

Gần đây, VinFast đang cho thấy tốc độ phủ sóng của mình khắp thế giới khi mạnh tay đầu tư 2 tỷ USD vào Ấn Độ, hay 1,2 tỷ USD vào Indonesia để xây nhà máy. Hãng xe Việt Nam cũng đã hiện diện tại Mỹ, Canada và một số nước châu Âu. Một nhà máy lớn của VinFast đang trong quá trình xây dựng tại Mỹ.

Đọc thêm
  • VinFast mang xe tới Indonesia, báo nước ngoài nhất loạt đưa tin: Hé lộ nhiều điều chưa được biết tới?
    VinFast mang xe tới Indonesia, báo nước ngoài nhất loạt đưa tin: Hé lộ nhiều điều chưa được biết tới?
  • Động thổ nhà máy 2 tỷ USD, CEO VinFast Ấn Độ đề xuất tương tự Tesla, Chính phủ Ấn Độ 'đang xem xét'
    Động thổ nhà máy 2 tỷ USD, CEO VinFast Ấn Độ đề xuất tương tự Tesla, Chính phủ Ấn Độ 'đang xem xét'
  • VinFast mang về 1,2 tỷ USD doanh thu trong năm 2023, đặt mục tiêu bàn giao 100.000 ô tô điện trong 2024
    VinFast mang về 1,2 tỷ USD doanh thu trong năm 2023, đặt mục tiêu bàn giao 100.000 ô tô điện trong 2024
https://www.facebook.com/autoprovn

 

Khôi Nguyên

Cùng chuyên mục

Kia Tasman lộ chạy thử có thể khiến nhiều người sửng sốt: Trang bị động cơ khủng từng bị gạt đi, quyết đấu Ranger Raptor

Chủ nhật, 19/05/2024 07:05
Kia vẫn chưa tiết lộ thông tin nào về khối động cơ V6 3.0L này.

Chiếc máy 100 năm tuổi nhà ai cũng từng có: Năm 2024 rồi mà cả triệu người dùng, Internet không "diệt" nổi

Chủ nhật, 19/05/2024 07:01
Thời đại Internet đã chứng kiến sự lỗi thời của rất nhiều thiết bị công nghệ như máy ảnh, máy nghe nhạc, đồng hồ. Nhưng có một thiết bị vẫn sống khỏe giữa sóng gió.

Hàng trăm cảnh sát Pháp ồ ạt đến New Caledonia dẹp loạn: Trung Quốc bỗng thành "ngư ông đắc lợi"?

Chủ nhật, 19/05/2024 06:54
New Caledonia nằm ở Thái Bình Dương, nơi Trung Quốc đang nỗ lực mở rộng quan hệ an ninh.

Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về

Chủ nhật, 19/05/2024 06:51
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.

Á hậu Việt bị nhắc rời thảm đỏ Cannes không là gì so với vụ việc gây "chấn động" của Ngọc Trinh

Chủ nhật, 19/05/2024 06:51
Việc á hậu Việt bị nhắc nhở rời khỏi thảm đỏ Cannes khiến nhiều người nhớ tới vụ xuất hiện "chấn động" của Ngọc Trinh tại sự kiện này vào năm 2019.
     
Nổi bật trong ngày

Con rể ngoại tình sau buổi họp lớp, mẹ vợ xông xáo đi đánh ghen: Quyết định 10 năm trước khiến bà dằn vặt

Thứ 7, 18/05/2024 06:55
Bắt quả tang đôi nhân tình trong phòng trọ, mẹ Ngọc chốt cửa, xông vào đánh "tiểu tam". Còn Ngọc đứng im như "trời trồng".

Vắc-xin HIV trở thành sự thật, hy vọng mới cho hàng triệu người đã đến

Thứ 7, 18/05/2024 08:45
Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố kết quả thử nghiệm vắc-xin HIV khả quan, mở ra triển vọng phòng ngừa loại virus nguy hiểm này. Nghiên cứu cho thấy vắc-xin mới có thể kích hoạt kháng thể trung hòa virus HIV chỉ trong vài tuần.

Nghi vấn LPL cũng góp phần "giúp" T1 hạ gục G2 nhờ một đòn chí mạng

Thứ 7, 18/05/2024 10:18
Có thể vô tình hoặc hữu ý nhưng T1 cũng được chính khu vực LPL "góp phần giúp đỡ".

Điều gì xảy ra bên trong não người mộng du?

Thứ 7, 18/05/2024 23:41
Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học thần kinh Hà Lan đã thực hiện bước đầu tiên trong việc khám phá một câu hỏi khá phức tạp: Điều gì đang xảy ra bên trong não của một người có thể bị coi là 'mắc kẹt' giữa ngủ và thức - trạng thái mộng du?

Điều hoà Inverter có thật tiết kiệm điện hơn điều hoà thường? Thử nghiệm của chuyên gia đưa câu trả lời

Thứ 7, 18/05/2024 14:38
Những chiếc điều hoà mang công nghệ Inverter luôn được "ca ngợi" rằng giúp người dùng tiết kiệm điện, tiết kiệm tiền, vậy sự thật có được như vậy?
xe.nguoiduatin.vn