Ngày 13/10, Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) vừa gửi đi thông báo, Mercedes-Benz (China) và hai liên doanh của tập đoàn này tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới sẽ thu hồi 351.218 chiếc xe thuộc hai dòng SLK-Class và GLK-Class từ ngày 15/10 để khắc phục lỗi túi khí.
Mercedes-Benz triệu hồi 351.218 xe để khắc phục lỗi túi khí an toàn Takata. |
Hơn 350.000 chiếc SLK-Class và GLK-Class nói trên được sản xuất trong nước và nhập khẩu trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2012.
Nguyên nhân được cho là bộ phận trang bị túi khí an toàn trên xe có thể bị nổ và làm văng các mảnh kim loại tiềm ẩn nguy cơ gây sát thương cho người ngồi trong xe. Những chiếc xe thuộc diện bị thu hồi được trang bị túi khí của nhà sản xuất Nhật Bản Takata.
Để loại trừ những nguy cơ nói trên, Mercedes-Benz (Trung Quốc) và các công ty liên doanh sẽ thay thế miễn phí những túi khí bị lỗi. Thời gian bắt đầu tiến hành kể từ ngày 15/10.
Theo AQSIQ, tại Trung Quốc, scandal mang tên Takata có liên quan đến 37 nhà sản xuất và hơn 20 triệu chiếc xe hơi. Tính tới cuối tháng 6/2017, 24 trong số 37 nhà sản xuất vừa đề cập đã thu hồi 10,59 triệu chiếc ô tô để khắc phục lỗi túi khí.
Lê Ngà