Cụ thể, 15.896 xe VF 8 bị triệu hồi đều được sản xuất tại Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 8/20222 đến tháng 12/2024. Với số lượng như kể trên, phần lớn số xe VF 8 đang lưu hành trên thị trường đều sẽ nằm trong diện ảnh hưởng.
Theo VinFast, vấn đề nằm ở túi khí nằm giữa ghế phụ và ghế lái. Trong các bài thử nghiệm va chạm theo phương ngang được thử nghiệm tại Mỹ cho thấy túi khi trên một chiếc VF 8 khi phát nổ đã va vào tay của hình nộm đặt trên ghế lái.
Công ty cho biết, chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp lỗi hoặc ảnh hưởng nào đến người dùng toàn cầu.
VinFast sẽ thông báo cụ thể đến chủ xe từ 21/4/2025 đến 20/4/2027 để sắp xếp thời gian đến các showroom, đại lý hoặc xưởng dịch vụ ủy quyền tại địa phương để được nâng cấp bộ phận túi khí kể trên. Thời gian để tiến hành sửa chữa, thay thế túi khí sẽ trong khoảng 45 phút.
Theo VinFast, túi khí giữa trên xe VF8 được sản xuất bởi nhà cung cấ tại Hàn Quốc, đáp ứng mọi quy định pháp luật của tất cả các quốc gia mà VinFast đang kinh doanh mẫu xe này, bao gồm Mỹ, EU, Canada, các nước vùng Vịnh và Việt Nam.
Nhà sản xuất xe điện Việt Nam khẳng định, VF 8 vượt qua tất cả các bài kiểm định của các thị trường và được tổ chức ASEAN NCAP cấp chứng nhận 5 sao về độ an toàn.
Mặc dù vậy, để nâng cao chất lượng sản phẩm và an toàn cho khách, công ty vẫn chấp nhận phương án thực hiện triệu hồi tự nguyện và chủ động.
Đây là đợt triệu hồi ô tô đầu tiên trong năm 2025 tại thị trường Việt Nam. Với số lượng gần 16.000 xe, số xe trong diện triệu hồi của VinFast đợt này đã gấp đôi tổng số của 4 đợt triệu hồi xe các loại của công ty tại thị trường Việt trong năm 2024.
Nguyên Đỗ