Xe hết xăng giữa đường, làm sao để không phải dắt bộ?

Xe hết xăng giữa đường, làm sao để không phải dắt bộ?

Thứ 7, 11/03/2017 13:30
Chỉ một vài thao tác đơn giản sẽ giúp bạn có thể đi thêm vài km để tìm cây xăng bơm nhiên liệu mà không phải vất vả dắt xe.

Dù vô tình hay cố ý, nếu “quên” đổ xăng thì chắc hẳn hầu hết ai cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh phải dắt “chú ngựa sắt” của mình đi hàng km. Nhưng đấy là do bạn chưa biết mẹo xử lý, còn sau khi đọc xong bài này, bạn sẽ không phải quá lo lắng nếu rơi vào tình huống kể trên. 

Hiện tượng nhận biết xe hết xăng

Khi xe sắp hết xăng, sẽ có hiện tượng giật cục, tiếng nổ không còn đều. Lúc này, bạn nên điều khiển xe với tốc độ bình thường, không được ga thốc hay “vê ga” và tránh phanh gấp nếu không cần thiết. Việc xử lý như thế sẽ tận dụng được lượng xăng đang đốt không thừa để di chuyển thêm một quãng đường không hề ngắn.

Làm gì khi xe chết máy?

 

Sau khi cố gắng xử lý như trên để xe di chuyển thêm một đoạn đường và dừng lại vì xăng đã cạn thì trong bình xăng vẫn còn một lượng nhỏ xăng. Do đó, bạn chỉ cần dựng chân chống giữa lên và lắc, nghiêng xe theo nhiều hướng để lượng xăng còn lại trong xe được đưa xuống chế.

Tiếp đó, bạn chờ khoảng 3 phút rồi kéo le gió và tiến hành nổ máy. Nếu máy nổ bình thường thì hãy điều khiển xe tiết kiệm nhất trên đường đến cây xăng.

Phương pháp hạn chế xăng hết giữa đường

Trước khi phải di chuyển một quãng đường xa, bạn nên kiểm tra bình xăng nếu kim xăng trên đồng hồ không báo chuẩn xác. Sau đó, tiến hành bơm đầy bình xăng và có thể thì nên đựng xăng vào những chai nhỏ mang theo nếu xe có dung tích bình xăng nhỏ. Đồng thời, chuẩn bị một đoạn ống nhỏ trong suốt để có thể xin xăng từ xe khác bất cứ lúc nào suốt chặng đường.

 

Lưu ý khí hút xăng: Dựng chân chống giữa 2 xe lên, 1 đầu cắm vào bình xăng của xe cho xăng và hút, khi hút cẩn thận để xăng không tràn vào miệng.

Trần Mai

Cùng chuyên mục

Ford sắp đưa tính năng Karaoke vào ô tô tại Mỹ

Thứ 5, 19/09/2024 15:15
Ứng dụng Stingray Karaoke hiện có trên F-150 Lightning và sẽ sớm được cung cấp trên Mach-E và 2025 MY Explorer, Lincoln Aviator và Lincoln Nautilus tại Mỹ và một vài thị trường khác. Đây sẽ là một tính năng thú vị được nhiều người chờ đợi trên những cuộc hành trình với Ford.

Mẫu xe điện bọc thép nhanh nhất thế giới gọi tên Lucid Air Sapphire

Thứ 2, 02/09/2024 11:30
Xe bọc thép Lucid Air Sapphire có công suất 1.234 mã lực và có thể chịu được đạn .44 Magnum, tốc độ tối đa hơn 330 km/giờ, là chiếc ô tô điện nhanh nhất thế giới hiện nay, được bán ra với giá từ 475.000 USD.

Trung Quốc phát triển công nghệ "lùi chuồng ngang", xóa bỏ ám ảnh về đỗ xe với nhiều người

Thứ 5, 22/08/2024 16:25
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc IM Motors, thuộc Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC), đang phát triển một công nghệ đỗ xe rảnh tay mới, giúp xe có thể "lùi chuồng ngang", giải quyết nỗi ám ảnh về đỗ xe với nhiều người.

Porsche chế tạo một chiếc 993 Speedster độc nhất vô nhị

Chủ nhật, 18/08/2024 07:00
Porsche đã tiết lộ mẫu xe Speedster đặc biệt dựa trên mẫu 993, được sáng tạo bởi bộ phận Sonderwunsch. Mẫu xe độc bản này được thiết kế theo yêu cầu của một nhà sưu tập, người có nhiều đóng góp vào quá trình thiết kế.

3 mẹo giúp tận dụng tối đa không gian cốp xe máy

Thứ 4, 14/08/2024 16:19
Việc tối ưu hóa không gian cốp xe máy là một điều rất quan trọng, đặc biệt đối với những người thường xuyên di chuyển và mang theo nhiều đồ dùng cá nhân. Dưới đây là 3 mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để tối ưu hóa không gian cốp xe:
     
Nổi bật trong ngày

Thành An Group tiếp tục hợp tác Great Wall Motor để lắp ráp xe tại Việt Nam từ 2025

Thứ 6, 20/09/2024 12:46
Tờ Car New China đưa tin, Tập đoàn sản xuất ô tô trung Quốc Great Wall Motor (GWM) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Tập đoàn Thành An (Thành An Group) để tiến hành lắp ráp ô tô tại Việt Nam từ năm 2025.

Peugeot 3008 và 5008 có thêm tùy chọn PHEV và EV mới

Thứ 6, 20/09/2024 16:12
Peugeot đã mở rộng dòng xe SUV 3008 và 5008 tại châu Âu, với việc bổ sung các tùy chọn hệ truyền động PHEV và EV tầm xa mới bên cạnh các mẫu xe hybrid nhẹ và EV tiêu chuẩn.