Xe mới của Yamaha giá chỉ 22 triệu, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp: Có đủ sức khiến Honda Vision "lo lắng"?

Thứ 5, 11/04/2024 15:18
Nếu so sánh cả về trang bị lẫn giá bán, đây sẽ là đối thủ khá nặng ký với Honda Vision.

Mới đây, nhằm giúp gia tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu mẫu xe mới có tên Yamaha Fascino 125 FI Hybrid tại thị trường Ấn Độ.

Không chỉ sở hữu mức giả rẻ hơn, so với Honda Vision, mẫu xe tay ga này được đánh giá có ngoại hình bắt mắt, lại có động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, cùng hàng loạt trang bị hiện đại khác. Với những vũ khí này, liệu Yamaha Fascino 125 FI Hybrid có đủ sức "làm khó" Honda Vision? 

Về thiết kế

Ở thị trường Việt, Honda Vision được coi như là một trong những mẫu xe máy tay ga "quốc dân", sở hữu phong cách trẻ trung, hiện đại. Yamaha Fascino 125 FI Hybrid lại được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu, thanh lịch và tinh tế. 

Hàng loạt chi tiết mạ kim loại crôm bóng bẩy được nhà sản xuất đưa lên dàn áo của xe mang lại sự nổi bật cho Fascino. Chiếc xe ga này được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng hoàn toàn sử dụng công nghệ LED gồm cụm đèn pha hình ovan tích hợp đèn địch vị ban ngày ở giữa, đèn xi-nhan và đèn chiếu hậu hình chữ V. 

Giá rẻ, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, mẫu xe mới của Yamaha có đủ khiến Honda Vision

Ảnh: Yamaha

Honda Vision sở hữu thiết kế đẹp và sang trọng, với các nước nét phảng phất cách thiết kế của các dòng xe ga cao cấp Honda SH. Những tấm ốp thân xe và mặt nạ trước của Vision giờ đây có vẻ đẹp thể thao, mạnh mẽ hơn. Thiết kế phía trước cùng hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt được tạo nên bởi sự kết hợp giữa đường nét thiết kế ba chiều và hệ thống đèn trước. Tất cả tạo nên một thiết kế trẻ trung, hiện đại, năng động.

Giá rẻ, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, mẫu xe mới của Yamaha có đủ khiến Honda Vision

Ảnh: Honda

Về kích thước

Yamaha Fascino 125 FI Hybrid 2024 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.920 x 685 x 1.150 (mm), chiều cao yên 780 mm và khoảng sáng gầm 145 mm. trọng lượng của xe ở mức 99kg khá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Tại Việt Nam, Honda Vision sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.925 mm x 686 mm x 1.126 mm cùng khối lượng 98 kg (đối với phiên bản Thể thao). Trong khi đó, các phiên bản khác sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.871 mm x 686 mm x 1.101 mm cùng trọng lượng ở mức 94-95kg. 

Giá rẻ, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, mẫu xe mới của Yamaha có đủ khiến Honda Vision

Ảnh: Honda

Về trang bị 

Fascino 125 FI Hybrid được Yamaha trang bị chiếc cốp chứa đồ 21L cho phép người dùng để vừa mũ bảo hiểm cùng những vật dụng nhỏ khác. 

Với biến thể phanh tang trống, Fascino 125 FI Hybrid sử dụng bảng đồng hồ analog. Trong khi, biến thể phanh đĩa sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số hỗ trợ kết nối với điện thoại qua Bluetooth. Bên cạnh đó, cả 2 phiên bản này đều sử dụng chìa khóa cơ truyền thống.

Giá rẻ, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, mẫu xe mới của Yamaha có đủ khiến Honda Vision

Ảnh: Yamaha

Về trang bị, Honda Vision được thiết kế mặt đồng hồ hiển thị dạng LED, tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời (idling stop). Honda Vision được trang bị hàng loạt các tiện ích hàng đầu bao gồm: hệ thống khóa thông minh Smart Key; cốp đựng đồ với dung tích lớn 18 lít; hộc đựng đồ phía trước có nắp đậy, kích thước đủ rộng rãi để cho người dùng có khả năng chứa nhiều vật dùng cá nhân. Đặc biệt việc trang bị cổng sạc USB ở hộc đựng đồ phía trước mang đến sự thoải mái hơn cho người sử dụng, đặc biệt là các bạn trẻ thích di chuyển.

