Giám đốc công nghệ của công ty, Markus Schäfer, nói với Autocar tại CES ở Las Vegas rằng Mercedes vẫn đang "trên quỹ đạo mà bạn thậm chí còn nhìn thấy nhiều màn hình hơn trong ô tô", vào thời điểm một số đối thủ cạnh tranh đang thu nhỏ quy mô màn hình cảm ứng ngày càng lớn hơn trong ủng hộ việc quay trở lại với nhiều nút vật lý hơn.
Mercedes đã giới thiệu cái gọi là MBUX Hyperscreen vào một số ô tô điện của mình, bao gồm cả Mercedes EQS, và màn hình liền mạch, nối liền các cột này là thứ mà Schäfer cho rằng sẽ được triển khai trên nhiều mẫu xe hơn trong tương lai.
Ông nói: “Mercedes sẽ sử dụng màn hình liền mạch từ trái sang phải. Đó là bước phát triển tiếp theo”.
Ông mô tả màn hình này là một "trải nghiệm thực sự ấn tượng" và là một bước phát triển vượt bậc so với các màn hình liên kết riêng biệt phía sau kính lái. “Tôi nghĩ màn hình này là một phần rất cần thiết đối với chúng tôi, ít nhất là trong vài năm tới.”
Công ty sẽ tìm cách tiếp tục sử dụng công nghệ OLED của LG để đảm bảo màn hình chất lượng cao. Bản thân màn hình rộng hơn 1,4m.
Schäfer không thấy bất kỳ sự thay thế nào cho những màn hình như vậy và trong khi công ty đang nghiên cứu thêm khả năng chiếu thực tế tăng cường thông qua kính chắn gió, ông cho rằng những màn hình này có "nhiều nhược điểm".
“Đó là lý do tại sao cách của chúng tôi rõ ràng là làm việc với màn hình chất lượng cao”, ông nói. "Các công nghệ mới sắp ra đời nhằm mang lại trải nghiệm thực sự liền mạch và chúng tôi sẽ sử dụng công nghệ công cụ chơi trò chơi để khiến nó trở nên hấp dẫn hơn nữa và tạo ra hình ảnh trực quan tuyệt đẹp để chúng tôi thực sự đắm chìm."
Schäfer cũng xác nhận việc triển khai rộng rãi AI trên ô tô Mercedes , sau đợt thử nghiệm beta sử dụng ChatGPT trên các mẫu xe ở Mỹ vào năm ngoái. Mercedes cũng đã công bố tại CES một trợ lý ảo AI mới mà người lái xe sẽ có thể giao tiếp và thực hiện các mệnh lệnh trong xe.
Tuy nhiên, trong trường hợp của ChatGPT, Schäfer cho biết Mercedes phải theo dõi chặt chẽ những gì nó nói với người lái xe vì “nếu nó nói với bạn điều gì đó hoàn toàn vô nghĩa, bạn có thể gặp phải các trường hợp trách nhiệm pháp lý về sản phẩm vì bạn đang ở trong một vật thể chuyển động, không phải như khi bạn ngồi với chiếc điện thoại thông minh của mình và hỏi điều gì đó".
Nam Lê