Như vậy, đây sẽ là mẫu xe thứ hai mà thương hiệu Wuling sẽ mở bán tại Việt Nam, bên cạnh Hongguang Mini EV. Mẫu minicar bán chạy nhất thế giới mặc dù được kỳ vọng nhưng những bất tiện như kích thước quá nhỏ, phạm vi di chuyển khá khiêm tốn, không có hạ tầng trạm sạc và trang bị tiện nghi, an toàn nghèo nàn, khiến cho sức bán chưa thực sự bùng nổ như kỳ vọng. Thời gian tới, khi VinFast VF 3 - đối thủ trực tiếp của Wuling Hongquang MiniEV ra mắt, chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn cho mẫu xe này. VinFast VF 3 sở hữu mức giá được cho là khá hấp dẫn, lại đang có những ưu đãi chính hãng, đi kèm hệ thống mạng lưới trạm sạc đang không ngừng được mở rộng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khiến cho sự cạnh tranh của Wuling Hongquang MiniEV đã khó càng thêm khó. Vì vậy, Bingo EV được tung ra không chỉ mở rộng dải sản phẩm của thương hiệu xe Trung Quốc tại thị trường Việt Nam mà còn giúp tăng cường nhận diện thương hiệu....
Được biết, liên doanh SAIC-GM-Wuling cũng có thể còn giới thiệu thêm một mẫu ô tô điện mới khác ở Việt Nam trong năm nay, đó là Baojun Yep.
Wuling Bingo EV hiện đã được bán tại thị Trung Quốc và Indonesia. Tại thị trường Indonesia, mẫu ô tô điện Trung Quốc này được biết đến dưới cái tên riêng là BinguoEV. Trong 3 tháng đầu năm nay, Wuling BinguoEV là mẫu ô tô điện bán chạy nhất tại Indonesia với doanh số 3.121 chiếc.
Wuling Bingo EV bán ở Indonesia có giá từ 107.141 ringgit (khoảng 575 triệu đồng). Do đó, giá bán ở Việt Nam khó có thể nằm dưới 500 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể chờ đợi một phiên bản Wuling Bingo EV tiêu chuẩn với tầm giá dưới 500 triệu nếu giản lược trang bị.
Wuling Bingo EV có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.950 x 1.708 x 1.580 mm và chiều dài cơ sở 2.560 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước tương đương với các mẫu xe hatchback cỡ B.
Khác với Hongguang Mini EV, Wuling Bingo EV không được thiết kế theo phong cách xe kei car của Nhật Bản. Thay vào đó, mẫu ô tô điện này sở hữu phong cách thiết kế mang hơi hướng cổ điển với những đường nét bo tròn và mềm mại. Wuling Bingo EV còn sở hữu một số nét thiết kế gợi liên tưởng đến xe sang Porsche.
Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở đèn pha LED hình giọt nước, tích hợp đèn LED định vị ban ngày, vành thép với ốp mâm màu bạc và đèn hậu LED. Bên cạnh đó là phần nóc sơn màu tương phản với thân xe, mang đến ngoại hình thời trang hơn.
Bên trong khoang nội thất của Binggo EV được thiết kế cho 5 chỗ ngồi và có khoang hành lý riêng. Xe được trang bị vô lăng 2 chấu tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, giá để ly giữa 2 ghế trước và phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, điều hòa kỹ thuật số, ghế lái chỉnh điện và cửa sổ đóng/mở một chạm bên ghế lái....
Trang bị an toàn của Wuling Bingo EV phong phú hơn so với Hongguang Mini EV khi có 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến lùi phía sau và cảnh báo áp suất lốp.
Tại thị trường Indonesia, mẫu ô tô điện Trung Quốc này được trang bị mô-tơ điện với công suất tối đa 50 kW (khoảng 67 mã lực). Ở phiên bản thấp, xe dùng pin lithium-sắt-photphat (LFP) với dung lượng 31,9 kWh và chỉ hỗ trợ sạc chậm AC. Trong khi đó, phiên bản cao cấp được trang bị pin LFP với dung lượng 37,9 kWh và hỗ trợ cả sạc chậm AC lẫn sạc nhanh DC. Với bộ sạc nhanh, thời gian tăng dung lượng pin từ 30% lên 80% là 35 phút. Sau một lần sạc đầy pin, bản thấp của xe có thể chạy được 333 km. Con số tương ứng của phiên bản cao cấp là 410 km.
Anh Nguyễn (tổng hợp)