"Vua cải lương" Việt Nam: Đường tình lận đận, ly hôn vợ 2 nối lại với vợ đầu, sinh thêm 2 con

Thứ 5, 23/05/2024 07:47
Ly hôn rồi kết hôn với vợ thứ 2 hơn 8 tuổi nhưng cuộc hôn nhân ấy cũng chẳng lâu dài. Để rồi 10 năm sau, nghệ sĩ Châu Thanh "cua" lại vợ đầu, nối lại tình xưa.

Nghệ sĩ Châu Thanh được mệnh danh là "ông vua hơi dài" của cải lương Việt Nam bởi làn hơi dài độc đáo hiếm người có. Không chỉ thu hút khán giả bởi chất giọng, nam nghệ sĩ còn gây chú ý bởi cuộc hôn nhân đặc biệt.

Nổi tiếng sau 1 đêm, cát-xê tăng gấp 4 lần

Châu Thanh tên thật là Trần Tuấn Kiệt, sinh năm 1958 tại Tây Ninh trong một gia đình nông dân nghèo. Châu Thanh học tới lớp 10 rồi thôi học ở nhà giúp cha mẹ trong việc đồng áng. Từ nhỏ Châu Thanh đã học và ca thông thạo các bài bản cổ nhạc. Năm 16 tuổi Châu Thanh đã biết đàn guitar phím lõm, ca hay, đờn giỏi từ khi còn nhỏ.

Năm 1979, Châu Thanh khăn gói lên Sài Gòn tìm cơ hội làm nghề. Đêm đầu tiên lên thành phố, không một người thân quen nên Châu Thanh ngủ ngay trước rạp với cái bụng đói cồn cào, may được người ta cho ổ bánh mì lót dạ.

Sau một thời gian nỗ lực rèn luyện nghề nhưng vẫn không có cơ hội được lên sân khấu, Châu Thanh nản lòng, định về quê thì được nghệ sĩ Diệp Lang giữ lại, hỗ trợ một phần tài chính.

"Vua cải lương" Việt Nam: Đường tình lận đận, ly hôn vợ 2 nối lại với vợ đầu, sinh thêm 2 con- Ảnh 1.

Nghệ sĩ Châu Thanh được mệnh danh là "ông vua hơi dài" của cải lương Việt Nam.

Thế rồi cơ hội tỏa sáng cũng đến. Năm 1985, Châu Thanh và Phượng Hằng được tác giả Đăng Minh viết và cho đóng chính vở "Vụ án mã ngưu". Vở tuồng này đã đưa tên tuổi của cả hai nghệ sĩ lên hàng ngôi sao hàng đầu lúc bấy giờ, trở thành hiện tượng và được coi là "cặp đôi sóng thần" của giới sân khấu cải lương.

Đang nhận mức cát-xê 2,5 đồng, Châu Thanh được lên 10 đồng và được rất nhiều đoàn hát săn đón. Tiếng hát của Châu Thanh được yêu mến tới mức được đồng nghiệp và khán giả xưng tụng là "trường phái Châu Thanh". Sau đó, nam nghệ sĩ về hát cho đoàn cải lương Cao Nguyên, đoàn cải lương Trung Hiếu.

Châu Thanh là nghệ sĩ cải lương đầu tiên tổ chức liveshow ở sân khấu 126 và thu hút 2.500 khán giả vào năm 2009. Với nam nghệ sĩ, cải lương là một điều gì đó rất thiêng liêng.

"Cải lương đã thay đổi số phận cuộc đời tôi từ một anh nông dân trở thành nghệ sĩ Châu Thanh. Cũng nhờ cải lương mà tôi lo được cho cha mẹ có nhà cửa. Hiện tại căn nhà tôi đang ở cũng nhờ cải lương, nhờ khán giả yêu mến mà có", ông nói trong chương trình Gõ cửa thăm nhà.

"Vua cải lương" Việt Nam: Đường tình lận đận, ly hôn vợ 2 nối lại với vợ đầu, sinh thêm 2 con- Ảnh 2.
"Vua cải lương" Việt Nam: Đường tình lận đận, ly hôn vợ 2 nối lại với vợ đầu, sinh thêm 2 con- Ảnh 3.
"Vua cải lương" Việt Nam: Đường tình lận đận, ly hôn vợ 2 nối lại với vợ đầu, sinh thêm 2 con- Ảnh 4.
"Vua cải lương" Việt Nam: Đường tình lận đận, ly hôn vợ 2 nối lại với vợ đầu, sinh thêm 2 con- Ảnh 5.

Ly hôn rồi cua lại vợ cũ, tái hợp sau 10 năm, có thêm 2 con

Thăng hoa trong sự nghiệp nhưng cuộc sống hôn nhân của Châu Thanh và vợ - nghệ sĩ Ngọc Huyền Châu từng gặp nhiều trắc trở.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền Châu vốn là tiểu thư con nhà khá giả. Thời điểm Châu Thanh gặp Ngọc Huyền Châu, ông vẫn chưa có sự nghiệp, vẫn là một nghệ sĩ nghèo, không tên tuổi.

Dù vậy, Ngọc Huyền Châu và gia đình nữ nghệ sĩ vẫn đón nhận chàng rể. Vậy nhưng, sau một thời gian chung sống thì hôn nhân tan vỡ. Họ chia tay khi con thứ hai mới được 1 tuổi.

Kết thúc với Ngọc Huyền Châu, ông đi thêm bước nữa với một Việt kiều hơn ông 8 tuổi nhưng cuộc hôn nhân thứ hai cũng không trọn vẹn. Hai lần hôn nhân dang dở, con thì còn thơ khiến Châu Thanh chạnh lòng. Ấy vậy mà, không ai ngờ 10 năm sau, họ tình xưa nối lại.

