Sáng nay *ngày 18/7), thương hiệu BYD chính thức giới thiệu 3 dòng xe điện mới của mình tại thị trường Việt Nam, bao gồm Atto 3, Dolphin và Seal với mức giá từ 659 triệu đồng tới 1,359 tỷ đồng.
Theo đó, mẫu xe Dolphin GLX có giá 659 triệu đồng. Dolphin là xe đi được 405km/1 lần sạc đầy, sạc nhanh 30%-80% trong 30 phút và tăng tốc 0-50km/h trong 3,9s. Về an toàn, BYD Dolphin được trang bị 06 túi khí, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, cruise control, phanh ABS, ổn định thân xe ESC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đậu xe, camera 360 độ.
BYD Atto 3 có giá 766 triệu đồng cho bản Dynamic và 886 triệu đồng đối với bản Premium. BYD Atto 3 đi được 480km mỗi lần sạc đầy, cũng sạc nhanh 30-80% trong 30 phút.
Byd Seal cũng có 2 phiên bản, lần lượt là 1,119 tỷ đồng bản Advanced và 1,359 tỷ đồng bản Performance. Quãng đường di chuyển mỗi lần sạc đầy là 520km và thời gian tăng tốc 0-100km/h là 3,8s.
Điểm nổi bật của các sản phẩm BYD mới được đưa về Việt Nam là công nghệ như hệ truyền động điện 8 trong 1, cell pin tích hợp sàn xe (CTB), màn hình xoay, hay các tính năng ADAS hỗ trợ lái.
BYD kết thúc năm 2023 với doanh số bán hàng kỷ lục đạt vượt qua con số 3 triệu xe được đề ra trước đó. Tại thị trường Trung Quốc, BYD tiếp tục giữ vững vị trí thương hiệu và nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất.
Trong tháng 12, BYD ghi nhận doanh số tăng 45%, đạt 341.045 xe. Kết quả này góp phần không nhỏ trong tổng số 3.042.417 xe được bán ra thị trường của cả năm 2023, tăng 61,9% so với năm 2022.
Sự hiện diện của Thương hiệu BYD trên thị trường quốc tế tăng đáng kể trong năm 2023. Tỉ lệ xuất khẩu của BYD tăng 334,2%, tương đương 242.765 xe, và mở rộng qui mô đến hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên 6 lục địa.
Năm 2023 đánh dấu BYD đã hoàn chỉnh dải sản phẩm, bao gồm BYD Ocean, BYD Dynasty, DENZA, FANG CHENG BAO và YANGWANG. Hai dòng BYD Ocean và BYD Dynasty đạt doanh số 2.877.353 xe, tăng 55,3% so với năm 2022. Thương hiệu DENZA ghi nhận 127.840 xe.
Tại thị trường Việt Nam, sự xuất hiện của 3 dòng xe mới của thương hiệu BYD được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới vào dải sản phẩm xe điện. Tuy nhiên, điều người dùng khá quan tâm chính là hạ tầng trạm sạc của thương hiệu này khi vào Việt Nam.