Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 12 thương hiệu xác nhận sẽ tham gia triển lãm VMS năm nay, bao gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volvo, BYD và MG.
Mặc dù trước đó đã nằm trong danh sách đã tham gia hồi tháng 5, tuy nhiên mới đây Volkswagen đã xác nhận sẽ rút khỏi triển lãm VMS năm nay. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do mẫu ô tô điện của thương hiệu Đức không kịp về Việt Nam để tham gia triển lãm.
Theo nhiều nguồn tin, mẫu ô tô điện mà Volkswagen dự định sẽ trưng bày trong triển lãm VMS 2024 là ID.6 X. Đây là sản phẩm của liên doanh SAIC-Volkswagen tại Trung Quốc. Mẫu ô tô điện này từng lần đầu tiên ra mắt thị trường hàng xóm với Việt Nam vào hồi năm 2021.

ID.6 X được định vị trong phân khúc SUV hạng trung, dùng cơ sở gầm bệ MEB của Volkswagen. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.876 x 1.848 x 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.965 mm. Nếu được bán ở Việt Nam, Volkswagen ID.6 X sẽ là đối thủ của VinFast VF8.
ID.6 X được trang bị cụm đèn pha IQ. Light Matrix hiện đại, lưới tản nhiệt đóng kín, logo Volkswagen tích hợp đèn LED ẩn và hốc gió giả cỡ lớn trên cản trước. Bên cạnh đó là dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh đèn pha và vắt ngang đầu xe, mang đến hiệu ứng thị giác ấn tượng trong đêm.
Bên cạnh đó, xe cũng nổi bật với những đường dập gân nổi bật ở sườn xe, vành đa chấu với thiết kế khí động lực học, nóc dốc về phía sau theo phong cách coupe, đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe và cửa cốp đóng/mở chỉnh điện với cảm biến đá cốp. Vành la-zăng sẽ có đường kính từ 19 - 21 inch, tùy phiên bản.
Tại Trung Quốc, Volkswagen ID.6X được phân phối với 4 phiên bản. Ba biến thể đầu đều sử dụng 1 mô-tơ điện nhưng có khác biệt về sức mạnh. Trong đó, mô-tơ điện trên bản tiêu chuẩn tạo ra công suất tối đa 132kW (khoảng 179 mã lực) và mô-men cực đại 310Nm. Hai biến thể tầm trung có thông số là 150kW (204 mã lực) và 310Nm. Trên phiên bản cao cấp nhất, xe sử dụng 2 mô-tơ điện: 80kW (108 mã lực)/162Nm và 150kW (204 mã lực)/310Nm.
Bộ pin trên Volkswagen ID.6X là loại ternary lithium-ion có dung lượng 58kWh hoặc 77kWH tùy phiên bản, đem lại khả năng vận hành tối đa cho một lần sạc dao động trong khoảng 460-617km. Thời gian sạc đầy pin sẽ là 9,5-12,5 tiếng với bộ sạc chậm AC hoặc 40 phút (0-80% pin) với bộ sạc nhanh.
ID.6 X sẽ cạnh tranh với VinFast VF 8 khi về Việt Nam nhưng giá bán có thể sẽ nhỉnh hơn. Mẫu xe này đã được truyền thông về việc mở bán tại Việt Nam trong năm nay, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin ngày giờ cụ thể.
VMS diễn ra vào khoảng tháng 10 nhưng xe vẫn chưa về tới Việt Nam, vì vậy khả năng việc ra mắt xe sẽ phải điều chỉnh lại mốc thời gian.
Theo một số nguồn tin, không chỉ Volkswagen, nhiều hãng xe cũng đang cân nhắc lại việc tham gia, trong đó có cả Volvo.
Nguyên Đỗ
Bình luận tiêu biểu (0)