Giá rẻ, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, mẫu xe mới của Yamaha có đủ khiến Honda Vision

Ảnh: Honda

Về vận hành

Hiện nay, việc áp dụng công nghệ hybrid lên dòng xe hai bánh vẫn còn chưa phổ biến. Tại Việt Nam hai mẫu xe máy đang được trang bị động cơ trên là Honda PCX 150 Hybrid và Yamaha Grande 125 Hybrid. Trong khi đó ở Ấn Độ, Yamaha tại đây cũng chỉ vừa mới cập nhật động cơ hybrid trên mẫu xe tay ga Fascino 125 Fi. 

Giá rẻ, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, mẫu xe mới của Yamaha có đủ khiến Honda Vision

Ảnh: Yamaha


Theo đó, cung cấp sức mạnh cho Fascino 125 FI Hybrid là khối động cơ dung tích 125cc với công suất tối đa 8 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.3 Nm. 

Honda Vision được hãng sử dụng khối động cơ eSP 110 cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng không khí, với dung tích xi lanh là: 109.5 cm3, công suất tối đa 8,83 HP (mã lực) tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn 9,29 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Về giá bán

Về giá bán, tại Ấn Độ, Yamaha Fascino 125 FI Hybrid được phân phối 2 phiên bản là phanh tang trống và phanh đĩa với mức giá bán tương ứng lần lượt là 79.900 Rs và 91.130 Rs (tương đương khoảng 22 triệu đồng và 25 triệu đồng).

Hiện tại, Honda Vision đang được bán tại Việt Nam với 5 phiên bản Tiêu chuẩn, Thể thao, Đặc biệt, Cao cấp và Cổ điển với giá bán niêm yết 31,69 triệu - 37,09 triệu đồng tùy phiên bản. 

Về an toàn

Yamaha Fascino 125 FI Hybrid sở hữu những tính năng hiện đại như đề động cơ điện tử (Fi), hệ thống phanh đĩa ABS và hệ thống chống bó cứng phanh (CBS). Tất cả những tính năng này sẽ giúp người lái có được một trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái. Ngoài ra, nhằm nâng cao mức độ an toàn chiếc xe này còn được hãng tích hợp công nghệ phanh UBS (phanh kết hợp). 

Giá rẻ, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, mẫu xe mới của Yamaha có đủ khiến Honda Vision

Ảnh: Yamaha

Honda Vision được trang bị các tính năng an toàn và tiện ích như hệ thống phanh đĩa ABS, hệ thống chống trộm, đặc biệt là chìa khóa thông minh không dây Smartkey, góp phần mang lại sự an tâm và tiện lợi cho người sử dụng với chức năng điều khiển và tắt/mở từ xa.

Về mức tiêu hao nhiên liệu

Theo số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda Vision 2024 có mức tiêu hao nhiên liệu 1,85 lít/100 km.

Yamaha Fascino 125 FI Hybrid được tích hợp các công nghệ như Start & Stop System và SMG để giúp tiết kiệm nhiên liệu. Theo số liệu của Yamaha, xe chỉ tiêu thụ khoảng 1,7 lít xăng cho 100 km đường đi.  

Dưới đây là bảng so sánh một vài thông số cơ bản của Honda Vision và Yamaha Fascino 125 FI Hybrid để dễ hình dung: 

Giá rẻ, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, mẫu xe mới của Yamaha có đủ khiến Honda Vision

Bảng thông số ngoại thất của Honda Vision và Yamaha Fascino 125 FI Hybrid

Giá rẻ, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, mẫu xe mới của Yamaha có đủ khiến Honda Vision

Các thông số khác của Honda Vision và Yamaha Fascino 125 FI Hybrid


Bích Câu

Cùng chuyên mục

Gen.G vô địch MSI 2024 nhưng có hai cái tên đang được nhắc đến nhiều không kém

Chủ nhật, 19/05/2024 21:08
Có hai cái tên "không làm gì cũng bị vạ lây" sau chức vô địch MSI 2024 của Gen.G.

