Với quan hệ hợp tác mới này, chủ thẻ Visa sẽ có thể kết nối thẻ Visa làm nguồn tiền thanh toán khi thanh toán bằng mã QR trên MoMo, VNPAY-QR và ZaloPay tại đơn vị kinh doanh đã triển khai chấp nhận thanh toán với 3 ví điện tử kể trên. Sự hợp tác nằm trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số của Visa hướng tới xã hội không dùng tiền mặt ở Việt Nam, thông qua cung cấp đa dạng phương thức thanh toán, từ đó mang đến nhiều lợi ích cho cả đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng.
Theo nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2023, có đến 88% người dùng Việt Nam đang ưu tiên thanh toán không sử dụng tiền mặt và 62% người dùng đã và đang sử dụng thanh toán QR – so với tỉ lệ sử dụng năm 2021 chỉ ở mức 35%. Lượng người dùng ví điện tử tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng 40% so với năm 2023, đạt 50 triệu ví điện tử vào thời điểm cuối năm 2024. Sức tăng này cũng phù hợp với thị hiếu tiêu dùng khi ngày càng có nhiều người hưởng ứng loại hình thanh toán không tiền mặt hơn ở Việt Nam.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: "Việt Nam đang từng bước chuyển mình trở thành một xã hội không dùng tiền mặt, và tiến trình này sẽ được thúc đẩy nhanh hơn nhờ khối SMEs sẵn sàng đổi mới, mang đến cho người tiêu dùng những giải pháp thanh toán số tiên tiến. SMEs hiện chiếm một trọng số lớn trong nền kinh tế Việt Nam và hợp tác lần này góp phần then chốt trong nỗ lực của Visa và các đối tác trong việc thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số và nền tài chính toàn diện".
Ông Đỗ Khắc Cường, Phó Tổng Giám đốc Khối kinh doanh Dịch vụ Thanh toán của MoMo, cho biết: "Với hơn 30 triệu người dùng của chúng tôi, khi trải nghiệm dùng thẻ Visa không chỉ để thanh toán, mua sắm ở các chuỗi cửa hàng sang trọng, mà giờ đã trải nghiệm thanh toán di động, an toàn bằng thẻ Visa tại tất cả hàng quán của hộ gia đình,… sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị".
Việc tích hợp Visa trở thành nguồn tiền thanh toán trong 3 ứng dụng ví điện tử phổ biến hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đối với các SME, điều này có nghĩa doanh nghiệp sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ việc mở rộng tệp khách hàng, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng khi họ có nhiều lựa chọn thanh toán kỹ thuật số hơn. Trong khi đó, chủ thẻ Visa có thể tận hưởng khuyến mãi và ưu đãi do đơn vị phát hành thẻ triển khai như quyền lợi hoàn tiền, giảm giá hoặc tích lũy dặm bay.