Khi nhắc về chuyện "cua" lại vợ sau 10 năm chia tay, Châu Thanh kể trong chương trình Người kể chuyện đời rằng: "Sau lần đến tiệc sinh nhật con gái, hôm sau tôi có gọi điện cho cô ấy và hỏi: "Em còn đẹp quá mà sao không có gia đình khác?". Cô ấy nói là: "Tại tôi chưa có người hợp chứ không phải tôi đợi ông đâu".

Mình cũng hỏi thăm, mời đi ăn có đầy đủ vợ chồng, con cái. Tôi mới hỏi là: "Nếu giờ anh muốn ở lại với em thì em có đồng ý không?". Thấy cô ấy cười cười là mình biết rồi".

"Vua cải lương" Việt Nam: Đường tình lận đận, ly hôn vợ 2 nối lại với vợ đầu, sinh thêm 2 con- Ảnh 6.
"Vua cải lương" Việt Nam: Đường tình lận đận, ly hôn vợ 2 nối lại với vợ đầu, sinh thêm 2 con- Ảnh 7.

Gia đình của nghệ sĩ Châu Thanh và Ngọc Huyền Châu.

Từ khi nối lại, hôn nhân của cặp đôi cũng gặp sóng gió. Thậm chí, đã có lần Châu Thanh định đi tu nhưng bất ngờ suy nghĩ lại vào phút chót. Để rồi những năm tháng sau đó, nam nghệ sĩ sinh năm 1958 đã biết cách "cơm sôi nhỏ lửa một đời không khê".

Giờ ông tự hào bảo: "Bây giờ có đến ngày nhắm mắt, tôi và vợ cũng không thể nào chia tay nhau được" (nguồn: Người kể chuyện đời).

Hiện tại, vợ chồng nghệ sĩ Châu Thanh – Ngọc Huyền Châu đã có 4 con. Châu Tuấn, Châu Ngọc Linh, Châu Ngọc Tiên và Châu Bảo. 2 người con sau ra đời sau khi vợ chồng nam nghệ sĩ "nối lại tình xưa".

Thanh Thúy (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Cựu cầu thủ HAGL triệt hạ ghê rợn, đối diện án phạt khủng bởi "chứng nào tật nấy"

Thứ 2, 17/06/2024 05:07
Từng có pha vào bóng triệt hạ khiến Hải Huy phải gãy chân, cựu hậu vệ Phạm Hoàng Lâm của HAGL lại vừa có pha bóng "rợn người" với đối thủ.

Android Central: Hóa ra tai nghe không dây tích hợp theo dõi nhịp tim lại là ý tưởng tệ hại

Thứ 2, 17/06/2024 04:47
Dù tích hợp theo dõi nhịp tim vào tai nghe không dây nghe có vẻ thú vị và tiện lợi, nhưng những thử nghiệm thực tế của Android Central lại cho thấy đây là một ý tưởng dễ gây thất vọng, có nhiều hạn chế.

Nhà vô địch Champion League "nổ súng", tuyển Anh khởi đầu nhọc nhằn đến nghẹt thở

Thứ 2, 17/06/2024 04:07
Chiến thắng của đội tuyển Anh trong ngày ra quân chưa thể làm hài lòng người hâm mộ, song dù sao cũng là một khởi đầu thành công trước Serbia đầy quật khởi.

1.100 ngày sau bi kịch rúng động châu Âu, tiền vệ Man United lập công trong ngày tuyển Đan Mạch "ôm hận"

Thứ 2, 17/06/2024 01:22
Thời khắc Eriksen ôm ngực đổ gục xuống sân cách đây hơn 3 năm, không nhiều người dám nghĩ anh có thể trở lại và tỏa sáng tại một kỳ Euro nữa.

Khoảnh khắc nỗ lực phá tường cứu người trong vụ cháy nhà 6 tầng ở phố Định Công Hạ

Thứ 2, 17/06/2024 00:42
Công an Hà Nội huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ và 12 xe chữa cháy. Đến 20h, đám cháy căn nhà 6 tầng ở phố Định Công Hạ đã được dập tắt hoàn toàn.
     
Nổi bật trong ngày

Lần đầu gặp bạn gái, anh bộ đội dẫn theo cả mẹ và bà ngoại, 8/3 mua hoa cúng tặng nàng

Chủ nhật, 16/06/2024 07:25
Sau khi gặp An, bà ngoại của Thành đã đưa ra một mong muốn ngoài sức tưởng tượng của hai đứa.

Lộ diện tập đoàn BĐS mua một phần dự án 100ha đã xong hạ tầng của đại gia Dũng "lò vôi"

Chủ nhật, 16/06/2024 10:17
Dự án này đặt tại thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Faker "tạt gáo nước lạnh" vào tham vọng "vắt sữa" của Riot với dòng Hall of Legends đắt đỏ

Chủ nhật, 16/06/2024 11:50
Faker chốt phũ về dòng trang phục vinh danh của Riot.

Anh chàng game thủ bá đạo, biến gấu bông thành ChatGPT, tạo hình gây hãi hùng tất cả

Chủ nhật, 16/06/2024 15:27
Sức sáng tạo của anh chàng game thủ này rất đáng ghi nhận, nhưng kết quả đôi khi không như chúng ta nghĩ.

Xoài Non chính thức lên tiếng xác nhận về mối quan hệ với Xemesis

Chủ nhật, 16/06/2024 18:25
Sau bao lời đồn đoán thì cuối cùng Xoài Non đã lên tiếng, nhưng…
xe.nguoiduatin.vn