Phát hiện hòn đảo được ví như "kiệt tác thiên nhiên" ở Phú Yên, du khách không cần tàu mà có thể đi bộ ra

Chủ nhật, 19/05/2024 20:57
Nhiều du khách sẽ phải bất ngờ khi biết hoàn toàn có thể đi bộ ra hòn đảo thay vì đi thuyền hay tàu như thông thường.

Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp sự cố, 40 đội cứu hộ được huy động: Vẫn chưa tìm thấy máy bay

Chủ nhật, 19/05/2024 20:18
Lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường nhưng bị cản trở do thời tiết xấu. Bộ trưởng Nội vụ Iran Ahmed Vahidi cho biết, hiện vẫn chưa liên lạc được với Tổng thống Raisi.

iPhone 16 Pro Max có nâng cấp mới mà người dùng Việt cực kỳ quan tâm

Chủ nhật, 19/05/2024 20:15
Thời lượng pin trên iPhone 16 Pro Max có thể sẽ được nâng cấp mạnh. Đây vốn là một yếu tố được người dùng Việt quan tâm ở bất kỳ thế hệ iPhone mới nào.

Chovy đạt cột mốc lịch sử trong sự nghiệp nhưng đây cũng là nhân tố quan trọng "giúp" Gen.G lên ngôi

Chủ nhật, 19/05/2024 20:08
Chovy và các đồng đội lên ngôi xứng đáng nhưng thực tế có một nhân tố khác cũng "giúp đỡ" rất nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Phong thuỷ cổ nhân chỉ rõ: Trong nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời nghèo khổ, tài sản tiêu tán, phải cải thiện gấp!

Thứ 7, 18/05/2024 11:56
3 nơi này được ví là khối óc, linh hồn và trái tim của ngôi nhà. Nếu nó trống rỗng, đừng hi vọng gia đình giàu có, ấm êm!

Nguyễn Thị Tuyết Hồng đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 07:56
Chung kết Hoa hậu Doanh nhân quốc gia Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Bà Rịa – Vũng Tàu tối ngày 17/5 với ngôi vị cao nhất được trao cho doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết Hồng đến từ Đà Nẵng.

Elon Musk đang trên đường tìm kiếm ứng viên thứ hai cho con chip "thần giao cách cảm" Neuralink

Thứ 7, 18/05/2024 09:51
Sau thành công của ca cấy ghép chip não đầu tiên vào đầu năm nay, công ty Neuralink của Elon Musk đang ráo riết tìm kiếm ứng viên thứ hai cho thử nghiệm. Implant "Telepathy" hứa hẹn mang đến khả năng điều khiển điện thoại và máy tính chỉ bằng suy nghĩ.

RT: Phát hiện quân Pháp tập hợp sát Nga, sắp được đưa tới Ukraine - Ông Putin nói về phản ứng của Moscow

Thứ 7, 18/05/2024 10:52
Nhóm quân Pháp sắp tới Ukraine được cho là sẽ bao gồm các "chiến binh siêu tàng hình".

Cuộc chạy marathon dài nhất lịch sử: Chuyến hành trình 54 năm của Shizo Kanakuri, trên đường đi, ông đã kết hôn, có sáu người con và 10 đứa cháu!

Thứ 7, 18/05/2024 13:39
Shizo Kanakuri, một vận động viên người Nhật Bản, nổi tiếng với kỷ lục độc đáo: hoàn thành cuộc đua marathon dài nhất trong lịch sử, kéo dài suốt 54 năm, 8 tháng, 6 ngày, 5 giờ, 32 phút và 20,3 giây.
xe.nguoiduatin.vn