Sau thời gian tháng 8 đầy biến động bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 cũng như những hạn chế mua hàng trong tháng 7 âm lịch của người dân, Honda Việt Nam mới đây đã công bố kết quả doanh số trong tháng 8, với sự sụt giảm trầm trọng cả ở dòng sản phẩm xe máy và ô tô.
|
Đối với mảng kinh doanh xe máy, các đại lý của Honda Việt Nam trong tháng 8 vừa qua bán được tổng cộng 98.789 xe. Con số này so với tháng 7 trước đó giảm 14,5% và 43,9% nếu so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số những sản phẩm này, đáng chú ý nhất vẫn là sự thăng tiến của Honda Vision, khi mẫu tay ga giá rẻ này vẫn có sự gia tăng doanh số ấn tượng trong tháng vừa qua. Tổng kết trong giai đoạn tháng 8, Honda Vision bán ra được 27.000 xe, chiếm 27,3% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam, và cũng là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu này nói chung và phân khúc xe tay ga nói riêng.
|
Trong khi đó, ở dòng xe số, cái tên được nhiều khách hàng quan tâm và chọn mua nhất vẫn là Honda Wave Alpha trẻ trung, phù hợp với mọi lứa tuổi. Doanh số của mẫu xe này trong tháng 8 vừa qua là 24.241 xe, chiếm 24,5% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam. Như vậy, hai mẫu xe trên đã chiếm đến 51,8% doanh số bán hàng dòng sản phẩm xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 8 vừa qua, góp phần đưa thương hiệu ổn định vượt qua đại dịch.
|
Đối với các dòng sản phẩm xe hơn, tháng 8 vừa qua là giai đoạn khủng hoảng trầm trọng của Honda Việt Nam, khi lượng xe bán ra của thương hiệu này bị sụt giảm nặng nề. Tổng kết tháng 8, Honda Việt Nam chỉ bán được 567 xe, giảm 54,9% so với tháng trước và 65,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính trong phân khúc này, Honda CR-V vẫn là mẫu xe bán chạy nhất, khi bán được 330 xe, chiếm 58,2% tổng doanh số bán ô tô của Honda tại thị trường Việt Nam trong tháng 8 vừa qua.
|
Kết quả này nhờ vào một phần chiến lược hỗ trợ chính sách trước bạ 100% dành cho khách hàng, giúp giá khởi điểm của mẫu CUV 5+2 chỉ còn dưới 1 tỷ đồng, phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân Việt Nam thời điểm hiện tại.
Phan Lưu