Trong thời buổi dịch bệnh căng thẳng như hiện tại, việc phát triển và xây dựng một nền tảng kinh doanh trực tuyến sẽ là yếu tố then chốt quyết định đến doanh thu và cả sự sống còn của một doanh nghiệp/cá nhân. Bởi vậy, khi các mặt hàng trên thị trường Việt Nam đang được “số hóa” ngày càng nhiều thì thị trường ô tô vẫn đang có những sự bất động tạm thời. Nhưng với sự xuất hiện của nền tảng kinh doanh ô tô trực tuyến toàn diện mới đây của Vinfast, nút thắt này đã được gỡ bỏ, hướng đến cung cấp cho khách hàng những lựa chọn và cung cấp dễ dàng nhất trong quá trình tìm hiểu các dòng sản phẩm.
|
Hiện, nền tảng này đã chính thức được đưa vào áp dụng vào ngày 09/08 vừa qua, với tất cả các dòng sản phẩm của Vinfast đều được niêm yết rõ ràng trên trang web chính của hãng. Theo đó, tất cả các phiên bản của từng dòng xe đều có thông số và được cung cấp bảng chi phí ước tính rõ ràng, mang đến sự thuận lợi cho khách hàng khi so sánh với những dòng sản phẩm khác để đưa ra quyết định cuối cùng.
|
Cùng với đó, đối với những khách hàng lựa chọn sản phẩm muốn thanh toán trả thẳng có thể áp dụng hình thức thanh toán thông qua thẻ Visa/MasterCard, thẻ ATM nội địa hoặc chuyển khoản ngân hàng, mà không cần phải thông qua các khâu trung gian khác như showroom hay đại lý phân phối.
Tương tự, việc thanh toán trả góp thông qua nền tảng kinh doanh của Vinfast cũng khá dễ dàng với sự góp mặt của đối tác là ngân hàng Techcombank sẽ cung cấp giải pháp nộp hồ sơ vay và thẩm định khoản vay online với thủ tục đơn giản, thuận tiện. Điều này sẽ mang đến khả năng tối ưu hóa các thủ tục rườm rà, dễ dàng hỗ trợ khách hàng trong việc điều phối thông tin và các vấn đề về khoản vay trong tương lai.
|
Đặc biệt, với khách hàng mua xe trên trang web của hãng trong thời gian từ nay đến 31/08 sẽ được nhận thêm những ưu đãi đặc biệt đến từ hãng xe Việt, bao gồm: gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm trị giá lên tới 23 triệu đồng, áp dụng cho cả 3 dòng sản phẩm gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0.
Bên cạnh việc cung cấp giải pháp mua xe trực tuyến, website của Vinfast cũng sẽ cung cấp cho khách hàng hệ thống đặt lịch bảo dưỡng xe một cách chủ động và thuận tiện nhất tại các xưởng dịch vụ của Vinfast trên toàn quốc.
Với việc chính thức đưa vào hoạt động mô hình mua sắm và chăm sóc bảo dưỡng ô tô trực tuyến này, Vinfast đã trở thành thương hiệu tiên phong trong việc thiết lập chuẩn mực mới về kinh doanh ô tô tại thị trường Việt Nam. Đây sẽ là bước đệm để thương hiệu có thể phát triển và mở rộng tốt hơn trong chiến lược vươn ra toàn cầu ở tương lai.
Phan Lưu